Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Gia nhập AEC – Bài 2: Nâng cao hiệu quả các Dự án đầu tư

0 nhận xét
thời đoạn 2016-2020, dự báo đơn đặt hàng điện vững mạnh tại mức khá cao, từ 11-12%/năm. bên cạnh đó đó, lưới điện truyền tải còn nhiều khu vực vận hành trong tình trạng đầy và quá tải với yêu cầu về tăng trưởng lưới điện truyền tải số lượng và chất lượng ngày càng cao.
(Website: Cơ Khí HKT sản xuất thang máng cáp theo TCXD Việt Nam)

Trước mắt, để hoàn tất và đưa vào vận hành 64 Dự án và khởi công 52 Công trình truyền tải trong năm 2016 cùng tổng vốn đầu tư 19.663,9 tỷ đồng, bao gồm 14.215,9 tỷ đồng vốn đầu tư thuần và 5.448 tỷ đồng vốn trả nợ gốc và lãi vay, Tổng tổ chức Truyền tải điện nhà nước (EVNNPT) đã tụ họp triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả các Dự án đầu tư.

Theo ông Đặng Phan Tường, EVNNPT đã tụ họp thực hành đồng bộ các giải pháp làm lành mạnh tình hình tài chính như: điều chỉnh giá truyền tải điện, tăng vốn điều lệ, cơ cấu lại các khoản nợ, các giải pháp hạn chế thúc đẩy của tỷ giá…
(Website: Cơ Khí HKT báo giá máng cáp rẻ nhất)

đồng thời cùng đó, Tổng đơn vị đẩy nhanh tiến độ ưng chuẩn Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế kỹ thuật, nâng cao chất lượng tốt nhất tư vấn thiết kế; chất lượng tốt nhất và thời kì giám định. Trên cơ sở các quy định của các Bộ nghề và Chính phủ, xem xét hoàn thiện để thống nhất các quy định và nội dung cần thực hiện trong công tác thỏa thuận khi lập Dự án đầu tư và thiết kế kỹ thuật. song song hoàn thiện Quy định và mỗi bước chuẩn hóa các nội dung liên quan tới công việc lập Báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế kỹ thuật làm cơ sở nâng cao hiệu quả phê duyệt và đánh giá kết quả công việc tối ưu hóa phí tổn trong lĩnh vực thẩm tra, giám định Báo cáo nghiên cứu khả thi, dùng kỹ thuật.
(Website: Cơ Khí Chính Xác HKT sản xuất máng cáp sơn tĩnh điện nhanh nhất)

Mặt khác, ứng dụng công nghệ hiện đại như công nghệ GIS 3D và ảnh chụp hàng không trong việc khảo sát tuyến, vận dụng phần mềm trong công tác lập dự toán qua đó nâng cao hiệu quả công tác lựa trọn tuyến và xây dựng tổng mức đầu tư và tổng dự toán sát với thực tiễn.




cùng với việc tiếp tục hoàn thiện các bộ định mức chuyên nghề trong công việc khảo sát, xây lắp và sản xuất các trang bị trong nước để sát cùng thực tiễn và phù hợp với các áp dụng công nghệ mới hiện thời đang áp dụng, EVNNPT còn tụ tập hoàn tất lắp đặt chuẩn cho trạm biến áp và đường dây.





song song "từng bước chuẩn hóa và nâng cao chất lượng cao giấy tờ mời thầu, tiêu chuẩn xét thầu, đẩy mạnh công tác quản lý giao kèo và quản lý chất lượng các nhà thầu xây lắp, cung cấp vật tư, trang bị. kiên quyết loại bỏ các nhà thầu không đủ năng lực làm tương tác đến chất lượng nhất và tiến độ của dự án", ông Đặng Phan Tường nhấn mạnh.

"Không chỉ mỗi bước chuẩn hóa và nâng cao chất lượng hồ sơ mời thầu, tiêu chuẩn xét thầu để thuận lợi trong việc xem xét và lựa chọn các nhà thầu có năng lực mạnh trong việc tham gia xây lắp và phân phối vật tư thiết bị cho các Công trình lưới điện truyền tải, EVNNPT cũng coi xét có giải pháp hữu hiệu để ngăn ngừa các nhà thầu kém năng lực hoặc cung cấp vật tư thiết bị kém chất lượng tốt tham gia và trúng các gói thầu đối cùng các Công trình của Tổng doanh nghiệp. Tổng Giám đốc EVNNPT, ông Vũ Ngọc Minh cho biết.
Một nhân tố không kém phần cần phải có quyết định đến hiệu quả các Dự án truyền tải điện chính là chủ động bám sát các địa phương để thực hiện tốt công tác bồi hoàn phóng thích mặt bằng. Ông Nguyễn Đức Tuyển, Giám đốc Ban Quản lý Công trình các Công trình điện Miền Trung, đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong công việc này chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Đức Tuyển, vấn đề còn lại là quản lý ngặt nghèo tiến độ và chất lượng tốt Dự án, chi phí đầu tư thực hành Công trình, giảm tối thiểu phát sinh khối lượng do phải đối mới sử dụng, xử lý chất lượng cao nhất dẫn đến kéo dài hoàn thành Dự án, tăng chi phí đầu tư và tổn phí quản lý Dự án.

Kiểm soát ngặt nghèo chi phí đầu tư trong các khâu chuẩn bị đầu tư, lập Công trình đầu tư, thẩm định thông qua. Nâng cao chất lượng cao nhất công việc khảo sát, lắp đặt, phương án tuyển lựa công nghệ, phương thức mua sắm; tránh tối đa các trường hợp chỉ định thầu... cũng là những giải pháp được Tổng tổ chức đặt ra nhằm nâng cao hiệu quả các Công trình đầu tư.

Theo ông Đặng Phan Tường, năm nay, EVNNPT tiếp tục tăng nhanh kiểm soát dòng tiền, nhằm phù hợp cho hoạt động chế tạo kinh doanh và tối ưu trong hoạt động đầu tư. khác lạ, tụ họp thu xếp các nguồn vốn vay ODA, các nguồn vốn vay thương mại nước ngoài được ưu ái về lãi suất, thời kì ân hạn và trả vốn. đồng thời chủ động, linh hoạt làm việc cùng các ngân hàng thương mại trong nước để điều chỉnh lãi suất cho đáp ứng cùng thị trường...để nâng cao hiệu quả trong đầu tư, giảm giá thành truyền tải điện.

Hiện Tổng công ty đã bản vẽ EVN báo cáo Bộ công thương nghiệp kiến nghị Chính phủ sớm có Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 2414/QĐ-TTg về việc điều chỉnh danh mục, tiến độ một số Công trình điện thúc bách trong giai đoạn 2013 - 2020; trong đó quy định chi tiết các chế độ đặc thù, qua đó tạo điều kiện cho EVNNPT triển khai các Công trình cấp bách đảm bảo tiến độ theo nhu cầu.

Đối với các Công trình lưới điện đã được xem xét trong Quy hoạch điện VII hiệu chỉnh mà đã được các tổ chức cho vay vốn ODA cam kết, EVNNPT cũng yêu cầu EVN và Bộ công thương nghiệp thông qua (đã ký biên bản ghi nhớ với chủ đầu tư) cho phép Tổng công ty được thực hiện đồng thời các thủ tục chuẩn bị đầu tư để trình cấp có thẩm quyền xem xét với việc hoàn thiện các thủ tục PO (văn kiện của Hiệp định) theo quy định của Nghị định 38/NĐ-CP. Chủ đầu tư chỉ được phép trao thầu khi hiệp định vay được ký kết giữa Chính phủ và đơn vị cho vay.
Theo ICON

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger