Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Những người lính lặng lẽ giữ cho dòng điện tỏa sáng

0 nhận xét
Năm nào cũng vậy, mới tới cuối tháng ba khi nhưng ở miền Bắc vẫn chưa đón cái rét nàng Bân thì cả dải miền Trung, từ Quảng Bình vào tới Bình Thuận, Tây Nguyên đã nghe mùi khát cháy.
Những người lính truyền tải điện miền Trung – Tây Nguyên lại phơi mình trong những ngày hè bỏng rát. chúng tôi có mặt ở Quảng Trị khi nhiệt độ ở đây lên tới 40 độ C. Đúng như ai nói đã nói câu: Quảng Trị giàu... gió Lào, cát trắng. Và tại địa điểm này, những người lính truyền tải điện đã quen với bỏng rát, đã quen với gió Lào trên những đồi cát trắng nắng chang chang…
(Website: Nhà Máy Cơ Khí Chính Xác HKT gia công thang máng cáp theo TCXD Việt Nam)
Nhìn trên bản đồ, tỉnh Quảng Trị mang đặc thù của một vùng đất phên dậu, cận sơn, cận hải như các tỉnh ven biển tại vào trung độ của nhà nước, đó là có độ dốc nghiêng dần từ tây sang đông, có nơi vùng núi và trung du choãi ra giáp biển, vì thế, địa hình bị chia cắt mạnh. Vùng đồng bằng bé hẹp bị ngăn cách cùng vùng ven biển qua dải đại trường sa bạt ngàn và lối lên cùng núi rừng lại quá nhiều khe suối, dốc đồi thăm thẳm. tuy nhiên, mỗi huyện lại bị ngăn chia vì một con sông đổ ra cửa biển. Vĩnh Linh với Gio Linh là Cửa Tùng, Gio Linh cùng Triệu Phong là Cửa Việt. Những con sông nhỏ mang đặc trưng xác định địa bàn có tính quy ước như sông Hiếu, sông Thạch Hãn, sông Ô Lâu...với những phân nhánh tinh xảo phần nào cũng góp thêm sự trắc trở trong vận hành lưới điện 220kV và 500kV. Đã vậy, rất ít năm tỉnh Quảng Trị không phải đấu tranh cùng bão lũ, nếu không ở vùng này thì ở vùng khác, nếu không diện rộng thì cũng cục bộ. Sau bão lũ, một điều dễ dàng nhìn thấy là không chỉ người dân mà những người lính truyền tải điện cũng sẽ gặp đa số khó khăn trước sức xóa sổ của thiên tai.
(Website: Nhà Máy HKT báo giá máng cáp rẻ nhất)
Truyền tải điện Quảng Trị quản lý và vận hành lưới điện cấp điện áp 220kV và 500kV đi qua địa bàn tỉnh Quảng Trị, gồm gần 150km đường dây 500kV Đà Nẵng-Vũng Áng và Đà Nẵng-Hà Tĩnh; gần 80km đường dây 220kV Đồng Hới-Đông Hà và Đông Hà-A Lưới; 1 Trạm biến áp 220kV Đông Hà. phần nhiều các tuyến đường dây xa khu dân cư và bị sông ngòi chia cắt. Nếu ví đường dây siêu cao áp 500kV Bắc-Nam như trục xương sống của hệ thống điện Việt Nam thì cung đoạn qua các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên là điểm xung yếu nhất thị trường Hà Nội của trục xương sống, bất kỳ một sự cố nào xảy ra dẫn đến cách trở truyền tải điện trên trục xương sống này đều gây ra tình trạng cô lập hai đầu Bắc-Nam. đặc biệt năm 2016, trong các tháng đầu năm, hiện tượng El Nino vẫn tiếp diễn kéo theo tình hình thủy văn đông đảo các hồ chứa địa điểm miền Trung, miền Nam tiếp tục kém. Để phù hợp cung ứng điện cho mùa khô 2016, các nhà xưởng thủy điện ở các địa điểm miền Trung, miền Nam hầu như chỉ vận hành theo các ràng buộc nước hạ du. ngoài ra đó, cơ cấu nguồn của hệ thống điện giang sơn hiện nay, thủy điện chiếm tỷ trọng lên tới 42% (cả về công suất lẫn điện năng). Chính do đó, miền Trung và miền Nam không đủ nguồn để tự thăng bằng cung cầu nội miền, thường xuyên phải nhận sự trợ giúp công suất từ miền Bắc tuy nhiên kĩ năng truyền tải của lưới kết hợp bị giới hạn và tiềm ẩn nguy cơ sự cố khi truyền tải cao. Miền Nam có thể thiếu điện khi dây chuyền truyền tải 500kV Bắc-Nam xảy ra sự cố. Đây thực thụ là sức ép hết sức căng thẳng đối với các đơn vị truyền tải và mỗi cá nhân người công nhân truyền tải điện địa điểm miền Trung-Tây Nguyên.
(Website: Nhà Máy Cơ Khí Chính Xác HKT chế tạo máng cáp sơn tĩnh điện nhanh nhất)
nhà máy chúng tôi có mặt ở Quảng Trị vào những ngày đầu tháng 4, cũng là thời điểm Truyền tải điện Quảng Trị hoàn tất nốt công tác sau cuối cho Phương án đảm bảo an toàn phân phối điện mùa khô năm 2016. Ẳn xong cái Tết Nguyên đán là anh em đã khẩn trương bắt tay vào công việc xử lý các tồn tại trên lưới, tăng cường kiểm tra, soi phát nhiệt các trang bị trạm biến áp và đường dây, đặc biệt khi thiết bị vận hành mang tải cao; quán triệt tới từng CBCNV nâng cao ý thức kỷ luật, nghĩa vụ trong quản lý vận hành, trong từng ca trực; liên kết với các nghề tác dụng thực hành công việc đánh giá giám sát thường xuyên, nhất thị trường Hà Nội là các vị trí xung yếu của đường dây, như: các cột xuất tuyến; các cột vượt sông, suối, đèo dốc hiểm trở…bảo vệ tuyệt đối an toàn vật tư thiết bị máy móc và các loại tài sản của đường dây không để xảy ra cháy nổ, đáp ứng công việc phòng tránh cháy rừng không để cháy lây lan gây ảnh hưởng tới bình an hành lang lưới điện.



 
tuy thế, Truyền tải điện Quảng Trị tiếp tục thực hành hiệu quả công tác tuyên truyền vận động quần chúng tại xung quanh nơi có dây chuyền lưới điện truyền tải đi qua chấp hành tốt các quy định của luật pháp, của ngành điện. đồng thời xây dựng phong trào "Toàn dân tham dự che chắn an ninh tổ quốc, chủ động dự phòng tội phạm xâm phạm an ninh và bình an lưới điện"; kết hợp cùng chính quyền địa phương, Công an tỉnh và các lực lượng tăng cường công việc kiểm tra dây chuyền Truyền tải, thường xuyên kiểm tra nắm bắt tình hình, không cho người lạ mặt tập trung, thiết kế vũ khí, chất nổ phá hoại hệ thống lưới điện cao áp hoặc sử dụng các dụng cụ thi công đào múc đất trong và gần hành lang, tháo gỡ các cấu kiện của Công trình, chặn lại sức dân đốt nương rẫy gây cháy rừng, cháy hành lang tác động tới vận hành lưới điện truyền tải.



 
Giám đốc Truyền tải điện Quảng Trị Nguyễn Đăng Thông cho biết, từ đầu năm tới nay, công suất truyền tải chủ yếu từ miền Bắc cấp vào miền Nam. Trong tháng 1-2016, công suất truyền tải cao nhất thị trường Hà Nội trên hai mạch đường dây 500kV Vũng Áng-Hà Tĩnh và Hà Tĩnh-Đà Nẵng với công suất 1930MW; tháng 2, công suất truyền tải cao nhất thị trường Hà Nội trên hai mạch trên là 1924MW và tháng 3 lên đến 1977MW.
Để đẩy mạnh lãnh đạo, chỉ huy đối với công tác che đậy an toàn Dự án lưới điện cao thế trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, trong năm 2015 đã có 4 huyện: Hướng Hóa, Đakrông, Vĩnh Linh và Triệu Phong ra đời Ban lãnh đạo (BCĐ) che chắn bình yên Dự án lưới điện cao thế cấp huyện bởi Phó chủ tịch huyện phụ trách lĩnh vực Công nghiệp làm Trưởng ban, Phòng Kinh tế huyện làm cơ quan thường trực BCĐ. cùng tư cách là chủ tài sản vận hành đường dây cao thế, Truyền tải điện Quảng Trị thường xuyên tăng nhanh công việc kiểm tra và liên kết tốt với chính quyền địa phương để phát hiện, xử lý các vụ việc vi phạm hành lang bình yên lưới điện, không để xảy ra các vụ việc phức tạp; doanh nghiệp tuyên truyền, phổ biến các quy định, quy phạm luật pháp về che đậy an toàn lưới điện cao thế nhằm nâng cao ý thức chấp hành của dân chúng và chính quyền cơ sở.
Vào mùa nắng nóng, nhiệt độ trung bình tại vùng đất "giàu gió, giàu nắng" này luôn ở khoảng 42 độ C, khả năng cháy rừng rất cao, nên ngoài dọn sạch thực bì trong hành lang tuyến, Truyền tải điện Quảng trị còn dọn ở những khu vực nguy cơ cháy rừng tiềm ẩn cao để tránh cháy lan vào hành lang lưới điện; vận động dân chúng ký cam kết che chắn rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng; thường xuyên theo dõi thông tin dự báo, cảnh báo cháy rừng của Cục Kiểm Lâm để tăng mạnh đánh giá phát hiện sớm các điểm cháy, huy động lực lượng, công cụ chữa cháy rừng trong trường hợp quan trọng.
Người dân vùng đất "phên dậu" Quảng Trị còn nghèo do nhiều lý bởi trong đó có lý bởi vì "mưa không thuận, nắng không hòa", đây cũng chính là những vấn đề đối cùng những người làm công tác truyền tải điện, mà những ngày đi tuyến với các anh, chúng tôi cảm nhận được cái tình người Quảng Trị cũng như người lính truyền tải điện nơi đây mặn như muối biển Cửa Tùng, Cửa Việt.
Tháng 4, cái nắng của những ngày hè tràn qua. Những chùm bông ô môi chưa kịp bung sắc hồng đã bị nắng đốt tới héo quắt. Ai đã mỗi đến Quảng trị trong những ngày nóng như rang mới cảm nhận được tinh thần trách nhiệm của những người lính truyền tải điện vị trí đây. Bất kể nắng mưa, khó khổ, họ vẫn ngày đêm thầm lặng làm nhiệm vụ. với họ, hạnh phúc lớn nhất thị trường Hà Nội là được góp sức giữ cho điện thông đạt, chính là góp phần giữ cho cuộc sống người dân no đủ hạnh phúc
Theo ICON

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger