Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Phóng thích mặt bằng Công trình lưới điện - Bài 3: hệ thống văn bản chưa sát với thực tế

0 nhận xét
đạt Tổng công ty Truyền tải điện đất nước (EVNNPT), công việc bồi hoàn phóng thích mặt bằng tương tác tới phần lớn chủ thể như người dân, các tổ chức, các đơn vị quốc phòng, các chủ thể quản lý rừng, quản lý đường sông, đường giao thông bộ, đường sắt, quản lý đất đai, công tác che chắn môi trường...

(Website: Nhà Máy Cơ Khí Chính Xác HKT chế tạo thang máng cáp thích hợp TCXD Việt Nam)



(Website: Nhà Máy HKT sản xuất máng cáp 200x100 nhanh nhất)
 
Chính bởi thế, quá trình thực hành các thủ tục bồi thường giải phóng mặt bằng bị chi phối vì phần lớn các văn bản pháp luật; trong đó cần phải có nhất thị trường Hà Nội là các văn bản về Luật Đất đai, Luật Điện lực và các Nghị định tác động.
với việc bị điều chỉnh bởi nhiều luật định tác động đến rất nhiều các lĩnh vực hoạt động kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng nên các luật định này gặp mâu thuẫn là khó chống khỏi. không những thế nội dung của từng luật định đôi lúc còn chưa sát thực tại cuộc sống nên gây đa phần khó khăn và tốn nhiều thời kì để chọn lựa phương án bồi thường giải phóng mặt bằng hài hòa được các quyền lợi của các chủ thể.



 
Đơn cử như trong Nghị định 14/CP quy định về hành lang an toàn lưới điện có quy định về mức trợ giúp cao nhất thị trường đối với đất hoặc của cải bị tác động hay bị giảm hiệu quả sử dụng bởi các Dự án truyền tải điện, mà thực tế ở mỗi địa phương đơn giá đất và tài sản rất khác nhau, nên khi ứng dụng đạt quy định này đã mất đông đảo thời kì để các địa phương xác định mức giúp sức xuất sắc. Nhiều địa phương đã phải tăng đơn giá đất hoặc ứng dụng mức tương trợ khác so với Nghị định.



 
Trong Luật Đất đai cũng như các văn bản của Chính phủ giao cho các cấp chính quyền tỉnh phải thực hành công tác đền bù phóng thích mặt bằng đối cùng đất hay hành lang bị tương tác bởi Công trình, nhưng mà lại không đề cập tới nghĩa vụ đối với công tác đền bù đất mượn thi công. Điều này đã gây ra phần lớn hệ lụy đối cùng các nhà thầu xây lắp khi phải thỏa thuận với các chủ thể bị tương tác do quá trình thi công.
bên cạnh đó, các văn bản luật chưa có các điều khoản quy định rõ về tiến độ thực hành các thủ tục bồi hoàn giải phóng mặt bằng đối với các cấp chính quyền địa phương và các chế tài về nghĩa vụ các các nhân tổ chức thúc đẩy nếu không vâng lệnh, điều này dẫn đến chủ đầu tư toàn diện thụ động và lệ thuộc vào thái độ chủ quan của các cấp chính quyền địa phương.
(Website: Cơ Khí Chính Xác HKT báo giá máng cáp rẻ nhất)
Mặt khác, cũng có một thực tại là công việc quản lý đất đai của các cấp địa phương còn chưa tốt, đây có thể là lý do chính dẫn đến công tác bồi hoàn phóng thích mặt bằng bị kéo dài. Việc quản lý chưa tốt biểu lộ trên thực tiễn như thỏa thuận mặt bằng Dự án truyền tải điện chồng lấn với các Công trình khác. Ví dụ như Công trình đường dây 220 kV Hòa Bình-Tây Hà Nội, UBND tỉnh Hòa Bình vừa cấp mặt bằng tuyến cho EVNNPT, sau đó lại thỏa thuận mặt bằng khu công nghiệp Mông Hóa cho chủ đầu tư khác. Việc này dẫn đến phải thực hiện lại hầu hết thủ tục pháp lý, giải quyết tranh chấp giữa các chủ đầu tư, mà trong trường hợp Dự án truyền tải điện bị điều chỉnh còn thực hiện thêm thủ tục hiệu chỉnh Dự án.
(Website: Nhà Máy Chính Xác HKT sản xuất máng cáp sơn tĩnh điện đạt TCXD Việt Nam)
Ngoài ra đó, nhiều địa phương để người dân dùng sai đơn đặt hàng đất mà không biết, dẫn đến tranh chấp nhiều trong quá trình tính toán bồi hoàn giải phóng mặt bằng cho người dân. Chính quyền thì đơn đặt hàng bồi hoàn phù hợp loại đất cũ, người dân thì đòi bồi hoàn phù hợp loại đất nhưng họ đã tự lắp đặt thích hợp mục tiêu mới....
Chưa kể có địa phương không quản lý được quá trình chuyển đổi quyền thiết kế, dẫn đến quá trình tìm chủ sở hữu đất đai và tài sản bị kéo dài. hay bởi địa phương không quản lý tốt, để người dân xây dựng không đúng quy hoạch, đến khi thực hành bồi hoàn giải phóng mặt bằng gây tranh chấp giữa người dân và các cơ quan quản lý cấp xã, huyện....

đáp ứng ông Châu Anh Tuấn, Trưởng Ban Quản lý xây dựng EVNNPT, một nguyên do lớn gây chậm trễ trong quá trình bồi thường giải phóng mặt bằng các Dự án truyền tải điện là bởi người dân và các doanh nghiệp chưa tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật. Điều này thể hiện tại việc người dân tự ý xây dựng các Công trình mới trên đất đã được quy hoạch để xây dựng Công trình truyền tải, bởi vậy, dẫn tới mất đa phần thời kì để giải quyết tranh chấp. đôi lúc nghề điện phải hiệu chỉnh cả đoạn tuyến dài để chống những Công trình mà người dân cố tình xây nhằm hưởng lợi từ đền bù giải phóng mặt bằng.
"Do một số người dân thiết kế đất sai tiêu chí, mà khi chính quyền thu hồi để xây dựng Công trình vẫn cố tình hạn chế đối đòi mức đền bù viện trợ cao hay cố tình tạo các khiếu kiện mặc dù đã biết là sai luật định", ông Châu Anh Tuấn cho biết.
thích hợp luật định, các chính quyền địa phương từ tỉnh, huyện xã phải chịu nghĩa vụ thực hành công việc bồi thường giải phóng mặt bằng nhưng trên thực tại còn chưa thực hiện đúng và đủ phận sự của mình trong công việc này. chi tiết như tiến độ thực hiện công tác chính quyền địa phương cho một Công trình chi tiết chưa được các cấp chính quyền địa phương quan tâm thích đáng. Khi phát hiện các sơ sót của các cấp chỉ huy những năm trước trong việc quản lý đất đai mà chưa cương trực tiếp nhận để giải quyết tiếp nhưng mà vẫn lảng tránh dẫn đến thời kì giải quyết quyền lợi của người dân bị kéo dài đa số.
ngoài ra, đạt ông Châu Anh Tuấn, chất lượng nhất công tác khảo sát sử dụng tại một số ít Công trình còn chưa tốt cũng là một căn nguyên dẫn tới bồi hoàn giải phóng mặt bằng bị chậm chễ vì chọn lựa hướng tuyến không tuyệt vời để chống các nơi gặp khó khăn trong công tác này.
Nói tóm lại, quá trình thực hành công việc bồi hoàn giải phóng mặt bằng bằng dựa vào phần đông vào tính hiệu lực của các văn bản luật pháp và năng lực quản lý đất đai, năng lực điều hành của các cấp chính quyền địa phương. Đây cũng là quá trình tinh vi, liên quan tới đa phần các chủ thể trong xã hội, va chạm cùng hầu hết các quyền lợi, ích lợi của các cá nhân, doanh nghiệp đang chiếm hữu các của cải và đất đai bị tác động của các Dự án.

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger