Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Tiết kiệm điện chiếu sáng tại vùng xa

0 nhận xét
đến tháng 11/2012, "Hành trình Tiết kiệm điện" do Philips Việt Nam – nghề Chiếu sáng khởi xướng và tài trợ được tổ chức thành công tại 17 tỉnh, đô thị - đã và đang góp phần xây dựng phong trào tiết kiệm điện ở các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

(Website: Nhà Máy Cơ Khí HKT gia công thang máng cáp điện theo TCXD Việt Nam)


ở Việt Nam, theo thống kê của EVN, điện sử dụng cho chiếu sáng chiếm khoảng 25% tổng lượng điện thương phẩm. tuy vậy, ở nhiều khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, tỷ lệ này có thể lên tới 80% bởi các hộ gia đình chủ yếu thiết kế điện để thắp sáng và cho một số sinh hoạt cơ bản khác như xem tivi, nghe đài… Hình như, việc lắp đặt phổ biến chủng loại đèn công nghệ cũ, lãng phí nhiều năng lượng cũng khiến cho tỷ lệ điện chiếu sáng tăng cao hơn thông thường ở các khu vực trên.

Để giúp người dân tiết kiệm điện hiệu quả, nhiều chương trình tiết kiệm điện đã tụ tập vào lĩnh vực chiếu sáng, như chương trình "Gia đình tiết kiệm điện" bởi Tổng công ty Điện lực phát động, hoặc chương trình "Hành trình Tiết kiệm điện" bởi tổ chức Điện tử Philips Việt Nam –Ngành Chiếu sáng khởi xướng và tài trợ. Các chương trình này đã và đang góp phần xây dựng một phong trào tiết kiệm điện trong cộng đồng tại các nơi nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

(Website: Nhà Máy Chính Xác HKT báo giá máng cáp điện rẻ nhất)


Được triển khai lần đầu tiên vào tháng 7/2009 tại xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long,"Hành trình Tiết kiệm điện"tập trung vào các hoạt động thiết thực như trao tặng đèn điện tiết kiệm điện cho các hộ gia đình nghèo, tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong dân, thu đổi đèn dây tóc cũ, hỏng bằng đèn compact tiết kiệm điện mới và giúp người dân sử dụng thiết bị chiếu sáng.

tới tháng 11/2012,"Hành trình Tiết kiệm điện" đã có mặt tại các xã nghèo xa xôi của 17 tỉnh, thành phố trên cả nước với quy mô tổ chức ngày càng được mở rộng. tại từng nơi, chương trình thu hút hàng nghìn hộ gia đình cùng hàng trăm sum vầy thanh niên tham gia; và được các Sở công thương, các đơn vị Điện lực và các doanh nghiệp tác động trợ giúp tích cực. Sự hưởng ứng nô nức của các địa phương phần nào cho thấynhu cầu tiết kiệm điện chiếu sáng của người dân nông thôn làkhá bức bách.

(Website: Nhà Máy Cơ Khí HKT chế tạo máng cáp điện sơn tĩnh điện nhanh nhất)


Ông Alex Ngian, Tổng Giám đốc nghề Chiếu sáng của Philips Việt Nam cho biết từ năm 2009 đến nay, ưng chuẩn việc trao tặng đèn điện tiết kiệm điện, Philips Việt Nam đã giúp hàng chục nghìn hộ gia đình tiếp cận cùng dây chuyền chiếu sáng công nghệ mới tiết kiệm điện, chất lượng hơn, góp phần giảm chi tiêu cho gia đình và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Mới đây, vào đầu tháng 11 vừa qua, "Hành trình Tiết kiệm điện" đã tới cùng người dân nghèo 2 xã Tân Văn và Tú Xuyên, tỉnh Lạng Sơn. tại đây, Philips Việt Nam đã trao tặng vàđổi gần 3.000 đèn điện tiết kiệm điện model, kèm chuôi đèn,cho hơn 700 hộ gia đình. Chương trình đã được người dân đón nhận đầy phấn chấn và được Sở công thương nghiệp, trung tâm KC& TVPT Công nghiệp Lạng Sơn, công ty Điện lực Lạng Sơn và hơn 100 đoàn tụ thanh niên ở địa phương tích cực giúp đỡ.

Cầm trên tay 2 đèn điện tiết kiệm điện compact EcoHome 18W của Philips, chị Hoàng Thị Đạm, thôn Trà Lẩu, xã Tân Văn khoe: "Sáng nay khi nghe tin tại xã có chương trình đổi bóng đèn, tôi đã mang 2 đèn điện dây tóc cũ đến đổi được 2 đèn điện mới này. đèn điện mới sẽ giúp gia đình tôi tiết kiệm điện, vừa tạo điều kiện để chúng tôi sinh hoạt tốt hơn". Ông Nông Ngọc Lệ, chủ tịch UBND xã Tân Vănđánh giá cao ý nghĩa của "Hành trình tiết kiệm điện". Theo ông, chương trình sẽ khuyến khích các hộ gia đình nghèo luôn có ý thức phải tiết kiệm mỗi khi dùng điện. "Tôi mong rằng sẽ có thêm nhiều chương trình hao hao để giúp địa phương thực hiện tốt hơn chủ trương tiết kiệm điện của Chính phủ", ông Lệ nói.

ước lượng, cùng các đèn điện Philips được tặng, đổi, gồm đèn huỳnh quang Lifemax T8 tiết kiệm 10% điện so cùng đèn huỳnh quang tuýp T10 và đèn compact EcoHome 18W tiết kiệm tới 80% điện so cùng đèn dây tóc có cùng độ sáng, các gia đình có thể giảm hơn 50% chi phí tiền điện hàng tháng mà vẫn phù hợp chất lượng cao nhất ánh sáng tốt hơn cho mọi sinh hoạt trong nhà.

Ông Alex Ngian cho biết mục đích của Philips Việt Nam là đưa "Hành trình Tiết kiệm điện" tới khắp các tỉnh thành trên toàn quốc và biến thành một chương trình tiết kiệm điện tiêu biểu cho người dân khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
(Dân trí)

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger