Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Gỡ nút thắt GPMB các Công trình điện: Đặt ích lợi người dân lên trên

0 nhận xét
Báo cáo của Bộ công thương về tình hình sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 khẳng định, công việc bồi thường giải phóng mặt bằng cho các Công trình điện rất gian khổ.



 
đặc biệt đối với các Dự án lưới điện truyền tải 500kV và 220kV, khối lượng các Dự án khởi công chỉ thích hợp 36% kế hoạch. dây chuyền truyền tải điện 500kV và 220kV đang giữ vai trò cấp thiết trong phù hợp điện, khác lạ là điện cho miền Nam. Việc chậm tiến độ các Công trình truyền tải điện sẽ dẫn tới nguy cơ mất an toàn cho dây chuyền điện, thúc đẩy tới việc phù hợp phân phối điện. Vậy, làm gì để tháo gỡ nút thắt phóng thích mặt bằng các Dự án truyền tải điện ?
(Website: Nhà Máy Cơ Khí Chính Xác HKT gia công thang máng cáp theo TCXD Việt Nam)
ĐBQH Dương Trung Quốc đã san sẻ về tầm thiết yếu của dây chuyền đường dây truyền tải điện 500kV cũng như khuyến nghị của ông về giải pháp gỡ nút thắt này – qua giải đáp phỏng vấn phóng viên trang tin nghề điện ICON.
PV: Thưa ông, là người viết sử, ông kiểm tra thế nào về tầm thiết yếu của dây chuyền truyền tải điện nhà nước, đặc biệt đường dây 500kV Bắc Nam sau hơn 20 năm vận hành cũng như chiến lược vững mạnh ngành điện tiếp tục đặt vai trò của việc xây dựng đồng bộ lưới điện phối hợp trong dây chuyền truyền tải điện giang sơn đối với phù hợp an ninh phân phối điện ?
(Website: Cơ Khí Chính Xác HKT báo giá máng cáp rẻ nhất)
ĐB Dương Trung Quốc: Câu chuyện về đường dây 500kV được khởi động bên cạnh nhân tố kỹ thuật, kinh tế là yếu tố chính trị, ý thức về một đất nước thống nhất, một bờ cõi thống nhất, một nền kinh tế hợp nhất và sự trợ giúp lẫn nhau về các vùng miền và khu vực của năng lương quan trọng như thế nào. Như chúng ta đã thấy, nó đã vượt qua khá nhiều rào cản về nhận thức của thời kỳ đó bằng hành động phải nói rằng hết sức đột phá của những người chỉ đạo lúc đó. Rõ ràng Giờ đây chúng ta xây dựng một dây chuyền đường truyền tải điện trong bối cảnh chúng ta đang tăng trưởng kinh tế như thế này là rất nhu yếu.
(Website: Cơ Khí Chính Xác HKT sản xuất máng cáp sơn tĩnh điện nhanh nhất)
PV: Tầm thiết yếu như thế, vậy vì sao việc giải phóng mặt bằng để xây dựng các công tình này lại gian nan tới vậy, thưa ông ?
ĐB Dương Trung Quốc: hiển nhiên cũng giống như các Dự án hạ tầng khác, việc này vấp phải phần đông vấn đề tương tác đến cơ chế, đặc biệt là vấn đề giữa lợi ích của giang sơn và lợi ích của người dân. Người dân bị liên quan vào đó thông qua chế độ đất đai, đầu tư .. bởi vậy tôi nghĩ cần phải tụ tập hơn nữa vào việc tìm ra những biện pháp để che chắn lợi ích chính đáng của người dân. Trên thực tại phải nói là ngành điện lực trong thời gian vừa qua làm được rất nhiều việc, tạo ra được một hạ tầng về năng lượng cho sự phát triển cũng như cho cải thiện đời sống của người dân đặc biệt là vùng sâu vùng xa vùng biển đảo. Điều này rất đáng ghi nhận. Điều này cũng là do có sự tương trợ của giang sơn và người dân.



 
PV: Thưa ông, trên thực tại khi bồi hoàn GPMB cho dân, các địa phương và chủ đầu tư vướng nhất thị trường Hà Nội lại chính từ luật đất đai, rồi nguồn vốn như ông vừa nói. Vậy theo ông thì chúng ta cần phải làm gì để đáp ứng được quyền lợi của người dân cũng như ích lợi nhà nước ở đây ?
ĐB Dương Trung Quốc: Thực ra đây là một bài toán rất khó, nhất thị trường Hà Nội là nghề truyền tải điện thì ta biết vừa là một tổ chức phải hạch toán kinh tế và phải tuân thủ theo Luật điện lực mà đồng thời lại gắn liền với an ninh năng lượng của đất nước. nghề truyền tải cũng phải hài lòng một mục đích là phải tham gia vào việc nâng cao an sinh xã hội. tất cả những đơn đặt hàng đè nặng tạo nên sức ép rất lớn, nhưng mà sức ép ấy chỉ có thể thực hiện được khi chúng ta mang lại một chế độ đúng trên cơ sở kết hợp ích lợi chung của nhà nước cùng lợi ích của những người dân. vì thế ngay cả về tâm lý xã hội chúng ta cũng phải quan tâm, có bổn phận đối với những người dân đó thì chúng ta mới tạo được môi trường tiện lợi trong việc xây dựng một quy hoạch về điện. Điều này chẳng những khả thi nhưng mà còn có hiệu quả.
PV: Vâng, đi suốt một chiều dài lịch sử gắn với hoạt động của ngành điện, ông thấy tiến trình đi tới thị trường điện của ta đã đạt cùng thực tiễn hoặc chưa và mong muốn của ông như thế nào ?
ĐB Dương Trung Quốc: Tôi nghĩ rằng cần yếu nhất Hà Nội là mối quan hệ giữa người làm ra điện và người thiết kế điện. Người sử dụng điện vẫn chưa ý thức được phận sự của mình. Tình trạng sử dụng phung phí và không hoàn hảo điện vẫn là một vấn đề rất lớn. Còn tất nhiên ngành điện phải điều chỉnh theo quy luật kinh tế. Tôi nghĩ rằng nghề điện vẫn nên làm tốt công việc thông tin truyền thông để người dân nhận thức được điện là gì, để làm ra được 1 dòng điện phức tạp và khó nhọc như thế nào, khác lạ là những người công nhân trên lĩnh vực truyền tải, xây dựng mạng lưới điện.
PV: Vâng, xin trân trọng cảm ơn ông !
Theo ICON

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger