Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Truyền tải an toàn gần 570 tỷ kWh sản lượng điện

0 nhận xét
Năm 2015, Tổng đơn vị Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) đã vận hành lưới điện truyền tải cơ bản bình ổn cùng sản lượng điện truyền tải đạt 139,76 tỷ kWh, bằng 102,4% so với kế hoạch và tăng 12,6% so cùng năm 2014, góp phần cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thích hợp cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế-xã hội của giang sơn và đời sống của quần chúng..
(Website: Nhà Máy Cơ Khí Chính Xác HKT chế tạo thang máng cáp theo TCXD Việt Nam)

Ông Nguyễn Tuấn Tùng, Phó Tổng giám đốc EVNNPT cho biết ở Hội nghị tổng kết thực hành nhiệm vụ năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016 của EVNNPT diễn ra ngày 11/1/2016 tại Hà Nội.

Như vậy, trong giai đoạn 5 năm 2011-2015, Tổng đơn vị đã truyền tải tổng sản lượng 569,98 tỷ kWh, tương ứng cùng mức tăng trưởng điện truyền tải bình quân 11,1%/năm.
(Website: Nhà Máy Cơ Khí Chính Xác HKT báo giá máng cáp rẻ nhất)

kiểm tra của EVNNPT ở hội nghị này cho thấy, năm 2015, dù rằng tình hình vận hành lưới điện truyền tải đã được cải thiện nhiều so với thời đoạn trước đây, nhưng mà tình hình cung cấp điện còn căng thẳng bởi vì lưới truyền tải nhiều vị trí còn vận hành trong tình trạng đầy và quá tải. Nhiều Dự án nguồn điện nơi phía Nam vào chậm dẫn tới lưới điện 500kV Bắc - Nam luôn vận hành trong tình trạng đầy tải dẫn tới nguy cơ sự cố và tổn thất điện năng tăng cao.
(Website: Nhà Máy HKT gia công máng cáp sơn tĩnh điện nhanh nhất)

Hình như đó, nhiều trang bị, Công trình đưa vào vận hành trên 20 năm như các trạm biến áp (TBA) 500 kV Hà Tĩnh, Phú Lâm, Pleiku, Đà Nẵng, Hoà Bình, đường dây 500 kV Bắc – Nam... đã xuống cấp, vận hành không tín nhiệm. trang bị TBA của nhiều hãng không giống nhau, không đồng bộ cũng là một thực tại dẫn đến khó khăn trong thao tác, tu bổ, thay thế. Các trang bị mới đang vận hành trên lưới của một số Nhà chế tạo từ Ấn Độ, Trung Quốc đang có tình trạng hư hỏng nhiều làm thúc đẩy nhiều tới công việc vận hành và giảm độ tin cậy cung ứng điện như máy biến áp trạm 500kV Hiệp Hòa, Phú Lâm, TBA 220kV Sơn La.



 

mặc dù vậy, theo ông Nguyễn Tuấn Tùng, Tổng tổ chức và các tổ chức Truyền tải điện đã quyết liệt thực hành các giải pháp đánh giá, tăng mạnh tu tạo lớn, theo dõi vận hành xử lý kịp thời các khiếm khuyết, hiện tượng thất thường trên lưới điện, tránh quá tải các trạm 500 - 220kV hiện có. vì thế, trong mọi phương thức vận hành, kể cả khi phương thức chỉnh sửa lưới truyền tải có bị quá tải mà vẫn vận hành bình yên, bất biến.



 

cùng với việc tiếp tục vận dụng các giải pháp giảm thiểu vi phạm hành lang bình yên lưới điện và phối hợp tốt cùng chính quyền địa phương trong việc xử lý vi phạm, các tổ chức truyền tải điện đã tăng mạnh kỷ cương, kỷ luật vận hành nên sự cố trạm và đường dây đã giảm đáng kể. Sự cố trong năm 2015 đã giảm 12 vụ so với năm 2014. Các sự cố đã được EVNNPT tập hợp xử lý nhanh, khôi phục cấp điện kịp thời. Trong năm Tổng tổ chức không để xảy ra sự cố nào khác lạ nghiêm trọng gây tương tác lớn đến quá trình phân phối điện cho phụ tải và gây mất điện trên diện rộng.

Tính chung trong cả thời đoạn 5 năm, mặc dù khối lượng quản lý số lượng TBA 500kV và 220kV tăng 47%; chiều dài đường dây 500kV và 220kV tăng 57,5%; dung lượng máy biến áp 500kV và 220kV tăng 81% tuy nhiên suất sự cố của Tổng đơn vị đều phù hợp chỉ tiêu kế hoạch đã được Tập đoàn giao, năm sau đều giảm hơn so với năm trước.
Ông Vũ Ngọc Minh, Tổng Giám đốc EVNNPT cũng nhận định, giai đoạn 2016-2020, dự báo bản vẽ điện phát triển tại mức khá cao từ 11-12%/năm, tuy thế lưới điện truyền tải nhiều vị trí còn vận hành trong tình trạng đầy và quá tải với yêu cầu về tăng trưởng lưới điện truyền tải số lượng và chất lượng cao nhất ngày càng cao.

bởi thế, năm 2016, Tổng tổ chức đặt tiêu chí điện truyền tải 156 tỷ kWh, tăng 11,6% so cùng thực hành năm 2015; Tỷ lệ tổn thất điện năng trên lưới điện truyền tải là 2,1%. thực hiện các chỉ tiêu suất sự cố đường dây và TBA thấp hơn so cùng chỉ tiêu Tập đoàn giao, bình yên cho người lao động, chống tối đa sự cố chủ quan vì con người gây ra.

Để thực hành tiêu chí này, theo ông Vũ Ngọc Minh, Tổng đơn vị sẽ tập kết vận hành bình yên các đường dây truyền tải và TBA, đặc biệt là dây chuyền 500 kV Bắc - Nam trong bối cảnh sẽ tiếp tục truyền tải tăng cao để cấp điện cho miền Nam trong năm 2016 và các năm tiếp theo.

tuy vậy, EVNNPT tăng cường công việc quản lý kỹ thuật, vận hành, đánh giá, thí nghiệm định kỳ, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên. kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy trình, quy phạm, siết chặt kỷ cương, kỷ luật vận hành. tập kết nghiên cứu các biện pháp hữu hiệu để giảm sự cố, khác lạ đối cùng các sự cố vì sét.

ở hội nghị, ông Dương Quang Thành, chủ toạ HĐTV EVN cũng nhấn mạnh, năm 2016, Tổng đơn vị cần tập kết mọi nguồn lực phù hợp phát triển phụ tải, đưa các Công trình truyền tải vào vận hành theo đúng Tổng lược đồ điện VII đưa ra. Mặt khác, Tổng doanh nghiệp cũng tăng nhanh vận dụng các công nghệ mới trong lĩnh vực truyền tải điện: Lưới điện lanh lợi, công nghệ điều khiển xa, TBA không người trực, vệ sinh sứ online, tôn tạo điện nóng, định vị sự cố, giám sát dầu trực tuyến... để nâng cao kĩ năng truyền tải, độ tin cậy, ổn định dây chuyền truyền tải điện và nâng cao năng suất lao động. song song đẩy mạnh giao lưu truyền tải cùng các Tập đoàn, Tổng công ty Truyền tải các nước ASEAN để học tập kinh nghiệm, nâng cao năng suất lao động và quản trị công ty.
Theo ICON

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger