Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

TP.HCM: Nhiều cách làm hay trong công tác tiết kiệm điện

0 nhận xét
Tổng công ty Điện lực TP.HCM có nhiều cách làm hoặc, sáng tạo, nhờ vậy, 6 tháng đầu năm 2012, TP. Hồ Chí Minh tiết kiệm được 238,36 triệu kWh điện.
hiện nay, trong sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa nhà nước, việc thiết kế năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã trở thành quốc sách, được các cấp chỉ đạo từ Trung ương tới địa phương, các cơ quan truyền thông đại chúng liên tiếp tuyên truyền, phổ biến, hướng đến sự thay đổi nhận thức và hành động của toàn dân.
(Website: Nhà Máy Cơ Khí HKT chế tạo thang máng cáp điện theo TCXD Việt Nam)
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và để thực hiện nhiệm vụ cung ứng điện đầy đủ, bất biến, thích hợp nhu cầu vững mạnh kinh tế - an sinh xã hội của thành thị, trong nhiều năm gần đây, Tổng đơn vị Điện lực TP.HCM, dưới sự chỉ huy của Thành ủy, UBND tỉnh thành, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phối hợp tốt cùng các Sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể, hiệp hội… đơn vị nhiều hoạt động, nhiều chương trình trọng điểm thiết thực nhằm hướng ứng chủ trương tiết kiệm điện.
(Website: Nhà Máy Cơ Khí Chính Xác HKT báo giá máng cáp điện rẻ nhất)
Tổng đơn vị đã kết hợp cùng Thành đoàn thực hành nhiều chương trình, Dự án thanh niên để triển khai chủ trương tiết kiệm điện, như chương trình "Thanh niên tỉnh thành cùng bình an, tiết kiệm điện và nâng cao nếp sống văn minh thị thành - mỹ quan thành phố"; Chương trình tuyên truyền hưởng ứng "Giờ Trái Đất"; Chương trình "Đoàn viên thanh niên Tổng tổ chức cùng gia đình thực hành tiết kiệm điện". Trong 6 tháng đầu năm 2012, chương trình "Nguồn sáng an toàn – Văn minh – Tiết kiệm" đã sử dụng không lấy phí các trang bị điện và tham vấn, tuyên truyền, phổ biến kiến thức về các vấn đề sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả cho 447 hộ gia đình trên địa bàn thành thị. Chương trình "16 tuyến đường tiết kiệm điện kiểu mẫu" đã tuyên truyền dùng điện tiết kiệm, hiệu quả đến 3.943 đối tượng là khách hàng kinh doanh cá thể, các đơn vị có bảng lăng xê ngoài trời, các công viên trên các tuyến đường…Sau hơn 3 tháng triển khai, sản lượng điện tiết kiệm được trong các tháng 4,5,6 năm 2012 so cùng tháng 4,5,6 năm 2011 là 541.076kWh tương ứng cùng giá trị trên 821 triệu đồng. Chương trình "Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm" tại các trường học trên địa bàn thành phố đã tuyên truyền lắp đặt điện bình an, tiết kiệm, hiệu quả đến 229 trường học, 14 điểm sinh hoạt hè với tổng số 95.447 em học sinh.
(Website: Nhà Máy Chính Xác HKT chế tạo máng cáp điện sơn tĩnh điện nhanh nhất)
khác lạ, nổi bật là Chương trình Thi đua Gia đình tiết kiệm điện. Năm 2011, Tổng công ty đã kết hợp với Hội liên hợp phụ nữ thành thị, trọng điểm tiết kiệm năng lượng tổ chức tuyên truyền, vận động trọn vẹn các hộ gia đình sử dụng điện cho mục tiêu sinh hoạt tham gia chương trình, cố gắng tiết kiệm 10% điện năng tiêu thụ trong các tháng 4, 5, 6/2011 so đốivới kỳ năm 2010. Kết quả, đã có 811.306 hộ gia đình có lượng điện năng tiêu thụ giảm so cùng với kỳ với sản lượng điện tiết kiệm là 227,3 triệu kWh tương ứng với số tiền tiết kiệm được 329,5 tỷ đồng và giảm thiểu được 97.747 tấn CO2 thải ra môi trường. Chương trình đã chọn được 10.000 hộ gia đình được công nhận "Gia đình tiết kiệm điện điển hình cấp quận, huyện" và 240 hộ gia đình được xác nhận "Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp Thành phố".

Phát huy kết quả thích hợp được, ngay từ đầu năm 2012, được sự chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban nhân dân thị thành và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban doanh nghiệp chương trình là Hội liên hợp đàn bà TP.HCM, Thành đoàn TP.HCM cùng Tổng tổ chức Điện lực TP.HCM đã kết hợp cùng Ủy ban chiến trường quốc gia Việt Nam TP.HCM, Hội Cựu chiến binh TP.HCM, Hội Luật gia TP.HCM và trung tâm tiết kiệm năng lượng TP.HCM đã khởi động chương trình "Thi đua Gia đình tiết kiệm điện" cho gần 1,8 triệu khách hàng sử dụng điện cho tiêu chí sinh hoạt trên địa bàn TP.HCM trong các tháng 4, 5, 6/2012.

Theo đó, bên cạnh việc duy trì các hộ gia đình đã thực hiện tiết kiệm trong những năm vừa qua, trong 3 tháng 4, 5, 6/2012, toàn thành thị đã có 594.946 hộ gia đình có điện năng tiêu thụ giảm so cùng cùng kỳ cùng sản lượng điện tiết kiệm là 134,21 triệu kWh góp phần vào sản lượng tiết kiệm chung trong 6 tháng đầu năm 2012 là 238,36 triệu kWh đã tiết kiệm cho xã hội tổn phí mua điện gần 362 tỷ đồng và giảm phát thải hơn 102 ngàn tấn CO2... mang tới hiệu quả hết sức lớn về kinh tế, xã hội và môi trường.

Chương trình đã góp phần giúp thành thị không tiết giảm điện vào các tháng mùa khô, đạt đủ điện năng cho đơn đặt hàng vững mạnh kinh tế xã hội. đồng thời đó, chương trình đã góp phần xây dựng và từng bước nâng cao ý thức thiết kế năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của toàn xã hội. Chương trình cũng tạo được sự đồng thuận và nhận được sự ủng hộ của con người dân, thu hút phần nhiều các hộ gia đình tham dự thực hành tiết kiệm điện cũng như tạo phong trào thi đua sôi nổi thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn TP.HCM.

Phát biểu tại buổi lễ khởi động chương trình tiết kiệm điện năm 2012, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM kiểm tra cao phấn đấu của Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Hội liên hiệp phụ nữ thành phố, trung tâm tiết kiệm năng lượng với các ban, ngành trong công việc vận động, tuyên truyền thực hiện tiết kiệm điện, đặc biệt tán thưởng, khen ngợi những cách làm hay của Tổng doanh nghiệp trong các phong trào tiết kiệm điện, trong đó có chương trình Thi đua Gia đình Tiết kiệm điện.

cùng các chương trình đã thực hiện có hiệu quả như trên, sản lượng tiết kiệm điện của Tổng đơn vị ngày một nâng cao. Kết quả là, trong các năm 2010 – 2012, sản lượng điện tiết kiệm của thị thành Hồ Chí Minh thích hợp 780,36 triệu kWh điện, đã có được hiệu quả lớn về kinh tế, xã hội, môi trường và góp phần đạt đủ nguồn phân phối điện cho yêu cầu của thị thành.
Theo: Đài Tiếng nói dân chúng TP. Hồ Chí Minh

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger