Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Tiết kiệm điện trong trường học ở Đồng Nai

0 nhận xét
thời gian qua, hưởng ứng chương trình tiết kiệm điện (TKĐ), Sở GD-ĐT Đồng Nai đã tăng cường triển khai công việc tuyên truyền tới các trường học trên toàn tỉnh. Đây được xem là chương trình có ý nghĩa cần yếu, bởi sẽ giúp cho nhà trường giảm đáng kể kinh phí hoạt động.
(Website: Nhà Máy Cơ Khí HKT sản xuất thang máng cáp điện theo TCXD Việt Nam)

* Toàn ngành quyết tâm thực hiện

Đồng Nai hiện có trên 700 trường học với hơn 550 ngàn học sinh. Bây giờ, phần nhiều các lớp học đều thiết kế thêm đèn chiếu sáng và quạt để bảo đảm đủ điều kiện học tập cho học trò. thành ra, chi phí trong việc dùng điện năng hàng tháng tại các trường là không bé. Nhằm khắc phục vấn đề này, Sở GD-ĐT đã phối hợp cùng đơn vị TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (ĐLĐN) thực hành quy chế kết hợp về TKĐ. Theo đó, công việc tuyên truyền đến các trường học được tăng mạnh. từ đó, ý thức TKĐ trong học trò được nâng lên rõ rệt.
(Website: Nhà Máy Cơ Khí Chính Xác HKT báo giá máng cáp điện rẻ nhất)
Để tăng nhanh TKĐ hiệu quả, Sở GD-ĐT nhu cầu các trường từ mầm non tới đại học trên địa bàn tỉnh tăng mạnh tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên; tắt các thiết bị dùng điện không cần yếu khi ra khỏi phòng; thiết kế các trang bị ít tiêu tốn điện năng, song song tích cực nhắc nhở học sinh nâng cao trách nhiệm về TKĐ.
(Website: Nhà Máy Chính Xác HKT chế tạo máng cáp điện sơn tĩnh điện nhanh nhất)
Theo ông Đào Đức Trình, Trưởng phòng Kế hoạch - tài chính, Sở GD-ĐT, việc thực hành TKĐ ở các trường Ngày nay được thực hiện rất nghiêm túc. Chính bởi vậy, từ cán bộ chỉ đạo đến thầy giáo và học sinh đều rất đống ý thực hiện chủ trương này, xem đây là mục tiêu quan trọng. tuy nhiên, ngành giáo dục còn kết hợp cùng ĐLĐN phát tờ rơi, đơn vị các buổi sinh hoạt tuyên truyền về TKĐ cho các em học trò.

* Nâng cao ý thức cho học trò

lưu ý thức TKĐ trở thành thói quen của từng học trò, vừa qua ĐLĐN đã doanh nghiệp buổi sinh hoạt ngoại khóa thuyết trình về chủ đề TKĐ cho các em học sinh của Trường tiểu học Trảng Dài (TP. Biên Hòa). mục đích của buổi gặp gỡ này là nhằm giáo dục các em nâng cao ý thức trong việc TKĐ, qua đó hăng hái tham sản xuất tác tuyên truyền TKĐ trong gia đình và cộng đồng dân cư. ở buổi sinh hoạt, nhiều học trò của trường đã được chỉ dẫn cách dùng điện bình an và tầm cần thiết của việc TKĐ trong nhà trường cũng như tại gia đình. Em Lê Minh Trí, học trò của trường bộc bạch: "Em đã được các cô chú dạy dùng điện đúng phương án. Em còn được nhắc nhở là sau khi học bài xong nhớ tắt đèn, quạt; không được mở tivi rồi chẳng xem. những năm qua, sau mỗi giờ học hoặc xem tivi xong em thường không tắt bởi chưa hiểu rằng làm như thế sẽ tốn tiền điện của cha mẹ".

Theo ông Trình, thời gian đến, Sở GD-ĐT sẽ tiếp tục chọn ra một số trường, nhất Hà Nội là khối THPT để kết hợp với ĐLĐN doanh nghiệp nhân rộng tiêu biểu cá nhân, đơn vị tiêu biểu làm tốt công việc TKĐ và tuyên dương những mô hình sáng tạo hiệu quả của các trường. "Thời gian qua, ý thức của đông đảo học trò đã có chỉnh sửa. Đây là kết quả của việc tuyên truyền, giáo dục phù hợp"- ông Trình nhấn mạnh.

Nhận định về quá trình thực hiện TKĐ trong ngành giáo dục thời gian qua, Phó giám đốc ĐLĐN Đỗ Xuân Tâm cho biết, việc tuyên truyền TKĐ trong trường học giúp các em học trò nhận rõ được nghĩa vụ của mình. Qua đó, đã góp phần cho ngành điện ổn định được nguồn điện cung cấp. kì vọng, mỗi em học sinh sẽ là một tuyên truyền viên TKĐ hiệu quả trong gia đình và số đông.
Theo: Báo Đồng Nai

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger