Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Gia nhập AEC – Bài 1: Đầu tư hệ thống truyền tải điện đồng bộ

0 nhận xét
Đầu tư hệ thống truyền tải điện đồng bộ và tiên tiến, đảm bảo tiến độ và chất lượng các Công trình đầu tư theo Quy hoạch điện VII hiệu chỉnh, kế hoạch đầu tư phát triển dây chuyền điện truyền tải 5 năm và hàng năm theo Quyết định ưng chuẩn của Bộ công thương nghiệp và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội và đấu nối các Dự án nguồn điện… là những mục tiêu được Tổng doanh nghiệp Truyền tải điện nhà nước (EVNNPT) đang tập trung triển khai với quyết tâm vươn lên hàng đầu Châu Á trong lĩnh vực truyền tải điện.
(Website: Cơ Khí Chính Xác HKT chế tạo thang máng cáp theo TCXD Việt Nam)

Đi theo định hướng này, trước mắt trong giai đoạn 5 năm 2016 – 2020, EVNNPT đặt tiêu chí phấn đấu trở thành một trong bốn công ty truyền tải điện hàng đầu trong tập thể các nước ASEAN. cho nên, "nhiệm vụ trung tâm, xuyên suốt của cả thời đoạn này đối cùng Tổng công ty là nâng cao hiệu quả chế tạo kinh doanh và tăng năng suất lao động", ông Đặng Phan Tường, chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPT khẳng định.
(Website: Nhà Máy Cơ Khí HKT báo giá máng cáp rẻ nhất)

Theo đó, năng suất lao động của EVNNPT sẽ tăng bình quân hàng năm 10%, sản lượng điện truyền tải bình quân đảm bảo 30,5 triệu kWh/CBCNV vào năm 2020. Các chỉ tiêu sản lượng điện truyền tải, tốc độ phát triển sản lượng điện truyền tải, suất sự cố, thời gian bình quân xử lý sự cố… đều phải thực hiện tốt, đáp ứng hoạt động gia công kinh doanh có lãi. Tổng tổ chức cũng tách khâu dịch vụ và quản lý vận hành, xây dựng các trọng điểm điều khiển xa và thực hành trạm biến áp không người trực theo lộ trình.
(Website: Nhà Máy Cơ Khí HKT chế tạo máng cáp sơn tĩnh điện nhanh nhất)

chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPT cho biết, ngay từ năm 2016, Tổng tổ chức sẽ phải đảm bảo vận hành bình yên hệ thống truyền tải điện nhà nước, đặc biệt là hệ thống 500 kV Bắc – Nam; trong đó, sẵn sàng truyền tải sản lượng điện từ miền Bắc và miền Trung vào miền Nam cao hơn thời gian trước đây, với tỷ lệ khoảng 25% sản lượng điện tiêu thụ của miền Nam, tương đương với khoảng 20 tỷ kWh.





Năm 2016 và những năm tiếp theo tỷ giá và chỉ tiêu nợ phải trả trên vốn chủ chiếm hữu là 2 nhân tố đáng lo ngại nhất Hà Nội, ảnh hưởng tới tình hình tài chính của EVNNPT. "Số dư lỗ bởi vì chênh lệch tỷ giá năm 2015 chuyển sang năm 2016 là 2.500 tỷ đồng, tỷ lệ nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu cuối năm 2015 là 2,81 lần, nếu không có giải pháp kịp thời làm lành mạnh tình hình tài chính thì năm 2016 tỷ lệ này sẽ cao hơn 3 lần, tức là sẽ không đạt theo quy định", ông Tường thổ lộ.




Ông Vũ Ngọc Minh, Tổng Giám đốc EVNNPT cũng cho biết, trong bối cảnh các chế độ cơ chế trong đầu tư xây dựng và phóng thích mặt bằng ngày càng gian nan, tinh xảo với sự ra đời và vận dụng của các Luật sửa đổi như: Luật Đất đai, Luật Đấu thầu, Luật Đầu tư công, Luật Xây dựng, mà năm 2016, Tổng tổ chức vẫn phải đặt tiêu chí hoàn thành và đưa vào vận hành 64 Dự án truyền tải điện từ 220-500kV.

tiêu biểu là các Dự án giải tỏa công suất các nguồn điện như đường dây 500kV Duyên Hải - Mỹ Tho, nâng công suất trạm biến áp (TBA) 500kV Sơn La, đường dây đấu nối nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4, nhà máy thủy điện Trung Sơn, đường dây 220kV Xêkaman 1 - Pleiku 2…. Các Dự án nâng cao năng lực lưới điện truyền tải như TBA 500kV Pleiku 2, dùng tụ bù ở 15 TBA 220kV, lắp đặt máy cắt kháng tại các TBA 500kV.

Trong năm 2016, EVNNPT cũng tiếp tục triển khai thực hành các Dự án phù hợp cấp điện cho Hà Nội, T.p Hồ Chí Minh và các địa điểm kinh tế trọng điểm miền Bắc và miền Nam như TBA 500kV Phố Nối, Đông Anh, đường dây 500kV Đông Anh - Hiệp Hòa - Bắc Ninh 2, các TBA 220kV Sơn Tây, Long Biên, Đông Anh, Tây Hà Nội, Bắc Ninh 3, Mỹ Xuân; đường dây 220kV Tây Hà Nội…

với đó là các Công trình cấp điện cho các phụ tải cần thiết và tránh quá tải như: lưới điện 220kV cấp điện cho nhà máy luyện nhôm Đăk Nông; các Dự án thiết kế máy biến áp số 2 ở TBA 500kV Nho Quan, các TBA 220kV Yên Bái, Hà Tĩnh, Bỉm Sơn, Kim Động, Vĩnh Yên, Quảng Ninh, Thường Tín, Thạnh Mỹ, Hòa Khánh; các TBA 220kV Ngũ Hành Sơn, Mỹ Xuân, Vũng Tầu, Hàm Tân ….

tuy vậy, EVNNPT còn hoàn tất các thủ tục để khởi công 52 Công trình khác. điển hình là các Công trình đồng bộ cùng các nguồn điện, các Dự án nâng cao năng lực lưới điện truyền tải để đáp ứng cấp điện cho miền Nam; Các Công trình đáp ứng cấp điện cho Hà Nội; Các Công trình hạn chế quá tải và đảm bảo cung ứng điện cho các phụ tải cần yếu....

Trước mắt, theo ông Vũ Ngọc Minh, Tổng công ty tụ tập điều hành các Dự án đã khởi công trong năm 2015 để đưa vào vận hành trong năm 2016 theo đúng đường găng, nhằm phù hợp tiến độ các Công trình TBA 500kV Pleiku 2, đường dây 220kV Xêkaman 1 - Pleiku 2, đường dây 500kV Đông Anh - Hiệp Hòa - Bắc Ninh 2, TBA 500kV Phố Nối, Đông Anh, các TBA 220kV Đông Anh, Long Biên, Tây Hà Nội, Bắc Ninh 3.

song song tụ tập triển khai lập và ưng chuẩn các thủ tục chuẩn bị đầu tư để chủ động thu xếp vốn cho các Công trình cần đưa vào vận hành sau năm 2016 như lưới điện đồng bộ cùng trung tâm điện lực Vân Phong, Hải Dương, Sông Hậu, Nam Định…. Các Công trình lưới điện 220kV để nâng cao năng lực lưới điện truyền tải và cấp điện cho các phụ tải, khác lạ đối cùng các Dự án đã dự định vay vốn phân kỳ 4 của ADB, vay vốn dư AFD, thời đoạn 2 vốn KfW để đạt tiến độ triển khai các thủ tục đối với các khoản vay theo đúng đơn đặt hàng đề ra.
Theo ICON

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger