Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Trường đại học Lạc Hồng: 3 tháng tiết kiệm 70 triệu đồng bạc điện

0 nhận xét
"Từ khi Trường đại học Lạc Hồng thực hành phong trào tiết kiệm điện (TKĐ) đến nay, nhà trường đã nhận được những thành công đáng cổ vũ trong việc nâng cao ý thức dùng năng lượng hiệu quả" - anh Vũ Văn Tuấn, Phó bí thư đoàn trường cho biết.

(Website: Cơ Khí Chính Xác HKT gia công thang máng cáp điện theo TCXD Việt Nam)


Được sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn Đồng Nai, trong 5 tháng qua, Trường đại học Lạc Hồng đã đề ra những chương trình và kế hoạch cụ thể về TKĐ. Hoạt động này đã đích thực mang lại hiệu quả thiết thực, không chỉ cho nhà trường mà còn cho số đông.

70 triệu đồng là số tiền điện nhưng mà Trường đại học Lạc Hồng tiết kiệm được sau 3 thángi thực hành chương trình TKĐ tại 5 cơ sở trong địa bàn TP.Biên Hòa. Nói về điều này, anh Tuấn cho biết: "Bằng cách thực hiện tuyên truyền sinh viên TKĐ mọi lúc mọi nơi, từ lớp học cho tới phòng trọ nên ai cũng ý thức được nghĩa vụ của mình. ở trường, các bộ phận đốivới sinh viên đã tích cực ủng hộ phong trào, tạo không khí thi đua đáng khích lệ".
(Website: Nhà Máy Cơ Khí Chính Xác HKT báo giá máng cáp điện rẻ nhất)
thời gian qua, tất cả phòng học và khu vực làm việc trong nhà trường đều thay đèn điện sợi đốt bằng bóng huỳnh quang tiêu tốn ít điện năng. Riêng tại các phòng trọ của sinh viên thì con số đáp ứng được là 31%. tuy vậy, Ban giám hiệu nhà trường cũng chung tay đốivới sinh viên nêu cao tinh thần gương mẫu TKĐ bằng những hành động, như: chỉ bật máy lạnh từ 10 giờ sáng; thường xuyên nhắc nhở nhau để với sử dụng điện năng đúng phương pháp, hiệu quả.

Để phong trào TKĐ đi vào nề nếp và đạt được những kết quả khả quan, tại mỗi cơ sở của Trường đại học Lạc Hồng luôn có một đội giám sát môi trường gồm hai người. Đây được coi là những thành viên "đặc nhiệm", hoạt động "mật" nên không ai biết mặt. Hàng ngày, hai viên chức thầm lặng theo dõi các phòng ban tại nhà trường về việc thực hiện kế hoạch TKĐ.
(Website: Cơ Khí Chính Xác HKT chế tạo máng cáp điện sơn tĩnh điện nhanh nhất)
từng khi những người trong phòng quên tắt đèn, quạt khi ra khỏi vị trí làm việc, đội giám sát môi trường sẽ biên chép và báo cáo lên Ban giám hiệu. mỗi kỳ xếp loại thi đua giữa các phòng, lớp thì kết quả thực hiện TKĐ cũng là một trong những tiêu chí để bình chọn, đánh giá xếp loại. bên cạnh đó, để phong trào TKĐ đích thực trở nên ý thức chung của sinh viên toàn trường, các giáo viên chủ nhiệm ngoài việc kiểu mẫu dùng điện tuyệt vời, còn có trách nhiệm là những "tuyên truyền viên" trong mỗi buổi họp lớp. Bên cạnh đó, tờ rơi, chương trình phát thanh, các cuộc thi, Đoàn trường luôn lồng ghép nội dung TKĐ để nhân loại cùng ý thức được phong trào tiết kiệm điện năng là nghĩa vụ và vì lợi ích chung của mọi người…
Theo ICON

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger