Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

EVNNPT phấn đấu vận hành bất biến, tín nhiệm lưới điện truyền tải Bắc- Nam

0 nhận xét
Trong năm 2015 và các năm tiếp theo, Tổng doanh nghiệp Truyền tải điện tổ quốc (EVNNPT) sẽ phải tiếp tục tập hợp các giải pháp đồng bộ trong quản lý vận hành và đầu tư xây dựng để tăng mạnh độ tín nhiệm và khả năng cung cấp điện cho miền Nam, góp phần quan trọng bảo đảm điện năng cho vững mạnh kinh tế- xã hội quốc gia.
(Website: Cơ Khí Chính Xác HKT chế tạo thang máng cáp theo TCXD Việt Nam)

cùng tình hình vận hành căng thẳng trong năm 2015 và dự kiến trong năm 2016 và các năm tiếp theo, khuynh hướng truyền tải cao Bắc- Nam tiếp tục được tăng cao, giao diện Bắc- Trung sẽ lên tới trên 12 tỷ kWh và Trung- Nam lên tới 17 tỷ kWh/năm.
(Website: Nhà Máy Chính Xác HKT báo giá máng cáp rẻ nhất)

Trong năm 2015, phương thức vận hành luôn truyền tải cao trên lưới 500kV từ miền Bắc và miền Trung vào miền Nam. Truyền tải trên tuyến ĐZ 500kV Bắc- Trung và Trung- Nam thường xuyên vận hành đẩy tải cùng sản lượng điện truyền tải Bắc- Trung năm 2015 phù hợp 8,6 tỷ kWh tăng 55% so với năm 2014, Trung- Nam đáp ứng 16,3 tỷ kWh, tăng 23,3 % so với năm 2014. mặc dù vận hành trong điều kiện căng thẳng, mà với nhiều nỗ lực, nỗ lực của các tổ chức và sự chỉ đạo kịp thời của chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và EVNNPT, lưới điện truyền tải Bắc- Nam trong năm qua vẫn phù hợp vận hành bình an, bình ổn, phân phối đủ điện cho miền Nam. Trong năm 2015, số sự cố lưới 500kV đã giảm đáng kể, không xảy ra sự cố gây đứt quãng phân phối điện hoặc mất điện trên diện rộng. Cụ thể: sự cố ĐZ 500kV là 21 vụ, giảm 12 vụ so với 2014 (giảm 36%); sự cố TBA 500kV là 23 vụ, giảm 20 vụ so cùng 2014 (giảm 46%). Đối với ĐZ, căn do chính gây sự cố bởi sét đánh (chiếm tỷ lệ 52,4%) giảm 35% so cùng năm 2014, vì vi phạm hành lang tuyến (chiếm tỷ lệ 14,3%) đã giảm 50% so cùng năm 2014. Đối với các trạm biến áp (TBA), các duyên cớ chính bởi vì hư hỏng rơ le che chắn (chiếm 34,7%) giảm 11% so cùng năm 2014, hư hỏng thiết bị nhất thị trường thứ (chiếm tỷ lệ 21,74%) giảm 50% so với 2014, vì chạm chập nhị thứ (chiếm 8,7%) giảm 67% so cùng 2014.
(Website: Nhà Máy HKT sản xuất máng cáp sơn tĩnh điện nhanh nhất)

Để giảm thiểu sự cố trên lưới điện truyền tải, EVNNPT đã thực hành nhiều biện pháp kỹ thuật để nâng cao kỷ luật trong vận hành, tuyệt đối vâng lệnh phương thức vận hành, lệnh điều độ của cấp điều độ có quyền điều khiển trong quá trình vận hành lưới điện truyền tải. Tổng công ty lãnh đạo quyết liệt và đơn đặt hàng mọi sự cố phải được tiến hành điều tra xác định rõ duyên cớ và đề ra các giải pháp dự phòng sự cố lặp lại. Xác định sét là một trong những căn do chính gây nên sự cố (chiếm tỷ lệ 60% trong các vụ sự cố), trong các năm vừa qua, EVNNPT đã chỉ huy tập trung thực hiện nhiều biện pháp như: giảm giá trị điện trở suất đất ở địa điểm đồi núi cao bằng cách thiết kế các hóa chất, bổ sung than hoạt tính, đất mùn; đẩy mạnh kiểm tra, tu tạo, cải thiện hệ thống tiếp địa; gia tăng bát sứ trong một chuỗi cách điện, điều chỉnh lại khoảng cách các mỏ phóng sét cho các đường dây có mật độ sét và cường độ sét cao; giảm góc bảo vệ của dây chống sét; thay cách điện sứ gốm, thủy tinh ở các địa điểm nhiễm bẩn cao bằng cách điện com-pô-sít phối hợp kéo dài dòng rò; vệ sinh sứ cách điện định kỳ và tăng mạnh đối cùng những vùng có độ nhiễm bẩn cao vào các mùa; thường xuyên đánh giá, vệ sinh tiếp xúc từ dây tránh sét vào cột và tiếp xúc của hệ thống tiếp địa cùng cột trong kế hoạch đánh giá định kỳ và trong kiểm tra sự cố; dùng chống sét van. Qua đó, số vụ sự cố vì sét trong năm 2015 đã giảm 35% so năm 2014.



 
tập trung thực hành tốt kế hoạch sang sửa lưới điện theo quy định để tạo ra tất cả lưới điện truyền tải luôn đủ tiêu chuẩn vận hành. dây chuyền tiếp địa, các MBA, kháng bù, tụ bù, thiết bị đóng cắt, TU, TI, rơ-le bảo vệ phát hiện có khiếm khuyết đều đã được tu tạo thay thế kịp thời, nhất thị trường là đối với mạch 1 lưới 500kV truyền tải điện Bắc- Nam (đã vận hành hơn 20 năm). Tiếp tục thực hiện trang bị công cụ, dụng cụ, thiết bị và công ty huấn luyện trong và ngoài nước để nâng cao năng lực cho hàng ngũ thí nghiệm, sửa chữa đạt việc tăng khối lượng quản lý cũng như việc ứng dụng các công nghệ mới. áp dụng các công nghệ đánh giá giám sát tình trạng trang bị khi mang điện (chụp ảnh nhiệt, corôcam, giám sát dầu cách điện online, PD), công nghệ định vị điểm sự cố, công nghệ tích hợp và điều khiển xa TBA, công nghệ rửa sứ online. Đã thiết lập các mạch loại bỏ khác lạ cho ĐZ 500kV, mạch thải hồi theo điện áp thấp tại vị trí miền Nam. vận dụng các công nghệ tin học trong quản lý kỹ thuật như theo bản đồ địa lý GIS, phần mềm quản lý kỹ thuật PMIS, cơ sở dữ liệu sử dụng chung cho toàn EVNNPT. tăng mạnh kiểm tra, tuyên truyền và liên kết cùng công an, chính quyền địa phương che đậy an toàn hành lang lưới điện truyền tải để ngăn ngừa và xử lý nghiêm các sự cố vì vi phạm hành lang tuyến (đốt cây, cháy rừng, dụng cụ xe cơ giới thi công trong hành lang đường dây gây gổ cố lưới điện). Kết quả số vụ sự cố do vị phạm hành lang tuyến ĐZ 500kV đã giảm 50% so cùng năm 2014.



 
Đối cùng các giải pháp đầu tư xây dựng, trong năm 2015, EVNNPT đã hoàn thành nâng dung lượng tụ bù trên toàn tuyến 500kV Bắc-Nam lên 2000A để nâng cao năng lực truyền tải. Triển khai sử dụng MC kháng 500kV tại các TBA 500kV Nho Quan, Đăk Nông và Di Linh, đang tiếp tục khẩn trương sử dụng các MC kháng tại các trạm còn lại. Đầu tư xây dựng đưa vào vận hành các ĐZ 500kV tạo ra mạch vòng tại vị trí miền Bắc và miền Nam, các ĐZ đấu nối nguồn điện (như nhà xưởng điện Vĩnh Tân, Duyên Hải, Vũng Áng, Nghi Sơn, Xê-ka-man 1), các thiết bị bù tĩnh công suất kháng cự để nâng cao độ bất biến và tin tưởng vận hành lưới điện 500kV.

công ty đang tập hợp đẩy nhanh tiến độ Công trình ĐZ 220kV Vũng Áng- Ba Đồn- Đồng Hới hoàn thiện đóng điện trong tháng 1- 2016; Công trình TBA 500kV Pleiku 2 và lắp đặt tụ bù dọc trên tuyến 500kV Pleiku- Cầu Bông hoàn tất trong tháng 3-2016 để nâng cao bản lĩnh tải của các giao diện truyền tải Bắc- Trung và Trung-Nam để bảo đảm cung cấp điện cho miền Nam; triển khai Dự án dùng thiết bị SVC tại các TBA 500kV Đà Nẵng và Ô Môn, Công trình thiết kế thiết bị FACTS trên LĐTT; tập trung triển khai các Dự án sử dụng kháng điện hạn chế điện áp và hạn chế dòng điện ngắn mạch trên lưới 500kV, trung tâm điều khiển xa tại các TBA 500kV; hệ thống tích lũy thông tin, giám sát cảnh báo sét để có tụ tập các biện pháp giảm sự cố vì sét đánh một cách đảm bảo và hiệu quả.
Theo ICON

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger