Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Đơn vị Truyền tải điện 1: “Cuộc chiến” với thiên nhiên

0 nhận xét
(Website: Nhà Máy Cơ Khí Chính Xác HKT gia công thang máng cáp theo TCXD Việt Nam)
Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, những người thợ Truyền tải điện 1 (PTC1) vẫn không ngại gian khổ, gian khổ, luôn thường trực 24/24 giờ nhằm bảo đảm cho dây chuyền lưới điện được vận hành an toàn và truyền tải liên tiếp.
Khắc phục tình cảnh
có lẽ chưa năm nào hiện tượng thời tiết bất thường lại diễn ra trên diện rộng như vậy, từ hiện tượng xâm nhập mặn ở miền Nam, hạn hán kéo dài ở miền Trung - Tây Nguyên, đến những trận mưa gây ngập úng nhiều nơi sau những đợt nắng nóng kéo dài tại miền Bắc. Người dân Thủ đô Hà Nội vẫn không thể quên trận mưa lớn năm 2008 và 2013, trạm biến áp (TBA) 220 kV Hà Đông đã bị ngập do mưa lụt, làm hỏng trang bị và gây mất điện cục bộ nhiều vị trí trong thời gian dài. Trước tình hình đó, từ năm 2014, Ban chỉ huy PTC1 đã phấn đấu đầu tư cho công tác cải tạo, sang sửa lớn phòng hạn chế lụt bão ở trạm Hà Đông; đốivới đó là công tác diễn tập, phòng chống lụt bão cho cán bộ, công nhân đang vận hành ở các trạm điện. Nhờ có sự chuẩn bị tốt nên khi đợt mưa lớn trong đêm 24 - 25/5/2016 diễn ra tại Hà Nội, với lượng mưa trung bình > 400mm đã gây ngập úng nhiều tuyến phố của Thủ đô, trong đó có TBA 220 kV Hà Đông, mà công việc cấp điện vẫn được diễn ra bình thường và chống được thiệt hại về tài sản.
(Website: Nhà Máy Cơ Khí Chính Xác HKT báo giá máng cáp rẻ nhất)
Theo ông Nguyễn Văn Dương -Trạm trưởng Trạm 220kV Hà Đông, trước tình hình mưa lớn gây ngập nước, cán bộ kíp trực, Ban lãnh đạo Phòng hạn chế thiên tai và kiếm tìm cứu nạn (PCTT&TKCN) của TBA 220kV Hà Đông đã kịp thời báo cáo lãnh đạo Truyền tải điện (TTĐ) Hà Nội, đồng thời triển khai phương án xử lý hạn chế ngập, bảo đảm an toàn cho người và hệ thống máy móc trang bị cùng phương châm 4 tại chỗ. chỉ huy TTĐ Hà Nội cũng đã kịp thời kết hợp cùng chỉ đạo TBA 220kV Hà Đông điều động những công nhân ở khu tập thể gần đó với ca trực tập trung chặn đóng cổng phai, đắp bao đất, không cho nước từ đường Quang Trung tràn vào trạm. "Sau khi đã cách ly được nguồn nước, huy động chạy hết công suất của 02 trạm bơm; công ty lực lượng tuần tra quanh vị trí tường rào trạm theo dõi tình trạng thoát nước; bày trí lực lượng dọn dẹp rác ở các hố thu nước cho các trạm bơm; sắp đặt lực lượng trực theo dõi tình trạng mưa và tình trạng vận hành các máy bơm", ông Dương cho biết.
Mưa lũ vừa đi qua thì những đợt nắng nóng liên tục lại kéo tới. khu vực miền Bắc mà tiêu biểu tại Hà Nội, trong những ngày tháng 6 vừa qua nhiệt độ ngoài trời luôn phổ biến ở mức 38 - 39 độ C, thậm chí có khu vực trên 40 độ C, một số máy biến áp lên đến trên 43 độ C, nhưng mà những người thợ truyền tải vẫn "căng mình" dưới nắng nóng để quản lý, vận hành, sửa sang, bảo dưỡng đường dây nhằm bảo đảm cho lưới điện được vận hành bình an, truyền tải liên tiếp.
(Website: Nhà Máy Chính Xác HKT gia công máng cáp sơn tĩnh điện nhanh nhất)
trao đổi với phóng viên, ông Phạm Lê Phú - Giám đốc PTC1 - chia sẻ: ngoài ra phần nhiều người dân Thủ đô Hà Nội tìm tới những địa điểm có bóng râm như khu vực gần hồ nước, cây trồng hay phòng điều hòa... để hạn chế nắng thì đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật của tổ chức nhà máy chúng tôi vẫn đang phơi mình dưới nắng nóng trên 40 độ C để đánh giá, giám sát tình trạng làm việc của các thiết bị truyền tải điện trong các TBA, tuyến đường dây trên lưới truyền tải 220kV, 500kV. khác lạ, tại địa điểm Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc…, phụ tải tăng cao đột biến, các TBA cấp điện cho Thủ đô Hà Nội luôn mang tải ở mức 85 - 90%, một số thiết bị đã tại mức cảnh báo Alarm, điển hình như máy biến áp T3 của TBA 220kV thành tích luôn mang tải tại mức 80 - 90%, nhiệt độ trong máy thích hợp 90 độ C vào 14 giờ 30 phút ngày 3/6/2016. Để bảo đảm lưới điện được vận hành bình yên, bằng trọn vẹn sự nỗ lực, tận tâm và trách nhiệm, cán bộ, công viên chức vận hành đã không quản nắng nóng ngoài trời, luôn bám sát tình hình làm việc của thiết bị, thông tin kịp thời cùng các cấp điều độ, kiểm soát điều chỉnh chừng độ mang tải đạt, bảo đảm chừng độ vận hành bình yên, tín nhiệm, cung ứng điện cho Thủ đô Hà Nội cùng các địa phương cũng như sự bình ổn hệ thống truyền tải điện quốc gia.



 
Nâng cao năng lực truyền tải
Trước bối cảnh thời tiết ngày càng khắc nghiệt và luôn có những chuyển đổi thất thường, một trong những trắc trở lớn của PTC1 hiện giờ là nguồn nhân công so với năm 2015 không tăng, tuy thế khối lượng công việc tăng thêm. bên cạnh đó, khối lượng ĐZ và TBA luôn vững mạnh trên 10% nhưng mà đơn vị vẫn luôn hoàn thành nhiệm vụ bảo đảm lưới điện truyền tải, đặc biệt là dây chuyền truyền tải 500 kV Bắc - Nam vận hành ổn định, cung ứng điện bình yên liên tiếp. Trong 6 tháng đầu năm, tổ chức đạt sản lượng điện truyền tải giao là 29,571 tỷ kWh, bằng 46,7% kế hoạch năm, phát triển 10,1% so cùng năm 2015. Tỷ lệ tổn thất điện năng lưới 220kV là 1,25%, thấp hơn kế hoạch giao (1,33%).



 
Để đáp ứng được kết quả trên, ngay từ đầu năm 2016, PTC1 đã quyết liệt lãnh đạo các đơn vị, phòng, ban, ưu tiên nguồn vốn thực hiện các Công trình tôn tạo thường xuyên để giảm sự cố, nâng cao độ tin yêu như: tôn tạo cải tạo tiếp địa đường dây, sản xuất và thiết kế hạn chế sét đa tia, cải tạo tu bổ mạch che chắn nội bộ MBA, mạch tự động điều chỉnh điện áp của MBA, sử dụng các kháng bù ngang 22kV để tránh điện áp cao… song song, đẩy mạnh thực hành công tác sửa chữa lớn; theo đó, có 64/191 Công trình đã thực hành xong, 69/191 đang thi công.
khác lạ, năm 2016, đối với công việc đầu tư xây dựng, tổ chức được giao nhiệm vụ quản lý 72 Công trình, giá trị thực hiện trong năm là 740,294 tỷ đồng. hiện giờ, đã phê chuẩn được 4 Dự án đầu tư, khởi công 2 Dự án, xem xét quyết toán 3 Dự án. Trong giai đoạn 6 tháng cuối năm, tổ chức sẽ tập trung để đóng điện những Công trình trung tâm như: Nâng công suất trạm 220kV Vĩnh Yên, trạm 500kV Quảng Ninh, lắp máy giám sát online cho các MBA và kháng điện 500kV, hoàn thành sơ đồ nhất thị trường thứ trạm 220kV Lào Cai, hoàn thiện phê chuẩn quyết toán 17 Dự án...
Theo: Báo công thương nghiệp

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger