Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Gia nhập AEC – Bài 2: Nâng cao hiệu quả các Dự án đầu tư

0 nhận xét
thời đoạn 2016-2020, dự báo yêu cầu điện tăng trưởng ở mức khá cao, từ 11-12%/năm. tuy thế đó, lưới điện truyền tải còn nhiều khu vực vận hành trong tình trạng đầy và quá tải với yêu cầu về phát triển lưới điện truyền tải số lượng và chất lượng nhất càng ngày càng cao.
(Website: Nhà Máy Cơ Khí HKT chế tạo thang máng cáp theo TCXD Việt Nam)

Trước mắt, để hoàn thiện và đưa vào vận hành 64 Công trình và khởi công 52 Công trình truyền tải trong năm 2016 cùng tổng vốn đầu tư 19.663,9 tỷ đồng, bao gồm 14.215,9 tỷ đồng vốn đầu tư thuần và 5.448 tỷ đồng vốn trả nợ gốc và lãi vay, Tổng đơn vị Truyền tải điện đất nước (EVNNPT) đã tụ tập triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả các Công trình đầu tư.



Theo ông Đặng Phan Tường, EVNNPT đã tập hợp thực hành đồng bộ các biện pháp làm lành mạnh tình hình tài chính như: điều chỉnh giá truyền tải điện, tăng vốn điều lệ, cơ cấu lại các khoản nợ, các biện pháp tránh tương tác của tỷ giá…
(Website: Nhà Máy HKT báo giá máng cáp rẻ nhất)

song song với đó, Tổng công ty đẩy nhanh tiến độ xem xét Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế kỹ thuật, nâng cao chất lượng nhất tham vấn thiết kế; chất lượng và thời kì thẩm định. Trên cơ sở các quy định của các Bộ ngành và Chính phủ, phê chuẩn hoàn tất để thống nhất các quy định và nội dung cần thực hành trong công tác thỏa thuận khi lập Dự án đầu tư và sử dụng kỹ thuật. song song hoàn thành Quy định và mỗi bước chuẩn hóa các nội dung liên quan tới công tác lập Báo cáo nghiên cứu khả thi, sử dụng kỹ thuật làm cơ sở nâng cao hiệu quả xem xét và đánh giá kết quả công việc tối ưu hóa phí tổn trong lĩnh vực thẩm tra, giám định Báo cáo nghiên cứu khả thi, dùng kỹ thuật.
(Website: Cơ Khí Chính Xác HKT sản xuất máng cáp sơn tĩnh điện nhanh nhất)

Mặt khác, ứng dụng công nghệ tiên tiến như công nghệ GIS 3D và ảnh chụp hàng không trong việc khảo sát tuyến, ứng dụng phần mềm trong công việc lập dự toán qua đó nâng cao hiệu quả công tác lựa trọn tuyến và xây dựng tổng mức đầu tư và tổng dự toán sát cùng thực tế.




đốivới việc tiếp tục hoàn tất các bộ định mức chuyên nghề trong công việc khảo sát, xây lắp và gia công các trang bị trong nước để sát với thực tế và đạt cùng các ứng dụng công nghệ mới hiện thời đang vận dụng, EVNNPT còn tập hợp hoàn thành dùng chuẩn cho trạm biến áp và đường dây.

song song "từng bước chuẩn hóa và nâng cao chất lượng cao nhất hồ sơ mời thầu, tiêu chuẩn xét thầu, tăng nhanh công việc quản lý giao kèo và quản lý chất lượng các nhà thầu xây lắp, cung ứng vật tư, thiết bị. cương quyết thải hồi các nhà thầu không đủ năng lực làm ảnh hưởng đến chất lượng cao nhất và tiến độ của dự án", ông Đặng Phan Tường nhấn mạnh.

"Không chỉ từng bước chuẩn hóa và nâng cao chất lượng cao nhất giấy tờ mời thầu, tiêu chuẩn xét thầu để thuận tiện trong việc ưng chuẩn và chọn lọc các nhà thầu có năng lực mạnh trong việc tham dự xây lắp và cung ứng vật tư trang bị cho các Công trình lưới điện truyền tải, EVNNPT cũng phê duyệt có biện pháp hữu hiệu để ngăn ngừa các nhà thầu kém năng lực hay phân phối vật tư trang bị kém chất lượng cao nhất tham dự và trúng các gói thầu đối với các Công trình của Tổng công ty. Tổng Giám đốc EVNNPT, ông Vũ Ngọc Minh cho biết.
Một nguyên tố không kém phần thiết yếu quyết định đến hiệu quả các Dự án truyền tải điện chính là chủ động bám sát các địa phương để thực hành tốt công việc bồi hoàn phóng thích mặt bằng. Ông Nguyễn Đức Tuyển, Giám đốc Ban Quản lý Công trình các Dự án điện Miền Trung, tổ chức có bề dày kinh nghiệm trong công việc này chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Đức Tuyển, vấn đề còn lại là quản lý nghiêm ngặt tiến độ và chất lượng cao nhất Dự án, phí tổn đầu tư thực hiện Công trình, giảm tối thiểu phát sinh khối lượng vì phải đổi thay thiết kế, xử lý chất lượng nhất dẫn đến kéo dài hoàn tất Dự án, tăng tổn phí đầu tư và chi phí quản lý Dự án.

Kiểm soát chặt chẽ chi phí đầu tư trong các khâu chuẩn bị đầu tư, lập Công trình đầu tư, thẩm định phê duyệt. Nâng cao chất lượng tốt công việc khảo sát, sử dụng, phương án chọn lọc công nghệ, phương thức mua sắm; hạn chế tối đa các trường hợp chỉ định thầu... cũng là những biện pháp được Tổng doanh nghiệp đặt ra nhằm nâng cao hiệu quả các Dự án đầu tư.

Theo ông Đặng Phan Tường, năm nay, EVNNPT tiếp tục tăng mạnh kiểm soát dòng tiền, nhằm đáp ứng cho hoạt động chế tạo kinh doanh và tối ưu trong hoạt động đầu tư. đặc biệt, tập kết thu xếp các nguồn vốn vay ODA, các nguồn vốn vay thương mại nước ngoài được ưu đãi về lãi suất, thời gian ân hạn và trả vốn. đồng thời chủ động, linh hoạt làm việc cùng các nhà băng thương mại trong nước để điều chỉnh lãi suất cho đáp ứng với thị trường...để nâng cao hiệu quả trong đầu tư, giảm giá tiền truyền tải điện.

Hiện Tổng công ty đã đề xuất EVN báo cáo Bộ công thương nghiệp kiến nghị Chính phủ sớm có Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 2414/QĐ-TTg về việc điều chỉnh danh mục, tiến độ một số Dự án điện thúc bách trong giai đoạn 2013 - 2020; trong đó quy định cụ thể các cơ chế đặc thù, qua đó tạo điều kiện cho EVNNPT triển khai các Dự án thúc bách thích hợp tiến độ theo nhu cầu.

Đối với các Dự án lưới điện đã được ưng chuẩn trong Quy hoạch điện VII hiệu chỉnh mà đã được các đơn vị cho vay vốn ODA cam kết, EVNNPT cũng đề xuất EVN và Bộ công thương ưng chuẩn (đã ký biên bản ghi nhớ cùng chủ đầu tư) cho phép Tổng tổ chức được thực hành song song các thủ tục chuẩn bị đầu tư để trình cấp có thẩm quyền xem xét với việc hoàn thiện các thủ tục PO (văn kiện của Hiệp định) theo quy định của Nghị định 38/NĐ-CP. Chủ đầu tư chỉ được phép trao thầu khi hiệp định vay được ký kết giữa Chính phủ và công ty cho vay.
Theo ICON

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger