Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Tiết kiệm điện tại Bình Định: Thiết thực, hiệu quả

0 nhận xét
thời gian qua, doanh nghiệp Ðiện lực Bình Ðịnh (ÐLBÐ) đã triển khai có hiệu quả các chương trình thi đua tiết kiệm điện (TKÐ), nhờ vậy ý thức của khách hàng trong việc lắp đặt điện tiết kiệm đã càng ngày càng được nâng lên đáng kể.
(Website: Nhà Máy Chính Xác HKT sản xuất thang máng cáp điện theo TCXD Việt Nam)
Ông Thái Minh Châu, Phó Giám đốc công ty ĐLBĐ, cho biết: Hàng năm, đơn vị đều đơn vị các đợt tuyên truyền sâu rộng về TKĐ đến phần đông khách hàng dùng điện. Các Điện lực trực thuộc cũng đã hăng hái, chủ động xây dựng và nhân rộng phong trào toàn dân thi đua TKĐ, cùng các chương trình phong phú, sát thực cùng mỗi doanh nghiệp, hộ gia đình.

doanh nghiệp ĐLBĐ với Thành ủy, UBND TP Quy Nhơn và các hội - đoàn thể của TP Quy Nhơn đã kết hợp khởi động chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện năm 2012", trong toàn diện các hộ gia đình lắp đặt điện cho mục tiêu sinh hoạt trên địa bàn TP Quy Nhơn. Các gia đình phù hợp các tiêu chí: liên tục trong các tháng 6-7 và 8.2012, từng tháng phải tiết kiệm 10% so cùng các tháng với kỳ năm 2011 sẽ được doanh nghiệp ĐLBĐ trao thưởng 200 ngàn đồng. chấm dứt chương trình đã có 1.500 hộ gia đình thích hợp danh hiệu "Gia đình TKĐ tiêu biểu năm 2012".
(Website: Nhà Máy Cơ Khí HKT báo giá máng cáp điện rẻ nhất)
Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã vận dụng công nghệ mới vào gia công, như thay thế bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact; sử dụng các thiết bị ít tiêu tốn điện năng; tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên tại địa điểm nhà xưởng; chuyển sang gia công giờ thấp điểm… để vừa bình ổn chế tạo vừa TKĐ. Ông Lê Huy Hoàng, Giám đốc đơn vị cổ phần Gạch tuy nen Bình Định, cho biết: "Hiện nhà máy chúng tôi đã thay phần đông những trang bị có công suất lớn bằng loại có công suất bé và xếp đặt lại dây chuyền sản xuất hợp lý hơn. Nhờ đó, để gia công 1.000 viên gạch quy chuẩn, hiện chỉ tiêu tốn 30,12 kWh điện, giảm 6 kWh điện so với trước năm 2010".

Ông Thái Minh Châu cho biết: Các chương trình thi đua TKĐ nhưng đơn vị ĐLBĐ phát động trong thời kì qua rất có ý nghĩa cả trước mắt và vĩnh viễn. Trong thời gian ngắn hạn, các chương trình này đã góp phần chống việc cắt điện do thiếu nguồn, đảm bảo đủ mục đích sử dụng điện năng cho lớn mạnh kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Về dài lâu, các chương trình thi đua TKĐ góp phần xây dựng và nâng cao ý thức thiết kế năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của toàn xã hội. thành ra, ngoài ích lợi kinh tế trực tiếp, việc TKĐ còn mang ý nghĩa xã hội thâm thúy, cần được toàn xã hội ủng hộ và thực hành một cách có hiệu quả.
(Website: Nhà Máy Chính Xác HKT gia công máng cáp điện sơn tĩnh điện nhanh nhất)
Kết quả mang tới từ các chương trình TKĐ đã vượt ngoài mong chờ của PC Bình Định. 9 tháng đầu năm 2012, sản lượng điện tiết kiệm trong toàn tỉnh trên 10,3 triệu kWh, vượt 20% chỉ tiêu Tổng đơn vị Điện lực miền Trung giao. Trong đó, khối hành chính sự nghiệp tiết kiệm được 0,9 triệu kWh; chiếu sáng công cộng 0,5 triệu kWh; khu vực dân cư 3 triệu kWh và khối chế tạo kinh doanh 5,7 triệu kWh.
Phúc An/ EVNNews.vn (tổng hợp)

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger