Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Khi các công ty với chung tay tiết kiệm điện

0 nhận xét
Vấn đề tiết kiệm điện (TKĐ) khi được triển khai mạnh, sẽ biến thành phong trào thi đua sôi nổi trong các cơ quan, công ty cũng như các hộ dân. Ý thức tiết kiệm đã các từng lớp nhân dân, cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, cơ sở gia công trong tỉnh Trà Vinh đon đả hưởng ứng trong thực hành TKĐ. nhà máy chúng tôi đã gặp mặt đàm đạo cùng đại diện 2 công ty và Hội liên hợp phụ nữ tỉnh để nghe họ nói về công tác TKĐ.

(Website: Cơ Khí HKT sản xuất thang máng cáp điện theo TCXD Việt Nam)

Ông Trương Văn Chiếu - Trưởng phòng Kế hoạch công ty TNHH MTV Dự án đô thị Trà Vinh: "Vận hành, điều tiết điện tuyệt hảo trong chiếu sáng"

Để sử dụng điện tiết kiệm, có hiệu quả, giảm tổn thất điện năng, đồng thời đảm bảo hoàn tất nhiệm vụ được giao là quản lý vận hành dây chuyền chiếu sáng công cộng trên địa bàn tỉnh thành Trà Vinh. công ty đã đề ra nhiều biện pháp lắp đặt điện hoàn chỉnh tiết kiệm như: Thay dần các loại dây dẫn chất lượng tốt, đảm bảo tiêu chuẩn và đảm bảo với điện năng tiêu thụ, để chống quá tải trên đường dây, thay mới và dùng đèn chớp (ngắt mạch), có công suất nhỏ từ 5W tới 8W. Thay, chuyển dần các bóng đèn chiếu sáng có công suất lớn sang loại có công suất bé, dùng đèn điện compact, vận hành chiếu sáng theo giờ, theo thời tiết và đặc tính từng tuyến đèn đường trong nội và ngoại ô của thành phố.
(Website: Cơ Khí HKT báo giá máng cáp điện rẻ nhất)
Riêng đối với các tuyến đường ngoại ô, ít dân cư, dây chuyền chiếu sáng thiết kế theo hai nhịp, thông qua hệ thống hẹn giờ (nhịp một thời gian mở từ 18 giờ tới 22 giờ, nhịp hai mở từ 4 giờ đến 5 giờ 30 phút). Sau những ngày nghỉ lễ, tết, tất cả hệ thống chiếu sáng được cắt giảm 50%, theo cung cách giảm nhịp (bóng cháy, bóng tắt). Kết quả tiết kiệm tương đương 40-50%, điện năng tiêu thụ mà vẫn đảm bảo chiếu sáng, mỹ quan thành phố, sử dụng cho đề nghị sinh hoạt, vui chơi tiêu khiển và giao thông đi lại của người dân đô thị.

Ông Huỳnh Kim Hương - Phó Giám đốc nhà máy Chế biến thủy sản thuộc tổ chức Cổ phần Thủy sản Cửu Long: "Tiết kiệm điện từ chương trình quản lý sạch"

Quản lý tốt điện năng tiêu thụ, ngoài việc TKĐ còn giúp công ty giảm hao hụt điện năng trong các dây chuyền gia công, tiết kiệm tổn phí, giảm giá tiền sản phẩm, mặt khác còn có ý nghĩa thiết thực trong việc bảo vệ môi trường xanh.
(Website: Nhà Máy Cơ Khí Chính Xác HKT gia công máng cáp điện sơn tĩnh điện nhanh nhất)
Năm 2011 công ty triển khai và đưa vào ứng dụng "Chương trình quản lý sạch", nhằm TKĐ năng. Theo mô hình, việc quản lý điện năng tiêu thụ bằng sổ sách biên chép và theo dõi số liệu, bố trí hệ thống gia công lý tưởng. toàn vẹn hệ thống từ lúc đưa item vào sơ chế, đóng gói bao bì, bảo quản qua tủ cấp đông (IQF) và xuất kho. Từ khi ứng dụng, hệ số dùng điện bình quân trên thành quả đã giảm đáng kể. các năm trước khi chưa vận dụng "Chương trình quản lý sạch", hệ số thiết kế điện bình quân là 2,05 kWh/1 kg thành tựu, sau khi triển khai đã giảm xuống còn 1,6 kWh/1 kg thành phẩm, giảm 0,45 kWh (tiết kiệm và giảm so cùng cùng kỳ 158.100 kWh, tương đương 21% điện năng). Tuy nhiên, để việc TKĐ trở nên phong trào thi đua sôi nổi, đơn vị còn tuyên truyền nhiều biện pháp TKĐ nhằm nâng cao ý thức TKĐ trong từng CB.CNV, nhất thị trường Hà Nội là phê duyệt việc dùng các điện kế ở mỗi bộ phận, nhằm theo dõi hiệu suất, vì vậy có sự điều chỉnh cho phù hợp.

thời kì đến doanh nghiệp tiếp tục duy trì mô hình "Chương trình quản lý sạch" trên các lĩnh vực như: Tiêu thụ điện, gia công, thắp sáng và nước sạch trong sơ chế biển thủy sản, nhằm mục đích TKĐ năng tiêu thụ, bình quân từng ký thành tựu giảm còn khoảng 1,2 kWh/1kg thành quả.

Bà Trần Thị Thanh Thủy - Phó chủ toạ Hội liên hợp phụ nữ (LHPN) tỉnh Trà Vinh: "TKĐ là làm tốt công tác tuyên truyền vận động"

thực hành quy chế phối hợp đã ký cùng tổ chức Điện lực Trà Vinh, trong 8 tháng đầu năm 2012 nhờ hạn chế lắp đặt các thiết bị có phí phạm điện lớn như máy điều hòa, Hội LHPN tỉnh đã tiết kiệm được gần 600 kWh điện dùng ở Văn phòng Hội so cùng với kỳ năm 2011. không những thế, Hội còn chỉ đạo các Hội liên hợp đàn bà thị thành, các huyện phối hợp với điện lực đô thị, các huyện và trung tâm khuyến công hỗ trợ vững mạnh công nghiệp Trà Vinh, triển khai lồng ghép trong các cuộc họp những nội dung về "An toàn điện-tiết kiệm điện".

Đã công ty tuyên truyền cho trên 100.000 lượt Hội viên và cấp phát khoảng 40.000 tờ rơi, tờ bướm có nội dung về "An toàn-tiết kiệm điện". Tuy nhiên còn liên kết cùng ngành chuyên môn đào tạo, hướng dẫn, tư vấn cho các hội viên biết cách dùng các trang bị điện tiết kiệm như: bóng đèn compact, bàn là, nồi cơm điện...

TKĐ trong sinh hoạt gia đình, không chỉ góp phần giảm các khoản chi tiêu cho các hộ gia đình, nhưng mà còn thúc đẩy trực tiếp đến giữ gìn, che đậy môi trường xanh. Trong thời kì tới Hội LHPN tỉnh sẽ liên kết cùng đơn vị Điện lực Trà Vinh thực hiện tốt những quy chế đã ký kết.
Theo: Trà Vinh PC

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger