Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Quảng Ninh: Nhiều biện pháp tiết kiệm điện ở các đơn vị

0 nhận xét
Trong bối cảnh suy giảm của nền kinh tế, tiết kiệm điện đã trở thành một trong những biện pháp nhu yếu để tổ chức thực hiện tiết giảm phí tổn, hạ mức giá sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Đối với các tổ chức trọng điểm trên địa bàn điều này càng trở nên cần thiết, không những thế, theo kiểm tra của các cơ quan chức năng, phong trào tiết kiệm điện trong nhiều tổ chức hiện vẫn chưa thực sự "căn cơ, bám rễ".
(Website: Nhà Máy Chính Xác HKT chế tạo thang máng cáp điện theo TCXD Việt Nam)
Những năm gần đây, số lượng các công ty sản xuất công nghiệp - vật liệu xây dựng (CN-VLXD) trên địa bàn đẩy mạnh, kéo theo đơn hàng lắp đặt điện năng để phục vụ chế tạo ngày càng lớn. Theo thống kê của công ty Điện lực Quảng Ninh, năm 2007 sản lượng điện chuyên dụng cho cho 1.987 quý khách sản xuất CN-VLXD là 653 triệu KWh. tới năm 2011, mục đích sử dụng sử dụng điện đã tăng lên gấp đôi với 1.038 triệu KWh. Tính tới thời điểm Bây giờ, sản lượng điện sử dụng cho cho 4.600 khách hàng chế tạo CN-VLXD là hơn 600 triệu KWh (chiếm 57% tỷ trọng cơ cấu thiết kế điện của toàn tỉnh). Trong đó, sản lượng điện phân phối cho 50 đơn vị trọng tâm (theo danh sách của Chính phủ) đã lên tới 390 triệu (tăng 8,2% so với với kỳ và chiếm hơn 35% tỷ trọng). Qua số liệu trên cho thấy, sản lượng điện dùng trong các tổ chức trung tâm là rất lớn (chiếm hơn 1/3 tổng sản lượng điện tiêu thụ của tỉnh). bởi vậy, việc đẩy mạnh tiết kiệm điện tại những quý khách này cũng chính là góp phần bảo vệ an ninh năng lượng của nhà nước, khắc phục tình trạng thiếu điện và bảo đảm cung cấp nguồn điện ổn định, đáp ứng mục đích sử dụng tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh.
(Website: Cơ Khí HKT báo giá máng cáp điện rẻ nhất)
Cũng theo thống kê của doanh nghiệp Điện lực Quảng Ninh cho thấy, tính đến hết tháng 8/2012, sản lượng điện tiết kiệm được là gần 16 triệu KWh (tăng 5,6% so với với kỳ năm 2011). mặc dù việc tiết kiệm điện bước đầu đã thích hợp được hiệu quả, nhưng mà vẫn chưa có sự bứt phá và các đơn vị cũng chưa hăng hái vào cuộc. Theo thống kê, rà soát của Sở công thương nghiệp, tới nay mới có 22/50 tổ chức thực hành kiểm toán năng lượng và có 62 cán bộ quản lý đã được cấp chứng chỉ về quản lý năng lượng. đàm đạo với nhà máy chúng tôi, đồng chí Lê Đông, Trưởng phòng Quản lý Điện năng, Sở công thương cho biết: "Nhằm đẩy mạnh công việc đánh giá, giám sát việc thực hiện các quy định về thiết kế năng lượng tiết kiệm và có hiệu quả, thời kì qua Sở công thương nghiệp đốivới Công an tỉnh thực hiện việc đánh giá 5 cơ sở sử dụng năng lượng trung tâm trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra cho thấy việc thực hành đã đi vào nền nếp, có 3/5 tổ chức đã thực hành xây dựng định mức về xuất phí phạm nguyên liệu/tấn vật phẩm như các tổ chức Than Cọc Sáu, Đèo Nai, Cao Sơn. không những thế, có nhiều doanh nghiệp mới chỉ thực hiện tại khâu quản lý thành thử hiệu quả tiết kiệm điện chưa được cao. Ngoài ra tiềm năng tiết kiệm điện tại các công ty đó vẫn còn rất lớn".
(Website: Nhà Máy Chính Xác HKT chế tạo máng cáp điện sơn tĩnh điện nhanh nhất)
Theo nhận định, việc triển khai còn gặp một số gian truân bởi việc thay thế các thiết bị tiết kiệm năng lượng như đối cùng ngành Than thì phải cần vốn đầu tư rất lớn; số lượng các đơn vị có công dụng chuyên môn ít, ngoài ra đó yêu cầu huấn luyện về công tác quản lý năng lượng và kiểm toán năng lượng trên địa bàn lại rất cao. Sở công thương hiện mới có 7 cán bộ quản lý quốc gia về điện, công tác quản lý ở các địa phương hầu hết là kiêm nhiệm nên việc triển khai, bám sát các chương trình còn nhiều hạn chế. không những thế, tính tới thời khắc này Quảng Ninh chưa có doanh nghiệp chuyên trách độc lập như trọng điểm tiết kiệm năng lượng để triển khai các hoạt động và huấn luyện nguồn nhân công cho công tác quản lý; các cơ chế chính sách viện trợ về năng lượng mới, năng lượng tái hiện chưa đầy đủ. Một số cơ chế đã có, tuy nhiên, vẫn chưa tạo động lực ảnh hưởng cho các tổ chức trọng điểm đầu tư vào lĩnh vực này…

Thiết nghĩ, trong thời kì tới các nghề công dụng cần đẩy mạnh công việc tuyên truyền, tăng mạnh giám sát việc lắp đặt tiết kiệm điện 10% cùng các doanh nghiệp hưởng thụ ngân sách và 1% đối với các công ty sử dụng điện sản xuất; xây dựng, ban hành các chế độ trợ giúp, khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực năng lượng mới, năng lượng tái hiện thân thiện cùng môi trường… để phong trào tiết kiệm điện tại các công ty trọng điểm thực thụ phát huy được hiệu quả, góp phần bảo đảm khoáng sản năng lượng của địa phương.
Theo: Báo Quảng Ninh

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger