Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Tiết kiệm điện để nâng cao sức cạnh tranh

0 nhận xét
Tiết kiệm năng lượng chính là "bí quyết hoạt động" của nhiều đơn vị tại Quảng Ninh, đồng nghĩa với giảm chi phí, giảm mức giá để tăng sức cạnh tranh.

Là một đơn vị tiêu thụ điện năng lớn trên địa bàn TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh trong vài năm qua, nhà máy xi măng Lam Thạch 2 đã đưa ra những biện pháp thiết kế điện tiết kiệm và hiệu quả. nhà xưởng hiện có hệ thống tự động hóa từ khâu nhập nguyên liệu cho đến xuất sản phẩm nên lãng phí nguyên, nhiên liệu thấp và tiết kiệm điện năng.
(Website: Nhà Máy Chính Xác HKT chế tạo thang máng cáp điện theo TCXD Việt Nam)
Theo ông Trần Ngọc Hưng, Giám đốc nhà xưởng, doanh nghiệp xác định tiết kiệm điện chính là một trong những biện pháp cần yếu để hạ chi phí, giảm giá tiền, nâng cao chất lượng vật phẩm và tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp. nhà xưởng đã xây dựng kế hoạch chế tạo, chạy máy vào giờ thấp điểm cho một số công đoạn như nghiền xi măng và cấp nhiên liệu; đưa vào sửa sang, bảo dưỡng các động cơ, cánh quạt và nguyên liệu chịu lửa bị hao mòn với tổng kinh phí 15 tỉ đồng để giảm tiêu tốn điện năng.

(Website: Cơ Khí Chính Xác HKT báo giá máng cáp điện rẻ nhất)


"Đồng thời, nhà máy chúng tôi tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân viên trong nhà máy nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm. Trung bình mỗi năm nhà máy chi 120 - 150 tỉ tiền điện, cùng các giải pháp trên đã giúp nhà xưởng tiết kiệm từ 2 - 5% phí tổn tiền điện, làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỉ đồng", ông Trần Ngọc Hưng khẳng định.

Tỉnh Quảng Ninh là một trong những trung tâm khai thác khoáng sản lớn nhất nước, ngành than hiện cũng là nghề công nghiệp có mức tiêu thụ điện lớn nhất thị trường trong tỉnh. Trước những khó khăn chung của thị trường tiêu thụ than đang sụt giảm, việc triển khai tiết kiệm điện cũng chính là một biện pháp để các đơn vị tiết giảm tổn phí. ở công ty cổ phần Than Cọc Sáu-Vinacomin, mỗi tháng đơn vị phải chi trả từ 3 - 4 tỉ đồng tiền điện. cùng phí tổn cho việc dùng điện lớn như vậy, việc tiết kiệm điện năng đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên.
(Website: Nhà Máy Cơ Khí Chính Xác HKT chế tạo máng cáp điện sơn tĩnh điện nhanh nhất)

Để phù hợp được tiêu chí giảm tổn phí trong chế tạo, doanh nghiệp đã thực hành nhiều giải pháp đồng bộ để tiết kiệm điện. Cụ thể: từ năm 2004 đến nay, để nâng cao hệ số công suất của lưới điện, tăng độ bền cơ khí và tăng tuổi thọ của động cơ, công ty đã cho lắp đặt 103 máy biến tần có công suất từ 4 - 450 kW; áp dụng các thiết bị phát động mềm, để phát động các động cơ của hệ thống bơm nước moong có công suất lớn từ 630 - 800 kW. Việc đưa áp dụng này vào đã giúp giảm dòng phát động của động cơ, nâng cao tính bình ổn trong dây chuyền điện.

Riêng đối cùng các tổ bơm nước moong, Ban chỉ đạo đơn vị quán triệt tránh tối đa vận hành vào giờ cao điểm, các hệ thống băng tải luôn ưu tiên hoạt động vào ca 1 và ca 3 để được hưởng giá điện thấp.

Việc thực hiện các giải pháp đồng bộ trên đã giúp tổ chức tiết kiệm được 5 - 10% chi phí tiền điện dường như vẫn phù hợp hiệu quả chế tạo kinh doanh.

Đây chỉ là 2 trong số 50 tổ chức trung tâm, có lượng điện năng tiêu thụ lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang ứng dụng các biện pháp tiết kiệm điện và đã đăng ký thiết kế tiết kiệm từ 1 - 10% lượng điện tiêu thụ hàng tháng, xây dựng định mức về suất phí phạm nguyên liệu/1 tấn item.

Theo thống kê của Sở công thương tỉnh Quảng Ninh, đã có 22/50 đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hành kiểm toán năng lượng và có 62 cán bộ quản lý đã được cấp chứng chỉ về quản lý năng lượng. Nhiều doanh nghiệp khác trên địa bàn tỉnh cũng đã triển khai thực hiện việc đổi mới công nghệ trong gia công, xây dựng kế hoạch vận hành dây chuyền trang bị tiêu tốn năng lượng một cách hoàn chỉnh.
Thanhnien trực tuyến

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger