Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

TCT Điện lực TPHCM triển khai nhiều giải pháp giảm tổn thất điện năng

0 nhận xét

Nhờ thực hành nhiều giải pháp đồng bộ, Máng cáp sơn tĩnh điện hiện là tổ chức đi đầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong công tác giảm tổn thất điện năng.

Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2016, tỉ lệ tổn thất chung toàn Tổng công ty phù hợp 4,36%, thấp hơn chỉ tiêu được giao 0,22%.

(Website: Nhà Máy Cơ Khí HKT gia công máng cáp điện sơn tĩnh điện nhanh nhất)

Phó Tổng giám đốc Máng cáp sơn tĩnh điện (THANG MÁNG CÁP ĐIệN) cho biết tỉ lệ tổn thất điện năng (TTĐN) của Tổng đơn vị đã tiệm cận với khu vực và tính từ năm 2011 tới nay TTĐN năm sau luôn giảm hơn so với năm trước.

(Website: Nhà Máy Cơ Khí HKT báo giá máng cáp điện rẻ nhất)

Trong năm 2016, Tổng công ty thực hiện tăng cấp 258/539 tuyến dây trung thế và nỗ lực hoàn thiện tăng cấp điện áp lưới trung thế cho hoàn toàn các tuyến đường dây trong năm 2017.

Đối với các Dự án đầu tư xây dựng mới trạm biến áp trung gian 220 kV, 110 kV, đường dây trung thế, trạm biến áp phân phối đều có tính toán và lắp đặt tụ bù lý tưởng và hiệu quả nhất.

(Website: Cơ Khí HKT sản xuất thang máng cáp điện theo TCXD Việt Nam)

Trong biện pháp quản lý vận hành, THANG MÁNG CÁP ĐIệN đã xây dựng phương thức quản lý vận hành tối ưu, song song lập phương án xử lý dứt điểm các khiếm khuyết trên lưới điện. Thường xuyên thực hành công việc cân pha, xử lý các điểm dừng không hợp lý, các trạm có tổn thất cao, mối tiếp nối xúc xấu, xử lý dòng rò, phát quang hành lang tuyến; đánh giá, củng cố dây chuyền tiếp địa, xử lý điện áp thấp tại trạm và cuối lưới hạ thế.

Tổng tổ chức còn hăng hái áp dụng công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả công việc quản lý vận hành như ứng dụng công nghệ vệ sinh cách điện lưới điện đang mang điện tới 220 kV bằng nước áp lực cao trên các trang bị lưới điện; sử dụng máy biến áp hao phí không tải thấp (Amorphous); triển khai dây chuyền đo đếm dữ liệu điện kế từ xa (AMR) và bản đồ thông tin địa lý lưới điện GIS trong quản lý tổn thất.

Để cố gắng hoàn tất vượt mức tỉ lệ TTĐN nhưng Tập đoàn đã giao trong năm 2016 (là 4,58%), bây giờ THANG MÁNG CÁP ĐIệN đang tập trung thực hiện các nhóm biện pháp về kỹ thuật vận hành trong đó bảo đảm thực hành đầu tư hiệu quả, lý tưởng, đúng tiến độ các Dự án xây dựng trạm biến áp và đường dây 220/110 kV; không để xảy ra tình trạng quá tải cục bộ, giảm TTĐN cũng như thúc đẩy tới chất lượng tốt nhất phân phối điện cho quý khách.

THANG MÁNG CÁP ĐIệN cũng đang quyết tâm thực hiện mục tiêu vận hành tải nhỏ hơn 50% định mức đối với đường dây 110 kV và dưới 60% định mức với máy biến áp 110 kV; đưa vào vận hành các lộ trung thế mới đồng bộ với tiến độ các trạm biến áp 110 kV để chia tải cho các địa điểm phụ cận góp phần làm giảm TTĐN.

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger