Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Tiết kiệm năng lượng tại các tòa nhà Dầu khí: Đã nhìn thấy hiệu quả

0 nhận xét
Trước nhu nhà cầu thụ điện trong các tòa nhà tăng thêm, một số tòa nhà ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã chú trọng công tác tiết kiệm điện nhằm giảm chi phí vận hành.

(Website: Nhà Máy Chính Xác HKT chế tạo thang máng cáp điện theo TCXD Việt Nam)


Tiền điện giảm

chung cư Viện Dầu khí Việt Nam (173 Trung Kính, Hà Nội) cao 19 tầng, hiện có tới 20 công ty thuộc nghề Dầu khí thuê mặt bằng làm văn phòng cho hơn 1.000 người làm việc và khoảng 200 lượt người/ngày thường xuyên ra vào chung cư liên hệ trực tiếp công tác. Ông Phạm Công Cần – Tổng quản lý Ban Quản lý chung cư Viện Dầu khí cho biết, công việc tiết kiệm điện đã được Ban Quản lý tòa chung cư quán triệt đến mỗi cán bộ, viên chức đang làm việc ở tòa nhà như tắt máy tính, điện chiếu sáng trong phòng khi ra về, giảm nhiệt độ điều hòa khi trời mát. đặc biệt là 18 giờ 30 hàng ngày, Ban Quản lý tòa nhà đều có lên tiếng "cắt giảm điện chiếu sáng tại hành lang", ngay về sau sẽ cắt giảm và có một đội chuyên biệt đi kiểm tra.
(Website: Cơ Khí Chính Xác HKT báo giá máng cáp điện rẻ nhất)
thực tại, từng tháng chung cư Viện Dầu khí tiêu thụ từ 500-700 nghìn kWh điện, phí tổn khoảng 600-800 triệu tiền điện. tòa nhà Viện Dầu khí đưa vào khai thác từ tháng 7/2010, lượng điện tiêu thụ tháng cao nhất Hà Nội là tháng 8/2010 cùng 685 nghìn kWh (tương đương 1,4 tỉ đồng). Sau một năm thực hiện công việc tiết kiệm, lượng điện tiêu thụ tháng 8/2011 còn 621.800kWh, giảm 64.000kWh. Các tháng mùa đông, lượng điện tiêu thụ ít ra, tiêu tốn khoảng 400 triệu đồng/tháng.

chung cư 22 Ngô Quyền, vị trí đóng trụ sở của Tổng đơn vị Tài chính Cổ phần Dầu khí (PVFC), hiện có khoảng 500 người thường xuyên làm việc trong tòa nhà, cùng lượng điện tiêu thụ tháng cao điểm nhất thị trường dao động khoảng 300 triệu đồng. Ông Bùi Chí Linh – Phó phòng Hành chính Văn phòng PVFC là người trực tiếp nhận nhiệm vụ giám sát công việc tiết kiệm điện của PVFC chia sẻ: hiện thời, việc tiết kiệm điện đã giúp cho PVFC giảm được 20-40 triệu đồng/tháng so cùng hóa đơn thanh toán điện năm 2010. So với PVFC có vốn chủ chiếm hữu 6.000 tỉ đồng, dòng vốn lưu thông hàng năm đáp ứng 20.000 tỉ đồng thì con số tiết kiệm trên không hề lớn. tuy thế, tiết kiệm chừng ấy tiền điện không chỉ giúp PVFC giảm chi phí chế tạo nhưng mà còn biểu hiện văn hóa PVFC luôn đồng hành, san sẻ với tập thể bằng những việc làm thiết thực.
(Website: Cơ Khí HKT chế tạo máng cáp điện sơn tĩnh điện nhanh nhất)
Tháng 2/2011 (tháng dùng ít điện nhất), hóa đơn thanh toán điện của PVFC là 204 triệu đồng so cùng tháng 2/2010 là 234 triệu đồng, giảm 30 triệu đồng. PVFC đã giảm 200 bóng đèn ở mọi địa điểm không cần thiết như vị trí để tài liệu, để máy photo và các địa điểm không có người thường xuyên ngồi làm việc, hành lang… "Việc cắt giảm số lượng đèn điện vẫn thích hợp cường độ sáng đúng tiêu chuẩn cho viên chức bằng cách mua máy tự đo cường độ sáng" – ông Bùi Chí Linh nói thêm.

khác lạ, trên nóc tòa chung cư PVFC hiện có 3 giàn máy nước nóng đun bằng nhiệt năng mặt trời. dây chuyền này đầu tư từ năm 2009. Theo ông Bùi Chí Linh từng tháng số tiền tiết kiệm được nếu phải dùng điện đun nóng nước sẽ ngang bằng lượng điện tiêu thụ của một hộ gia đình tại Hà Nội dùng trong 1 năm (khoảng 2.000kWh). nghĩa là từng năm dây chuyền đun nước nóng từ năng lượng mặt trời sẽ tiết kiệm cho PVFC hơn 20.000kWh, khoảng 40 triệu đồng.

Tiết kiệm trong khách sạn

Năm 2011 và 6 tháng đầu 2012, trọng điểm áp dụng công nghệ và Tiết kiệm năng lượng (TT ƯDCN & TKNL) thuộc Tổng đơn vị Công nghệ năng lượng Dầu khí Việt Nam (PV EIC) đã tiến hành khảo sát tiềm năng tiết kiệm năng lượng trong ngành Dầu khí, thực hiện kiểm toán năng lượng cho một số doanh nghiệp trong ngành, trong đó phần về chung cư thì mới chỉ thực hiện kiểm toán năng lượng cho 2 đơn vị: Khách sạn Dầu khí PTSC tại Vũng Tàu, Khách sạn Vietsovpetro Đà Lạt.

Ông Trần Quý Phúc – Giám đốc trọng tâm cho biết, rất nhiều các chung cư trong nghề Dầu khí đều còn rất mới, sử dụng phần lớn thiết bị tiết kiệm năng lượng, như: lắp đặt đèn led cho cầu thang máy, hành lang, các phòng ngủ và đèn trang trí; lắp biến tần cho các động cơ cầu thang máy, bơm cấp nước, quạt hút gió; dây chuyền điều hòa không khí là các Chiller (loại máy phát sinh ra nguồn lạnh) có dùng biến tần và được thiết đặt nhiệt độ làm việc 25-26oC, có cơ chế tắt mở theo yêu cầu. Riêng khu vục cho văn phòng thì thực hiện mở điều hòa vào lúc 8h30 hàng ngày và tắt hẳn vào khoảng 17h30 hàng ngày. Thứ Bảy và Chủ nhật nếu tổ chức nào có mục đích sử dụng thiết kế phải thông báo thì giờ cần để phòng ban quản lý liên kết.

Hình như, Khách sạn Dầu khí PTSC tại Vũng Tàu, Khách sạn Vietsovpetro Đà Lạt cũng đã ứng dụng một số biện pháp tiết kiệm điện như: lắp kính chống hấp thụ nhiệt vào bên trong khách sạn; biến đổi giặt ủi vào giờ thấp điểm để giảm phí tổn năng lượng, san bằng phụ tải, giảm năng lượng lắp đặt trong giờ cao điểm; sử sụng lò hơi công suất bé để cung ứng hơi nóng cho giặt, ủi và hấp chăn, gối và quần áo; thiết kế đèn compact thay cho bóng sodium 250W, 400W để chiếu sáng khuôn viên khách sạn, dây chuyền này có cảm biến quang để thực hành tắt mở tự động; thiết kế khóa từ để khóa và tắt mở điện trong các phòng ngủ khách sạn; thực hiện viện trợ nguồn cho lưới điện quốc gia bằng cách chạy máy phát đề phòng trong vòng 30 phút vào giờ cao điểm theo chu kỳ 1 tuần 1 lần.

Theo ông Trần Quý Phúc, sau một 1 năm vận dụng các giải pháp tiết giảm điện như trên, năng lượng sử dụng/m2 tại các khách sạn Dầu khí đều thấp hơn tiêu pha năng lượng lắp đặt theo quy chuẩn xây dựng Việt Nam bởi vì Bộ Xây Dựng ban hành theo Quyết định số 40/2005/QĐ-BXD ngày 17/11/2005 là nhỏ hơn 11W/m2. Theo khảo sát và kiểm tra riêng của PV EIC thì khách sạn Dầu khí PTSC, Khách sạn Vietsovpetro Đà Lạt, tòa chung cư Văn Phòng PetroTower, tòa nhà văn phòng của PV GAS, Khách sạn Petrosetco Vũng Tàu là những tòa chung cư đã và đang vận dụng nhiều giải pháp tiết giảm điện năng, áp dụng khoa học vào tiết kiệm năng lượng, phù hợp hiệu quả tốt.

Cũng theo đại diện tới từ PV EIC thì tiềm năng tiết kiệm năng lượng trong các chung cư Dầu khí vẫn còn khoảng 3-5% nếu vận dụng triệt để các giải pháp hơn nữa như dùng điện từ năng lượng mặt trời vào chiếu sáng ban ngày và tích điện cho chiếu sáng, trang hoàng tòa chung cư vào đêm hôm. Giờ đây, các chung cư của ngành Dầu khí cũng đang quan tâm và học tập mô hình "nhà máy điện mặt trời" trên nóc trụ sở Bộ công thương 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. mỗi năm, dây chuyền điện mặt trời này sản sinh gần 16.000kWh điện – một lượng điện dồi dào cho đun nước, chiếu sáng…
Theo: Petro Times

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger