Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

Thực hiện nhiệm vụ hiện đại hóa dây chuyền truyền tải điện nhà nước

0 nhận xét
Theo báo cáo của Tổng doanh nghiệp Truyền tải điện đất nước, 6 tháng đầu năm nay, sản lượng điện truyền tải trên hệ thống lưới điện quốc gia ước đáp ứng gần 76 tỷ kWh tăng 12,6% so với kỳ năm 2015, góp phần quan trọng thích hợp cung ứng điện ổn định cho gia công và đời sống, khác lạ là đạt điện cao điểm mùa khô ở miền Nam.
(Website: Cơ Khí Chính Xác HKT gia công thang máng cáp theo TCXD Việt Nam)
Điều này khẳng định tầm cần phải có của lưới điện 500kV Bắc - Nam nói riêng, dây chuyền truyền tải điện giang sơn tổng thể. ở Quy hoạch điện VII điều chỉnh, Chính phủ nhu cầu ngành điện phải xây dựng dây chuyền truyền tải điện đồng bộ, hiện đại, có đề phòng, theo tiêu chuẩn "lưới điện thông minh".


Trang chủ: Sản xuất vỏ tủ điện

Nhân kỷ niệm ngày truyền thống của Tổng đơn vị Truyền tải điện giang sơn (01/7/2008 - 01/07/2016), ông Đặng Phan Tường - chủ tịch HĐTV Tổng đơn vị Truyền tải điện nhà nước đã bàn luận với PV trang tin điện tử ngành điện (Icon.com.vn) về vấn đề này.
(Website: Nhà Máy Cơ Khí HKT báo giá máng cáp rẻ nhất)
PV: Thưa ông, Tổng tổ chức Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) quản lý dây chuyền lưới điện truyền tải điện cao áp 220 kV và 500 kV trên địa bàn toàn quốc. Được biết, hệ thống đường dây 500 kV Bắc Nam được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 1994, đến nay đã được 22 năm rồi. Vậy xin ông cho biết lý bởi EVNNPT lấy ngày 01/07 là ngày truyền thống của mình?


 
Ông Đặng Phan Tường: cùng với quá trình tăng trưởng của nghề điện, mô hình công ty và quản lý lĩnh vực truyền tải điện cũng đã được đổi thay qua các thời đoạn phát triển. Trước khi Tổng doanh nghiệp Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) được thành lập, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trực tiếp thực hiện nhiệm vụ đầu tư xây dựng (ĐTXD) và quản lý vận hành (QLVH) hệ thống truyền tải điện tổ quốc. EVN là chủ đầu tư các Dự án đầu tư xây dựng truyền tải điện, 3 Ban quản lý Dự án các Công trình điện miền Bắc, miền Trung và miền Nam là đại diện cho EVN quản lý các Dự án ĐTXD; 04 doanh nghiệp Truyền tải điện 1, 2, 3, 4 thực hiện nhiệm vụ QLVH là các công ty hạch toán phụ thuộc EVN.
(Website: Nhà Máy Chính Xác HKT sản xuất máng cáp sơn tĩnh điện nhanh nhất)
thực hành chủ trương tái cơ cấu ngành điện, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, EVN đã quyết định thành lập EVNNPT trên cơ sở đơn vị lại 4 doanh nghiệp Truyền tải điện 1, 2, 3, 4 và 3 Ban QLDA các Công trình điện miền Bắc, miền Trung, miền Nam. EVNNPT có tính năng, nhiệm vụ chính là thực hiện ĐTXD các Công trình truyền tải điện và QLVH dây chuyền truyền tải điện giang sơn trên phạm vi toàn quốc và từng bước kết hợp cùng lưới điện truyền tải các nước trong địa điểm. Việc ra đời EVNNPT phù hợp cùng lịch trình thị trường hóa ngành điện sử dụng cho sự nghiệp phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa theo đường lối của Đảng và tổ quốc.
Ngày 01/7/2008, EVNNPT chính thức thành lập và đi vào hoạt động. Kể từ thời điểm này, công việc ĐTXD và QLVH dây chuyền truyền tải điện giang sơn (cấp điện áp 220kV và 500kV) đã được thu về một mối và mở ra một thời đoạn tăng trưởng mới của lĩnh vực truyền tải điện Việt Nam. Đây là sự kiện đánh dấu sự chỉnh sửa mạnh mẽ để tạo ra mục đích sử dụng tăng trưởng kiên cố của nghề điện.
Chính vì vậy, EVNNPT đã quyết định lấy ngày 01/7 hàng năm là ngày truyền thống của EVNNPT.
PV: Vậy, trong 8 năm qua, EVNNPT đã đầu tư phát triển hệ thống truyền tải điện nhà nước như thế nào?
Ông Đặng Phan Tường: Trong những năm đầu mới xây dựng thương hiệu, EVNNPT phải đối mặt với đông đảo gian truân, thách thức của cả về cơ sở vật chất và mọi người. Những bất định tinh vi của nền kinh tế thế giới và trong nước đã gây nhiều liên quan bất lợi đến hoạt động SXKD và ĐTXD của EVNNPT. Giá truyền tải điện thấp, công việc thu xếp vốn rất gian khổ, công tác bồi hoàn GPMB rất tinh xảo và phải triển khai trong thời kì dài bởi vì các Dự án đường dây đi qua nhiều địa phương, công tác ĐTXD hệ thống truyền tải điện còn chậm một nhịp so với nguồn điện, chưa đạt bản vẽ. Chính do vậy, nhiệm vụ ĐTXD của EVNNPT gặp hầu hết gian khổ, thách thức.
Trước những trắc trở đó, cộng đồng lãnh đạo và CBCNV của EVNNPT đã hết sức cố gắng, cố gắng, tập kết mọi nguồn lực cho công tác ĐTXD. Các gian khổ đã dần dần được tháo gỡ. Hàng năm, EVNNPT đã đưa vào vận hành hàng chục Công trình trọng tâm, cấp bách, mỗi bước xây dựng dây chuyền truyền tải điện quốc gia đạt được đơn hàng phân phối điện và đề xuất sử dụng điện của nhà nước.
Trong 8 năm qua, quy mô hệ thống truyền tải điện đất nước đã được vững mạnh rất nhanh, biến thành dây chuyền truyền tải điện có quy mô lớn so với các nước trong địa điểm và trên thế giới. hiện thời, dây chuyền truyền tải điện quốc gia đã có 22.913 km đường dây 220 kV và 500 kV, tăng gấp 2 lần; 123 trạm biến áp 220 kV và 500 kV với tổng dung lượng máy biến áp 65.499 MVA, tăng gấp 2,6 lần so với năm 2008, thời điểm EVNNPT được thành lập và đi vào hoạt động.
dây chuyền truyền tải điện quốc gia đã đạt đề nghị đấu nối, giải tỏa công suất các Công trình nguồn điện; hoàn thành đưa vào vận hành các Dự án nâng dung lượng tụ bù dọc toàn tuyến 500 kV Bắc Nam lên gấp hai lần để nâng cao năng lực dây chuyền truyền tải Bắc Nam; phù hợp cấp điện theo đơn đặt hàng của các địa điểm và phụ tải trên cả nước; khác lạ việc cung cấp điện bình yên, ổn định cho toàn miền Nam, đô thị Hồ Chí Minh, cũng như mỗi tỉnh của miền Nam đã được đảm bảo; đã khép kín mạch vòng 500 kV ở nơi kinh tế trọng tâm tại cả miền Bắc và miền Nam.
hệ thống truyền tải điện tổ quốc hiện nay tương đối tiên tiến với ĐZ nhiều mạch, nhiều cấp điện áp, công nghệ GIS, cáp ngầm, dây dẫn siêu nhiệt, dây chuyền tự động hóa TBA, hệ thống thu thập dữ liệu công tơ, dây chuyền định vị sự cố, thiết bị giám sát dầu trực tuyến, v.v... Các trang bị với công nghệ tân tiến của các nhà chế tạo có uy tín trên địa cầu đang được vận hành an toàn, tin yêu trên hệ thống. Công nghệ vệ sinh cách điện hotline đã được triển khai tại vẹn toàn các tổ chức Truyền tải điện. Các đề án sửa chữa nóng, trọng điểm điều khiển xa và TBA không người trực, lưới điện thông minh đang được EVNNPT triển khai.
Có thể nói, trong 8 năm qua, EVNNPT đã hoàn tất tốt nhiệm vụ đầu tư phát triển dây chuyền truyền tải điện tổ quốc theo kế hoạch, đảm bảo chất lượng cao và hiệu quả, phù hợp mục đích sử dụng phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của tổ quốc và cải thiện đời sống của quần chúng.
PV: cùng với mục đích N-1 trong hệ thống truyền tải điện (tức là lưới điện có dự phòng), theo mục đích sử dụng Việt Nam phải tiến tới - thích hợp tiêu chuẩn "lưới điện thông minh". EVNNPT làm gì để đạt được yêu cầu này?
Ông Đặng Phan Tường: Việc đảm bảo tiêu chuẩn N-1 trong dây chuyền truyền tải điện là khi sự cố một phần tử trong hệ thống (đường dây, MBA, tụ bù, trang bị đóng cắt, …) thì hệ thống vẫn phải đảm bảo: không được gây mất điện cho các phụ tải, điện áp phù hợp đề xuất, không gây quá tải cho các phần tử khác, độ dự trữ bất biến vẫn đảm bảo.
mặc dù đã rất nỗ lực thực hiện công việc đầu tư phát triển hệ thống truyền tải điện đất nước theo Quy hoạch tăng trưởng điện lực tổ quốc (Quy hoạch điện VII) được Thủ tướng xem xét và nhiệm vụ EVN giao hàng năm (trong khoảng thời gian 08 năm, EVNNPT đã đưa vào vận hành 349 dự án), bên cạnh đó dây chuyền truyền tải điện đất nước hiện giờ vẫn chưa phù hợp tiêu chuẩn N-1.
Ngày hôm nay, EVNNPT đang thuê tư vấn lập chương trình đầu tư hệ thống truyền tải điện tổ quốc thích hợp tiêu chuẩn N-1 để rà soát, bổ sung vào kế hoạch ĐTXD hàng năm của EVNNPT. đồng thời, EVNNPT cũng đang triển khai thủ tục thuê tư vấn nước ngoài kiểm tra thực trạng dây chuyền truyền tải điện tổ quốc và đề nghị biện pháp khắc phục các sinh tồn nhằm đưa ra các biện pháp đảm bảo: đến năm 2020, dây chuyền truyền tải điện đất nước đảm bảo tiêu chuẩn độ tin cậy N-1 cho các thiết bị chính và tiêu chuẩn N-2 tại một số khu vực thiết yếu như lãnh đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định xem xét Quy hoạch điện VII điều chỉnh.
thực hiện chỉ huy của Thủ tướng Chính phủ về việc lớn mạnh Lưới điện thông minh ở Việt Nam và lãnh đạo của EVN, trên cơ sở hạ tầng Hiện tại của hệ thống truyền tải điện và kinh nghiệm của các nước tăng trưởng trên thế giới, EVNNPT đã nghiên cứu và hoàn tất Đề án lưới điện sáng dạ với mục tiêu modern hóa, đẩy mạnh kỹ năng điều khiển, giám sát, nâng cao độ tin yêu, giảm tổn thất điện năng, nâng cao hiệu quả vận hành dây chuyền truyền tải điện. thực hiện theo nội dung của Đề án, hiện thời, EVNNPT đang tập trung triển khai đồng bộ 04 nhóm giải pháp: (i) nhóm giải pháp nâng cao độ ổn định; (ii) nhóm giải pháp nâng cao bản lĩnh giám sát và điều khiển; (iii) nhóm giải pháp nâng cao hiệu quả của hệ thống điện và (iv) nhóm biện pháp huấn luyện nâng cao chất lượng tốt nguồn nhân lực.
PV: đốivới việc thực hiện các đơn hàng đó, theo QH Điện VII điều chỉnh, tới năm 2020, có hàng trăm Dự án, Công trình đường dây và TBA 220-500 kV, với nguồn vốn trung bình khoảng 18-20 nghìn tỷ đồng/năm. Vậy, EVNNPT thu xếp nguồn vốn này như thế nào để đáp ứng tiến độ và chất lượng tốt nhất Dự án theo đúng kế hoạch?
Ông Đặng Phan Tường: Xác định tầm cần thiết của công tác thu xếp vốn cho các Công trình ĐTXD, EVNNPT luôn để ý và xác định công việc thu xếp vốn phải đi trước một bước nhằm phù hợp tiến độ ĐTXD các Dự án. lãnh đạo EVNNPT luôn tích cực, chủ động làm việc cùng các cơ quan quản lý tổ quốc, các tổ chức tín dụng trong nước và nước ngoài để tháo gỡ các gặp khó khăn phát sinh trong quá trình thu xếp vốn.
Theo Quy hoạch điện VII điều chỉnh được Thủ tướng Chính phủ ưng chuẩn, trong thời đoạn 2016 - 2020, EVNNPT phải thu xếp 112.451 tỷ đồng, bao gồm cả các khoản trả nợ gốc và lãi hàng năm (trung bình 22.490 tỷ đồng/năm) để thực hành ĐTXD và đưa vào vận hành 222 Công trình đường dây và trạm biến áp 220 kV, 500 kV. Trước nhiệm vụ rất gian khổ này, EVNNPT đã xây dựng kế hoạch và triển khai các thủ tục thu xếp vốn ĐTXD cho giai đoạn 2016 - 2020, dự định các nguồn vốn cốt yếu như sau: Nguồn vốn khấu hao cơ bản của EVNNPT là 31.394 tỷ đồng (chiếm 28%) dành để trả nợ vay và làm vốn đối ứng để vay vốn. Nguồn vốn vay nước ngoài có tỷ trọng lớn nhất thị trường với giá trị 65.134 tỷ đồng (58%), bao gồm mấu chốt là nguồn vốn ODA, vay của các bên truyền thống như: nhà băng địa cầu (WB), nhà băng phát triển Châu Á (ADB), Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Cơ quan tăng trưởng Pháp (AfD), ngân hàng Tái thiết Đức (KfW). Huy động các nguồn vốn nước ngoài khác như vay vốn tín dụng xuất khẩu phê chuẩn Cơ quan Bảo hiểm tín dụng xuất khẩu và đầu tư Nhật Bản (NEXI) và các khoản vay thương mại nước ngoài.
Nguồn vốn vay thương mại từ các ngân hàng trong nước chiếm tỷ lệ 14% cùng giá trị 15.923 tỷ đồng.
Có thể nói EVNNPT đã có phương hướng và giải pháp chi tiết để thu xếp đủ nguồn vốn cho các Công trình ĐTXD giai đoạn 2016 - 2020 cùng điều kiện các chỉ tiêu tài chính phải đạt mục đích sử dụng của các công ty cho vay vốn.
PV: phù hợp điện là nhiệm vụ số 1. cùng với đầu tư xây dựng lưới điện đồng bộ, hiện đại thì việc quản lý, vận hành hiệu quả dây chuyền truyền tải điện là yêu cầu tiên quyết. EVNNPT đặt nhiệm vụ trọng điểm nào để tạo ra đề xuất này?
Ông Đặng Phan Tường: Nhiệm vụ cần thiết hàng đầu của EVNNPT là đáp ứng vận hành dây chuyền truyền tải điện đất nước an toàn, liên tiếp, bình ổn, đáp ứng mọi đề xuất cung ứng điện và nhu cầu thiết kế điện của giang sơn, góp phần quan trọng vào sự nghiệp vững mạnh kinh tế - xã hội và cải thiện đời sống của dân chúng.
Để quản lý vận hành hiệu quả hệ thống truyền tải điện giang sơn, EVNNPT đã đề ra và thực hành các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý vận hành, quản lý kỹ thuật, cụ thể như sau: tập hợp mọi phấn đấu và phương tiện để vận hành bình yên các đường dây truyền tải điện và trạm biến áp, đặc biệt là hệ thống 500 kV Bắc - Nam trong bối cảnh sẽ tiếp tục phải truyền tải sản lượng điện cao từ miền Bắc để cấp điện cho miền Nam trong năm 2016 và các năm tiếp theo. Nâng cao kỷ luật trong vận hành; đánh giá, giám sát việc chấp hành quy trình, quy phạm; tuyệt đối tuân hành phương thức vận hành, lệnh điều độ của các cấp điều độ trong quá trình vận hành hệ thống truyền tải điện. phối hợp chặt chẽ cùng các cấp điều độ lưới điện trong vận hành, thao tác, xử lý sự cố và cho phép các công tác trên lưới điện. đẩy mạnh kiểm tra, giám sát tình trạng vận hành của trang bị, chống tới mức thấp nhất thị trường Hà Nội sự cố do thiết bị; tránh tối đa sự cố chủ quan; tìm và xử lý nhanh sự cố để khôi phục chế độ vận hành lưới điện; điều tra căn nguyên sự cố để có biện pháp đề phòng sự cố lặp lại; tập hợp nghiên cứu các biện pháp hữu hiệu để giảm sự cố, khác lạ đối cùng các sự cố vì sét. tuân hành quy định kiểm tra, thí nghiệm định kỳ, sang sửa lớn, sửa chữa thường xuyên; tập kết đẩy mạnh thực hành các giải pháp đồng bộ trong công tác quản lý kỹ thuật, vận hành, đầu tư xây dựng, quản lý đo đếm giao nhận điện năng, ... để giảm tỷ lệ tổn thất điện năng. thiết bị đầy đủ công cụ, phương tiện, trang bị và tăng cường công việc tập huấn để nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ thử nghiệm, tôn tạo, vận hành; thích hợp đủ vật tư dự phòng, đạt đầy đủ phí tổn cho sản xuất như sửa sang thường xuyên, sửa chữa lớn và các khoản tổn phí khác. Nâng cao và quản lý nghiêm ngặt chất lượng nhất đề án lắp đặt, chất lượng cao nhất thi công lắp đặt, thí điểm thiết bị và đơn vị nghiệm thu các công trình; kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng cao VTTB đưa lên lưới truyền tải điện. tăng cường công việc che đậy hành lang an toàn lưới truyền tải điện liên kết tuyên truyền, vận động nhân dân tham dự che chắn hành lang lưới điện. tăng mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới trong lĩnh vực truyền tải điện như: Lưới điện thông minh, công nghệ điều khiển xa, trạm biến áp không người trực, vệ sinh cách điện hotline và tu bổ nóng đường dây, TBA, định vị sự cố, giám sát dầu trực tuyến, ... nhằm tân tiến hóa hệ thống truyền tải điện tổ quốc, nâng cao bản lĩnh truyền tải, độ tin tưởng, giảm tổn thất điện năng, tăng năng suất lao động và nâng cao hiệu quả vận hành lưới truyền tải điện.
PV: Được biết, trong giai đoạn 2016-2020 này, EVNNPT đặt mục đích cụ thể là "nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động, xây dựng dây chuyền truyền tải điện giang sơn đồng bộ, hiện đại". Vậy EVNNPT xác định biện pháp nào để triển khai thực hành tốt nhiệm vụ này, thưa ông?
Ông Đặng Phan Tường: thành quả đạt được của các năm trước đây, khác lạ là thời đoạn 5 năm 2011 - 2015 đã tạo ra các điều kiện, cơ sở tốt, tạo đà cho sự vững mạnh theo chiều sâu của giai đoạn 2016 - 2020. Trong thời đoạn 5 năm này EVNNPT vẫn phải tiếp tục đầu tư mở mang hệ thống truyền tải điện tổ quốc để phục vụ yêu cầu vững mạnh về đề xuất điện năng của nhà nước, đồng thời phải vững mạnh theo chiều sâu, tụ tập nâng cao năng suất, chất lượng cao nhất, hiệu quả. Nhiệm vụ trung tâm, xuyên suốt của cả thời đoạn này là nâng cao hiệu quả SXKD và tăng năng suất lao động, song song phải tập kết xây dựng hệ thống truyền tải điện đất nước đồng bộ, tiên tiến. Để hoàn thành được các tiêu chí, nhiệm vụ này, EVNNPT đã đề ra các nhóm chỉ tiêu và các giải pháp cụ thể như sau:
Thứ nhất thị trường Hà Nội, về nhóm chỉ tiêu nâng cao hiệu quả vận hành dây chuyền điện, sẽ phù hợp chỉ tiêu suất sự cố lưới điện 500 kV, suất sự cố lưới điện 220 kV tới năm 2020 theo nhiệm vụ EVN giao. thời kì bình quân xử lý sự cố đến năm 2020 trung bình là 30 phút. Tổng sản lượng điện truyền tải không cung ứng được năm 2020 là 0,0038%. Chỉ tiêu điện tự dùng: thực hành năm sau không được vượt so cùng năm trước (với với quy mô số TBA).
Thứ hai là nhóm chỉ tiêu nâng cao hiệu quả chế tạo kinh doanh, năm 2016, TTĐN trên lưới điện truyền tải là 2.1%, phấn đấu đến năm 2020 đáp ứng 1,8%. Đây là nhiệm vụ hết sức gian truân đối với EVNNPT, khác lạ trong bối cảnh phải truyền tải sản lượng điện cao từ miền Bắc vào miền Nam. Giảm TTĐN khâu truyền tải điện rất khó và phụ thuộc vào nhiều nguyên tố khách quan ngoài tầm kiểm soát của EVNNPT. tuy nhiên, chúng tôi sẽ hết sức nỗ lực.
Đối cùng nhóm chỉ tiêu nâng cao năng suất lao động, năng suất lao động tăng bình quân hàng năm 10%. Sản lượng điện truyền tải bình quân phù hợp ≥ 30,5 triệu kWh/CBCNV vào năm 2020.
Về nhóm chỉ tiêu nâng cao hiệu quả tài chính, sẽ đảm bảo hoạt động SXKD có lãi đáp ứng và vượt kế hoạch EVN giao. Hệ số bảo toàn vốn ≥ 1. kĩ năng thanh toán ngắn hạn > 1. Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) > 1%. Tỷ lệ nợ trên vốn chủ chiếm hữu ≤ 3 lần.
Nhóm chỉ tiêu nâng cao năng lực quản lý kỹ thuật, đến năm 2020 hoàn tất đầu tư phát triển và hoàn thiện dây chuyền truyền tải điện quốc gia đạt tiêu chí N-1. tới hết năm 2016 sẽ cơ bản hoàn thiện triển khai các áp dụng quản lý trên nền tảng GIS trên lưới truyền tải điện. đến năm 2020 chuyển 60% trạm biến áp vận hành theo mục đích không người trực. Năm 2016 khôi phục công nghệ tu sửa nóng cũ trên lưới truyền tải 220 kV và 500 kV của 4 tổ chức Truyền tải điện và áp dụng các công nghệ tôn tạo nóng tiên tiến trên địa cầu.
Đây là các chỉ tiêu và nhiệm vụ hết sức cụ thể, toàn diện trong mọi mặt hoạt động của EVNNPT. Các chỉ tiêu này đã ở mức tương đương cùng các chỉ tiêu của các công ty truyền tải điện hiện đại trong vị trí và trên trái đất. Để triển khai thực hành các chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng và nặng nề này, EVNNPT đã quán triệt đến từng công ty, đã đề ra kế hoạch, giải pháp thực hành chi tiết cho mỗi năm và sẽ tiếp tục tụ tập triển khai các giải pháp đồng bộ để đạt được các chỉ tiêu này.
PV: cụ thể, xin ông cho biết để đạt được các mục đích nêu trên thì EVNNPT đã đề ra và thực hiện các nhiệm vụ gì trong năm 2016 này?
Ông Đặng Phan Tường: Năm 2016 là năm trước nhất thực hành các chỉ tiêu, nhiệm vụ thời đoạn 5 năm 2016 - 2020. Ngay từ đầu năm, Tổng doanh nghiệp đã đề ra các nhiệm vụ trung tâm cần tập kết triển khai thực hiện trong năm 2016, cụ thể: đáp ứng vận hành an toàn, liên tục, bình ổn hệ thống truyền tải điện quốc gia, khác lạ là dây chuyền 500 kV Bắc - Nam, sẵn sàng truyền tải điện năng từ miền Bắc và miền Trung vào miền Nam đạt đơn đặt hàng. đáp ứng chất lượng và tiến độ các Công trình đầu tư xây dựng theo kế hoạch. Xây dựng và thực hành các giải pháp đáp ứng lành mạnh tình hình tài chính của EVNNPT. hoàn thiện và triển khai thực hành Chương trình đầu tư xây dựng thích hợp mục đích N-1 đối với toàn hệ thống, N-2 tại một số vị trí cần phải có. tập kết thực hành các biện pháp đạt phân phối điện cho thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2016 về nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động giai đoạn 5 năm 2016 - 2020. Xây dựng kế hoạch, biện pháp tăng mạnh vận dụng tiến bộ khoa học, công nghệ mới, công nghệ thông tin vào các hoạt động của EVNNPT. Khẩn trương triển khai thực hiện vệ sinh cách điện hotline, sang sửa nóng đường dây và trạm biến áp. Nghiên cứu để vận dụng công nghệ sửa chữa nóng hiện đại trên địa cầu. hoàn tất và triển khai thực hiện các đề án: Bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế thiết bị lâu năm; Lưới điện lanh lợi EVNNPT; có mặt trên thị trường tổ chức Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện; sắp xếp, tái cơ cấu EVNNPT thời đoạn 2016 – 2020; Xây dựng các trung tâm điều khiển xa và trạm biến áp không người trực. song song, xây dựng và triển khai thực hành Bộ chỉ số đánh giá hiệu quả công tác (KPIs) của EVNNPT. Xây dựng kế hoạch, biện pháp đẩy mạnh tiến độ, nâng cao chất lượng nhất công tác tập huấn, khác lạ là đào tạo cán bộ kỹ thuật và công nhân trực tiếp vận hành. Xây dựng và triển khai thực hành Chiến lược thông tin truyền thông, quan hệ cộng đồng và quan hệ quốc tế. Xây dựng và triển khai thực hiện Chiến lược vững mạnh của EVNNPT thời đoạn tới năm 2025, góc nhìn tới năm 2035.
PV: Để thích hợp được những nhiệm vụ, mục tiêu mấu chốt đó, để hướng tới một dây chuyền TTĐ đồng bộ tân tiến - thì tinh thần đoàn kết, đồng tâm, kỷ luật, sáng tạo trong từng người lao động là cực kỳ quan trọng. Vậy, mục đích cụ thể (chủ đề) EVNNPT đề ra để thực hiện chào mừng kỷ niệm 8 năm ngày truyền thống EVNNPT là gì - và các giải pháp để đạt được mục đích này?
Ông Đặng Phan Tường: Năm 2016 đối với EVNNPT mang một ý nghĩa hết sức cấp thiết, đây là năm bản lề đối cùng EVNNPT để chuyển từ giai đoạn lớn mạnh theo chiều rộng sang thời đoạn vừa phải tiếp tục đầu tư mở rộng hệ thống truyền tải điện giang sơn, vừa phải tụ tập phát triển theo chiều sâu, với nhiều tiêu chí, nhiệm vụ rất nặng nề như tôi đã nêu ở trên. Để đáp ứng được những tiêu chí của cả thời đoạn 5 năm này, năm 2016 EVNNPT đề ra và tập hợp triển khai thực hiện chủ đề: "Nâng cao năng lực quản trị và nâng cao chất lượng" trong mọi lĩnh vực hoạt động của EVNNPT.
HĐTV và chỉ huy EVNNPT đã yêu cầu các Ban, các đơn vị quán triệt chủ đề của năm đến mỗi cán bộ công viên chức trong Tổng công ty. Các Ban, tổ chức phải xây dựng kế hoạch, giải pháp chi tiết để thực hiện tốt chủ đề của năm. công ty các khóa tập huấn để nâng cao năng lực quản trị và nâng cao chất lượng nhất trong các lĩnh vực hoạt động. Cán bộ quản lý các cấp trong EVNNPT xây dựng kế hoạch và thực hành các giải pháp để nâng cao năng lực quản trị của mình. Trưởng các Ban công dụng và Giám đốc các tổ chức tập kết triển khai thực hành các biện pháp nâng cao chất lượng cao công tác được giao. từng Ban tác dụng, công ty đã xây dựng nội dung, kế hoạch nâng cao chất lượng tốt trong mọi lĩnh vực quản lý và hoạt động của Tổng doanh nghiệp. Định kỳ hàng tháng các Ban, đơn vị có báo cáo kiểm điểm đánh giá tình hình, kết quả thực hành trong báo cáo giao ban tháng của Tổng doanh nghiệp và định kỳ hàng quý có kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hành báo cáo Hội đồng thành viên EVNNPT để thông qua kiểm tra và lãnh đạo kịp thời.
lãnh đạo EVNNPT cũng đã đề ra kế hoạch, giải pháp chi tiết và đang tụ tập lãnh đạo thực hành đối cùng các lĩnh vực chi tiết như: công ty, nhân sự, nâng cao chất lượng nhất nguồn nhân lực; lĩnh vực quản lý kỹ thuật và vận hành hệ thống; công việc ĐTXD; công tác tài chính.
với tinh thần, kỹ năng và phận sự của hàng ngũ cán bộ công viên chức EVNNPT, trong bất kỳ hoàn cảnh hà khắc nào vẫn vươn lên, nối dài hệ thống truyền tải điện tới mọi miền của Tổ quốc; với các giá trị then chốt là "Tuân thủ - tận tình - tôn Trọng - bổn phận - Tin tưởng" và đốivới câu khẩu hiệu luôn thường trực trong từng "người lính truyền tải điện" là "EVNNPT truyền niềm tin" tôi luôn tín nhiệm EVNNPT sẽ đáp ứng được những mục đích đã đề ra cho năm 2016 và thời đoạn 5 năm 2016 - 2020.
PV: Xin trân trọng cảm ơn ông !
Theo ICON

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger