Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Ðắc Lắc tạo ý thức tiết kiệm điện

0 nhận xét
Theo đơn vị Ðiện lực Ðắc Lắc, trong năm tháng đầu năm 2012, sản lượng điện tiết kiệm được trên toàn tỉnh lên tới 4,4 triệu kW giờ.
Vấn đề tiết kiệm điện đã được triển khai mạnh và biến thành phong trào thi đua sôi nổi trong các cơ quan, tổ chức cũng như nhân dân. Ý thức tiết kiệm đã và đang được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp dân chúng Ðác Lắc nhiệt tình hưởng ứng trong thực hiện tiết kiệm điện.
(Website: Cơ Khí HKT chế tạo thang máng cáp điện theo TCXD Việt Nam)
"Gia đình tiết kiệm điện năm 2012" tuy mới triển khai tại Ðắc Lắc từ giữa tháng 5-2012 mà đã thu được sự hưởng ứng đon đả của người dân. bởi vì hơn ai hết, bản thân mỗi người đều ý thức được rằng, tiết kiệm điện là tiết kiệm ngân quỹ gia đình. Gia đình ông Hoàng Minh Tân ở tổ dân phố 12, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột (Ðắc Lắc) đã đầu tư máy nước nóng năng lượng mặt trời và thay thế tất cả bóng đèn trong nhà bằng đèn compact. Nếu những năm vừa qua, gia đình ông bình quân mỗi tháng phải đóng từ 160 tới 200 nghìn đồng bạc điện thì đến nay, bằng những biện pháp nêu trên, gia đình ông đã tiết kiệm 20% tổn phí tiền điện từng tháng.
(Website: Nhà Máy HKT báo giá máng cáp điện rẻ nhất)
Gia đình chị Trịnh Thị Tuyết ở thôn 2, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột cũng bằng những việc làm nhỏ nhưng đem lại hiệu quả lớn. Ðó là gia đình chị tận dụng tối đa công nghệ bi-ô-ga để đáp ứng cho nấu nướng thay thế gần như toàn vẹn các trang bị đun, nấu bằng điện những năm trước nhưng mà gia đình thường sử dụng: nồi cơm điện, ấm nước điện... tuy nhiên, gia đình chị còn giáo dục con cái thói quen tắt hết những trang bị điện khi không có đơn đặt hàng thiết kế như: đèn điện, ti-vi, quạt điện...; chống tới mức thấp nhất thị trường việc dùng các thiết bị tiêu thụ điện lớn: máy điều hòa, bình nước nóng, bàn là... Bằng những việc làm chi tiết, thiết thực như trên, từng tháng gia đình chị tiết kiệm 20-30% chi phí dùng điện.

Phó Giám đốc Sở công thương Ðắc Lắc Nguyễn Văn Nghiêm cho biết, trước tình trạng năng lượng đang còn thiếu hụt, tiết kiệm năng lượng nói chung và tiết kiệm điện nói riêng là việc làm thiết thực và cần được phổ trở thành phong trào sâu rộng trong toàn dân. Phong trào "Gia đình tiết kiệm điện" năm 2012 được triển khai ở TP Buôn Ma Thuột nhằm tiêu chí giúp các hộ gia đình nhận thức đúng mực về việc cần phải có phải sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, do vậy chỉnh sửa thói quen dùng năng lượng.
(Website: Cơ Khí HKT gia công máng cáp điện sơn tĩnh điện nhanh nhất)
thực hành chủ trương tiết kiệm điện, thời kì qua, đơn vị TNHH một thành viên Quản lý Ðô thị và Môi trường Ðắc Lắc đã triển khai những biện pháp lắp đặt điện hiệu quả, tiết kiệm từng tháng hàng tỷ đồng... hiện nay, hệ thống chiếu sáng tại TP Buôn Ma Thuột đã được dùng hầu khắp trên các tuyến phố ở trọn vẹn các thôn, buôn cùng 13.231 bóng đèn thông số, tổng công suất thiết kế 2.841 kW giờ. Ðể khắc phục thực trạng tiêu hao điện năng trong hệ thống chiếu sáng công cộng, góp phần giảm tải cho hệ thống nguồn điện nhà nước vào giờ cao điểm, khác lạ là giảm chi phí trả tiền điện hằng tháng cho ngân sách, từ đầu năm 2012, tổ chức đã lên kế hoạch tiết kiệm lượng điện dùng cho chiếu sáng công cộng cùng mục tiêu giảm bình quân mỗi tháng 40% mức tiêu thụ. công ty đầu tư thay thế những loại đèn điện cũ tiêu tốn nhiều điện năng bằng đèn LED tiết kiệm điện; sử dụng đèn điện nhiều mức công suất khác biệt đảm bảo cho mỗi khu vực, tuyến đường; đầu tư tủ tiết kiệm điện làm tăng tuổi thọ của bóng và bảo đảm độ chiếu sáng bất biến... những tuyến đèn đường có công suất bóng lớn 150 - 250W thì dùng bộ điều khiển công suất đèn cao áp tiết kiệm điện (DCU) tự động giảm công suất đèn điện tùy từng thời điểm. cùng với việc thay thế thông số thiết bị tiết kiệm điện, tổ chức đã chủ động tham mưu với UBND đô thị Buôn Ma Thuột xây dựng phương án cắt giảm điện chiếu sáng công cộng trên các tuyến đường. cùng với lịch tắt, mở đèn, doanh nghiệp cũng đã triển khai việc cắt giảm xen kẽ đèn chiếu sáng trên các tuyến đường. Trưởng phòng Kế hoạch, vật tư, kỹ thuật tổ chức Lê Ðình Trung cho biết, ý kiến của doanh nghiệp là lắp đặt tiết kiệm nhưng mà không tùng tiệm, tiết giảm hoàn hảo theo thời gian và vị trí thông qua phương tiện kỹ thuật modern và các giải pháp tiết kiệm năng lượng chứ không phải là cắt giảm nguồn chiếu sáng. cùng những giải pháp đồng bộ và tuyệt vời, từ tháng 2-2012 tới nay, đơn vị đã tiết kiệm được 3.651.739 kW giờ điện, giảm được gần 5,5 tỷ đồng cho khoản tiền điện chiếu sáng công cộng.

Trưởng phòng ban bảo trì, Siêu thị Co.op Mart Buôn Ma Thuột Nguyễn Quang Tân cho biết, việc tiết kiệm năng lượng nói chung, tiết kiệm điện nói riêng luôn được đơn vị đặt lên hàng đầu và xem đó là một trong những mục tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng cá nhân, phòng ban. Các giải pháp tiết kiệm điện luôn được chỉ huy công ty lẫn nhân viên lưu ý tìm tòi vận dụng và đã mang lại hiệu quả đáng mừng. Chỉ tính riêng việc làm mát tòa nhà, Siêu thị Co.op Mart Buôn Ma Thuột đã có cách làm mang đến hiệu quả cao, đó là theo dõi, điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh trên cơ sở căn cứ vào nhiệt độ bên ngoài và lưu lượng quý khách. Ông Nguyễn Quang Tân dẫn chứng: Vào buổi sáng, nhiệt độ ngoài trời còn mát, siêu thị cũng chưa đông khách nên chỉ cần mở nhiệt độ máy lạnh ở mức 26oC-27oC là đủ. Trong suốt ngày làm việc, phòng ban kỹ thuật sẽ thực hành nhiệm vụ thường xuyên theo dõi, điều chỉnh tăng giảm nhiệt độ mỗi vị trí cho đạt. bởi theo nghiên cứu cũng như cơ chế vận hành của hệ thống máy lạnh cho thấy, khi điều chỉnh nhiệt độ càng thấp, máy lạnh sẽ tiêu thụ điện càng nhiều; trung bình cứ gia tăng 10oC thì sẽ tiết kiệm được 10% điện năng tiêu thụ. Siêu thị Co.op Mart Buôn Ma Thuột hiện dùng hệ thống khoảng 50 máy lạnh, trong đó có những máy có công suất lạnh đến 120.000 BTU nên chỉ cần điều chỉnh tăng nhiệt độ mỗi máy lên vài độ C cũng đã tiết kiệm được một lượng điện năng rất lớn.

Ngoài máy lạnh, tất cả các thiết bị có tiêu thụ điện năng khác đều đã và đang được Siêu thị Co.op Mart Buôn Ma Thuột tiến hành thay thế bằng những trang bị tiết kiệm điện. Thí dụ, dùng máy nước nóng năng lượng mặt trời; bóng đèn huỳnh quang T5-28W, vừa có tuổi thọ cao gấp hai lần, vừa tiết kiệm được khoảng 40-50% điện năng so cùng chủng loại bóng trước đây; đèn LED - loại trang bị đang được kiểm tra là tiết kiệm điện năng nhất Hà Nội, tạo ra hiệu suất ánh sáng tốt nhất, tỏa nhiệt ít hơn so với các thiết bị chiếu sáng thông thường,... thời kì đầu mới đi vào hoạt động, từng tháng, tổ chức phải trả 700 triệu đồng tiền điện, tuy nhiên thời kì gần đây, nhờ triển khai các giải pháp tối ưu để tiết kiệm điện, phí tổn thiết kế điện năng ở đây giảm chỉ còn khoảng 300 - 400 triệu đồng/tháng.
Theo: Nhân dâ

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger