Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

TTĐ Phú Yên: Đổi mới công việc tuyên truyền che chắn lưới điện

0 nhận xét
TTĐ Phú Yên đã có những sáng tạo trong việc đổi mới công tác tuyên truyền bảo vệ lưới điện đến đồng bào dân tộc huyện miền núi Sơn Hòa (Phú Yên).
Eachà Rang là một xã thuộc huyện miền núi Sơn Hòa tỉnh Phú Yên cùng dân cư hơn 60% là đồng bào thiểu số, đa số là người Ê đê sinh sống. Người dân tại đây chủ đạo trồng mía, nương rẫy, nên tiềm ẩn nguy cơ sự cố lưới điện truyền tải bởi đốt rừng, đốt mía rất cao.
(Website: Nhà Máy HKT sản xuất thang máng cáp theo TCXD Việt Nam)
Trong một lần làm việc với địa phương về công việc bảo vệ bình yên lưới điện truyền tải, qua những câu chuyện bên lề, được nghe Phó bí thư Đảng ủy xã K'bá Y Hoàng tâm sự: Đối với đồng bào ở đây, cồng chiêng là nhạc cụ chẳng thể thiếu trong đời sống, sinh hoạt số đông, sinh hoạt tín ngưỡng, lễ hội. Khi tiếng cồng chiêng nổi lên, loài người tụ họp rất đông. Để tập hợp, vận động thanh niên tham gia vào một phong trào nào đó như giúp những hộ neo người trong buôn thu hoạch vụ mùa, thực hành kế hoạch hoá gia đình... không gì đơn giản hơn là doanh nghiệp đánh cồng chiêng, nhảy A ráp, rồi lồng vào đó việc vận động các phong trào xã hội. tức thì, trong băn khoăn của Giám đốc TTĐ Phú Yên – Nguyễn Duy Ngọ xuất hiện một ý tưởng đột phá: đoàn thanh niên TTĐ Phú Yên phải tổ chức một chương trình tuyên truyền nhưng điểm nhấn là đêm văn nghệ giao lưu tuyên truyền bảo vệ bình yên lưới điện truyền tải đúng vào Lễ hội cồng chiêng Arat lần 2, vào tối ngày 31/3/2016. Anh Nguyễn Duy Ngọ khẳng định: "Đưa công việc tuyên truyền bảo vệ lưới điện vào trong lễ hội cồng chiêng, tức là gắn công việc tuyên truyền với đời sống tinh thần của dân chúng, hiệu quả sẽ rất cao, phải khiến cho bằng được."
(Website: Nhà Máy HKT báo giá máng cáp rẻ nhất)
Sau thời gian chuẩn bị, đúng 6h sáng ngày 31/3/2016, đoàn xe tuyên truyền của TTĐ Phú Yên lăn bánh khỏi trụ sở. Những tấm pano sinh động với những hình ảnh đẹp, nội dung phát thanh dễ hiểu về những quy định của chính phủ về che chắn lưới điện truyền tải đã thú vị sự chú ý lớn của dân chúng các địa phương nhưng đoàn đi qua.
(Website: Cơ Khí Chính Xác HKT chế tạo máng cáp sơn tĩnh điện nhanh nhất)
Trong một ngày, TTĐ Phú Yên đã tiến hành tu sửa điện sinh hoạt cho các hộ gia đình gian khổ, phát tờ rơi cho người dân và các em học sinh trên địa bàn. đồng thời, có buổi tối giao để ý nghĩa cùng bà con địa điểm đây. Những clip tuyên truyền che chắn lưới điện truyền tải hòa cùng những ca khúc, điệu múa ca tụng tổ quốc, nghề điện, biển đảo VN hòa với tiếng cồng chiêng nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người theo dõi. Những câu hỏi về bình an lưới điện truyền tải sát với thực tại cuộc sống, sinh hoạt, làm việc và học tập của người dân lôi cuốn được sự tham dự của phần đông người theo dõi, đặc biệt là các em học sinh. Những tri thức trong phần trò chơi là hết sức có ích, giúp nhân loại hiểu rõ về trách nhiệm, phận sự và những điều cần làm, những điều cần chống trong việc che đậy lưới điện.



 
từ biệt Eachà Rang, tương lai chúng tôi sẽ quay lại để chăm nom cho đường dây truyền tải của mình. Và có một điều bền vững, những nhân loại "da nâu, mắt sáng" nơi đây sẽ đón chúng tôi bằng những tình cảm nồng cháy hơn, sâu đậm hơn và với ý thức che chắn lưới truyền tải điện tổ quốc ngày một tốt hơn.



 
Theo ICON

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger