Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Đẩy nhanh tiến độ các Công trình cấp điện miền Nam

0 nhận xét
Ngày 26/01/2016, Tổng đơn vị Truyền tải điện nhà nước, Ban quản lý Dự án các Dự án điện miền Trung - đại diện chủ đầu tư và 6 đơn vị nhà thầu, thi công các Dự án truyền tải điện nằm trong Cụm Pleiku-2 - thuộc danh mục các Công trình lưới điện cấp bách giai đoạn đến năm 2020 do Thủ tướng Chính phủ ưng chuẩn đã công ty chương trình "Đón xuân Bính Thân trên công trường truyền tải điện".
(Website: Nhà Máy Chính Xác HKT sản xuất thang máng cáp theo TCXD Việt Nam)
tại đây, các tổ chức đã với khởi động thi đua đẩy nhanh tiến độ, làm việc không kể Tết nhằm đạt hoàn thiện, đóng điện toàn diện Cụm Công trình này trong tháng 3/2016 để kịp thời đấu nối, kết nạp nguồn điện của nhà xưởng thủy điện Xê-ka-man 1 từ Lào dự định sẽ phát điện vào cuối tháng 3, góp phần tăng cường công suất cấp điện cho miền Nam ngay từ đầu quý 2 đến.
(Website: Cơ Khí Chính Xác HKT báo giá máng cáp rẻ nhất)

tiêu chí xây dựng các Công trình truyền tải điện thuộc cụm Pleiku-2 cho thấy rất rõ tầm cấp thiết khác lạ của Dự án lưới điện thúc bách này. cụ thể như Trạm biến áp 500kV Pleiku 2 được đầu tư xây dựng nhằm đảm bảo vận hành an toàn, tin yêu cho trục truyền tải 500kV Bắc-Trung-Nam; tăng cường năng lực truyền tải của đường dây 500kV mạch kép Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông ưng chuẩn việc sử dụng các bộ tụ bù dọc ở Cầu Bông và Pleiku; Giúp giảm nguy cơ sự cố và giảm sức ép cho vận hành Trạm 500kV Pleiku hiện có; đồng thời, đẩy mạnh lưới điện truyền tải Việt Nam-Lào, trong đó có việc đấu nối để tiếp nhận công suất nguồn từ Lào về Việt Nam. hay, Dự án Lắp máy biến áp 500/220kV tại trạm 500kV Pleiku 2 và đấu nối 220kV được đầu tư xây dựng cùng mục đích đấu nối, tiếp nhận công suất từ các NMTĐ Xekaman-1, Xekaman San-xay, Xe-kong-3-thượng, Xekong-3-hạ phía Lào về Việt Nam thông qua đường dây 220kV Xekaman-1 - Pleiku 2 nhằm cung cấp điện cho địa điểm miền Trung - Tây Nguyên và nơi các tỉnh phía Nam. Còn Dự án đường dây 220kV Xekaman 1 - Pleiku 2 (phần trên lãnh thổ Việt Nam) được đầu tư xây dựng nhằm truyền tải điện công suất của các nhà xưởng thủy điện nói trên từ Lào về Việt Nam, tạo nguồn phân phối cho các phụ tải càng ngày càng tăng trưởng tại Việt Nam; liên kết lưới điện, góp phần đạt tăng trưởng năng lượng vững chắc trong điều kiện hội nhập quốc tế, hợp tác và liên kết vị trí, tạo điều kiện để khai thác, vận hành tối ưu hệ thống điện Việt Nam.
(Website: Nhà Máy HKT sản xuất máng cáp sơn tĩnh điện nhanh nhất)

Ông Nguyễn Đức Tuyển - Giám đốc Ban quản lý Công trình các Dự án điện miền Trung (AMT) cho biết, TBA 500kV Pleiku-2 được khởi công vào cuối năm 2014, 2 Công trình còn lại là Công trình lắp máy biến áp 500/220kV ở Trạm 500kV Pleiku-2 và đấu nối 220kV; và Công trình đường dây 220kV Xê-ka-man-1 (Hát-xan) - Pleiku-2 (phần trên bờ cõi Việt Nam) được khởi công giữa tháng 8/2015 (16/08/2015). tới nay, tiến độ chung của toàn cụm Pleiku-2 thích hợp hơn 80% và đây đang là cao điểm của Công trình nhằm đảm bảo về đích đúng theo kế hoạch đề ra. Nếu tính cả lực lượng thi công xây lắp đường dây Xê-ka-man 1 - Pleiku 2 của doanh nghiệp xây lắp Sông Đà 11, Tổng tổ chức xây dựng điện Việt Nam - VNECO, Licogi-16, công ty xây lắp điện 1, công ty TTĐ 3 cũng như lực lượng của Ban A và các doanh nghiệp tư vấn khác thì thời điểm thi công cao điểm như Bây giờ có khoảng hơn 1000 cán bộ và công nhân trên công trường. Gần như đại bộ phận sẽ tại lại để thi công trong dịp tết nguyên đán này.



 
Ông Đặng Văn Nghĩa - Phó TGĐ đơn vị CP Xây lắp điện 1 - doanh nghiệp thi công tất cả phần xây dựng và lắp đặt TBA 500 Pleiku2 cho biết, tính tới thời khắc này, Dự án đã hoàn thiện được khoảng 80%. Theo kế hoạch, 2 ngăn lộ 500kV đi Cầu Bông phải hoàn thiện trước ngày 26/2 và hoàn tất, đóng điện toàn diện Công trình này vào ngày 30/3/2016. hiện giờ, 450 công nhân viên của công ty CP Xây lắp điện 1 đang túc trực trên công trường, cùng tinh thần làm việc xuyên Tết.

Theo ông Ngô Văn Cường - Phó TGĐ Tổng công ty CP xây dựng điện Việt Nam (VNECO) - đơn vị này cung cấp toàn diện cột thép của 2 đấu nối 500kV, thi công vẹn toàn nhánh rẽ 500kV vào TBA 500kV Pleiku2 và hơn 70km đường dây 220kV Hát-xan – Pleiku2. hiện giờ VNECO đã thi công hoàn thành 90% phần móng, hơn 50% phần dựng cột và đã bắt đầu triển khai công tác kéo dây. bây giờ, công nhân trên công trường của VNECO có khoảng 400 người, dự định anh em sẽ phải làm cả tết để đảm bảo tiến độ Công trình là đóng điện vào cuối tháng 3 cùng với thời điểm phát điện của NMTĐ Hát-xan bên nước bạn Lào.



 

thực tiễn đánh giá tiến độ các Dự án và thăm hỏi cán bộ, người lao động đang phấn đấu thi công trên công trường những ngày cuối năm Ất Mùi, ông Đặng Phan Tường - chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện nhà nước (NPT) khẳng định, đơn hàng về tiến độ luôn phải gắn cùng thích hợp an toàn lao động và chất lượng tốt của các Dự án lưới điện cấp bách. cùng với những phần quà vật chất thì chương trình "Đón xuân Bính Thân trên công trường truyền tải điện" cũng đã được chỉ đạo Tổng doanh nghiệp Truyền tải điện tổ quốc đơn vị cho hơn 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân đang thực thi nhiệm vụ trên công trường Cụm Công trình truyền tải điện Pleiku-2. dù rằng vẫn còn đó những vấn đề trong GPMB, dưới sức ép của tiến độ và thi công trong điều kiện thời tiết hà khắc, nắng to, gió lớn của mùa khô ở Tây Nguyên…, song, chủ đầu tư cùng với các doanh nghiệp xây lắp, truyền tải, tham vấn dùng và chính quyền địa phương với bắt tay cam kết, nỗ lực doanh nghiệp thi công nước rút mỗi ngày trên công trường, kể cả trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc, nhằm phù hợp hoàn thiện đưa các Công trình cụm Pleiku 2 về đích đúng hẹn, góp phần nâng công suất truyền tải điện cho miền Nam thêm chí ít 500MW ngay từ đầu quý 2/2016 này
Theo ICON

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger