Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

Bảo đảm điện cho địa điểm kinh tế trọng điểm phía Nam

0 nhận xét
vị trí kinh tế trung tâm phía nam có vai trò hết sức cần yếu, là đầu tàu vững mạnh kinh tế của toàn quốc. song song, địa điểm này có tốc độ phát triển phụ tải liên tục ở mức cao nhất thị trường so cùng các vùng miền khác.
(Website: Nhà Máy Chính Xác HKT gia công thang máng cáp theo TCXD Việt Nam)
Chính từ đó, việc bảo đảm phân phối điện an toàn, bất biến, liên tiếp cho các phụ tải trong vị trí luôn là nhiệm vụ nặng nề, đòi hỏi các doanh nghiệp trong nghề truyền tải điện phải nỗ lực hết mình, có những giải pháp đồng bộ từ vận hành đến đầu tư đúng tiến độ các Công trình lưới điện.


Trang chủ: Sản xuất vỏ tủ điện

Phụ trách việc vận hành lưới điện truyền tải cao thế (220 - 500 kV) tại địa bàn 19 tỉnh, thị thành phía nam, tổ chức Truyền tải điện 4 (PTC4) thuộc Tổng công ty Truyền tải điện giang sơn (EVNNPT) đang quản lý 5.780 km đường dây và 44 trạm biến áp cùng tổng dung lượng 26.565 MVA. So với kỳ năm 2015, khối lượng quản lý vận hành đường dây 220 kV tăng 10,6% (416 km), tăng bốn trạm biến áp cùng dung lượng 2.013 MVA (7,9%). Năm nay dự báo nắng nóng kéo dài, nguồn thủy điện bị chống, việc bảo đảm cung ứng điện cho các tỉnh, đô thị phía nam, nhất là các khu vực kinh tế trọng tâm dựa vào các cụm nhiệt điện Phú Mỹ, Cà Mau, Duyên Hải, Ô Môn và nhận điện qua đường dây 500 kV Bắc - Nam, Trung - Nam.
(Website: Cơ Khí Chính Xác HKT báo giá máng cáp rẻ nhất)
Từ đầu năm đến nay, phụ tải khu vực phía nam tăng khoảng 14,87%, là mức rất cao khi nhưng mà chỉ hơn 10% đã được coi là tăng đột biến. vì yêu cầu phụ tải tăng cao khi vào mùa nắng nóng, một số trạm biến áp do tổ chức quản lý đang vận hành tại mức lớn hơn 80% công suất thiết kế, được coi là mức đầy tải, hình như mức tối ưu chỉ 70%. Khi vận hành tại mức tải cao thì tổn thất kỹ thuật cũng tăng cao. Trong vận hành, công ty gặp nhiều gian khổ bởi phương thức vận hành phải truyền tải công suất cao trên các đường dây 500 kV Trung - Nam; một số đường dây và máy biến áp tiếp tục mang tải cao, đầy tải như Cát Lái - Thủ Đức; Phú Lâm - Bình Tân, Long Bình - Sông Mây - Bảo Lộc; một số trạm biến áp phải vận hành độc lập thanh cái 220 kV; một số khu vực có lưới điện 110 kV chưa đồng bộ.
(Website: Cơ Khí Chính Xác HKT chế tạo máng cáp sơn tĩnh điện nhanh nhất)
Trước tình hình đó, để nâng cao chất lượng cao vận hành lưới điện truyền tải, bảo đảm cung ứng điện cho nhân dân, quán triệt các lãnh đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNNPT, PTC4 đã tụ họp vào việc doanh nghiệp thực hành tốt công tác quản lý vận hành, quản lý kỹ thuật, kịp thời phát hiện các thất thường và xử lý triệt để nhằm ngăn ngừa sự cố. tăng nhanh kỷ cương, kỷ luật trong vận hành, không để xảy ra sự cố chủ quan, chú trọng nâng cao chất lượng cao nhất công tác trong Dự án đầu tư xây dựng, tu tạo lớn, sửa chữa thường xuyên. công ty đã chủ động bằng nhiều giải pháp kỹ thuật và tuyên truyền trong quần chúng bảo đảm bình an hành lang bình yên lưới điện bằng nhiều giải pháp hữu hiệu như: công ty các đợt tuyên truyền trực tiếp giảng giải cho nhân dân, các chương trình văn nghệ, sử dụng các xe cổ động tuyên truyền, các chương trình thanh niên với người dân sống dọc hành lang đường dây, phát vở cho học sinh có in nội dung tuyên truyền bảo vệ hành lang bình an lưới điện,… Được sự đống ý và hưởng ứng trong nhân dân, doanh nghiệp cũng đã doanh nghiệp ký kết quy chế phối hợp che đậy bình an lưới điện cùng công an các tỉnh và đô thị. Kết quả đảm bảo được là không để xảy ra cháy trong và ngoài hành lang an toàn lưới điện gây gổ cố đường dây, không có các vụ việc vi phạm hành lang bình an lưới điện gây gổ cố bởi vì cây cỏ, xây nhà, tàu thuyền, xe cẩu,… với những biện pháp tổng hợp nêu trên, số vụ sự cố đã giảm 75% so với kỳ năm ngoái, giúp cho hệ thống điện miền nam thời gian qua vận hành bất biến, bình yên.



 
cùng với công tác vận hành, doanh nghiệp cũng đang tích cực đầu tư mới, tăng cấp, nâng công suất các Công trình lưới điện, nhằm bảo đảm sự lớn mạnh của phụ tải, bảo đảm bình yên, liên tục cung ứng điện cho dân chúng, quyết tâm đến năm 2020 lưới điện có dự phòng đầy đủ, bảo đảm các sự cố sẽ không gây mất điện. Một số Công trình điển hình là vừa qua, PTC4 đã hoàn thành nâng công suất trạm biến áp 500 kV Phú Lâm từ máy biến áp 500 kV- 450 MVA lên 900 MVA góp phần thiết yếu tăng nhanh cấp điện ổn định cho TP Hồ Chí Minh và một số địa điểm lân cận, tăng mạnh công suất trạm 500 kV Ô Môn từ MBA 500 kV - 450 MVA lên 900 MVA, đẩy mạnh công suất trạm 220 kV Cao Lãnh, Bến Tre từ máy biến áp 220 kV- 125 MVA lên 250 MVA,… giúp cung cấp điện khu vực miền Tây Nam Bộ ổn định. đơn vị cũng đang chuẩn bị nâng công suất Trạm biến áp 500 kV Tân Định; nâng công suất các máy biến áp thứ hai cho trạm biến áp 220 kV Vĩnh Long, Bến Tre, Cao Lãnh.
Nhằm nâng cao năng suất lao động và modern hóa công tác vận hành lưới điện, hiện đơn vị đang thí điểm điều khiển vận hành từ xa ba trạm biến áp, mỗi bước thực hành lộ trình chuyển sang trạm bán người trực và không người trực. Trong năm 2016, công ty sẽ triển khai thủ tục xây dựng hai trọng tâm điều khiển từ xa đặt tại Trạm biến áp 500 kV Mỹ Tho và Trạm biến áp 500 kV Tân Định.
Theo ICON

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger