Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Ðồ gia dụng tiết kiệm đi��n lên ngôi

0 nhận xét
Ðón đầu xu thế giá nhiên liệu, điện ngày một tăng, các nhà gia công trong và ngoài nước đã liên tiếp giới thiệu nhiều loại vật phẩm tiết kiệm điện, từ đèn điện, máy lạnh, máy giặt, ti-vi đến máy nước nóng năng lượng mặt trời.
(Website: Nhà Máy Cơ Khí Chính Xác HKT chế tạo thang máng cáp điện theo TCXD Việt Nam)
ở các siêu thị, trọng tâm và shop điện máy tại TP Hồ Chí Minh, khu vực bán các sản phẩm kể trên luôn thú vị rất đông người chi tiêu.

sản phẩm "thông minh" bán chạy

Ðèn chiếu sáng, một trong những thiết bị tiêu thụ điện nhiều nhất thị trường Hà Nội trong từng hộ gia đình, được bán nhiều tại vị trí chợ Dân Sinh (quận 1). tại các cửa hiệu trên đường Ký Con (Khu chợ Dân Sinh), sản phẩm bán chạy nhất thị trường Hà Nội là bóng đèn huỳnh quang (đèn tuýp), đèn compact 1U, 2U, 3U, đèn led của nhiều nhà sản xuất Việt Nam, Trung Quốc, Thái-lan, châu Âu... Theo anh Phan Văn Tấn, quản lý cửa hiệu thiết bị điện Ðức Mai (95 Ký Con), vài năm trở lại đây, đèn điện sợi đốt không bán được nữa, người dân gần như chỉ mua đèn huỳnh quang; nhiều nhất là đèn compact của Philips, Rạng Ðông, Ðiện Quang... để tiết kiệm điện. Cũng ở khu chợ này, giả dụ nhiều năm qua, đèn led mấu chốt được dùng làm bảng hiệu, pano quảng cáo, trang hoàng, thì nay, nhiều văn phòng, nhà hàng và hộ dân đã lúc đầu lắp đặt đèn led để chiếu sáng, phổ biến là item của Philips, VinaLed và một số thương hiệu nước ngoài khác.
(Website: Nhà Máy HKT báo giá máng cáp điện rẻ nhất)
Dạo qua các siêu thị điện máy lớn, đang trong mùa khuyến mãi như Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Chợ Lớn..., nhà máy chúng tôi thấy có rất đông khách ở các vị trí bày bán ti-vi, tủ lạnh, máy giặt áp dụng công nghệ tiết kiệm điện. vật phẩm ti-vi được nhiều người chọn lọc là loại 32 inch, với giá phổ biến từ sáu đến 12 triệu đồng, tùy theo thương hiệu, chức năng, áp dụng... Các thương hiệu tủ lạnh sáng dạ cũng rất hấp dẫn khách. Như tủ lạnh Sharp, ngoài các công nghệ hiện đại, Sharp đã dùng đèn led chiếu sáng nên khá tiết kiệm điện năng. phụ nữ chú ý nhiều nhất thị trường Hà Nội là những vật phẩm máy giặt, máy lạnh. Máy giặt Sanyo được giới thiệu là tiết kiệm một KW sau tám lần giặt nhờ bộ điều khiển thông minh; còn máy giặt Toshiba thì tự động ngắt điện khi ở cơ chế chờ, tự động cân chỉnh mực nước; Sharp tiết kiệm 49,5% nước, làm giảm khối lượng trong lồng quay, giúp tiết kiệm điện tiêu thụ. Gây ấn tượng khá mạnh là Samsung khi giới thiệu mẫu máy giặt mới có kĩ năng tiết kiệm tới 70% điện năng, 40% nước. ở khu máy lạnh, Reetech, Daikin, LG, Panasonic, Hitachi... ra mắt nhiều item mới tiết kiệm điện, làm lạnh nhanh. sản phẩm phổ thông có giá từ 5 tới 10 triệu đồng, còn máy lạnh mưu trí (tiết kiệm khoảng 30-40% điện năng) nên giá cao hơn khoảng ba triệu đồng. Còn về máy nước nóng, hiện các thương hiệu như Ariston, Ferroli, Electrolux... đang bị các máy nước nóng năng lượng mặt trời cạnh tranh gay gắt dù rằng giá cạnh tranh hơn nhưng công suất tiêu thụ điện cao, khoảng 4,4 kW/giờ.
(Website: Cơ Khí Chính Xác HKT chế tạo máng cáp điện sơn tĩnh điện nhanh nhất)
lợi ích vĩnh viễn

Theo các chủ tiệm điện máy tại chợ Dân Sinh, đông đảo người dân vẫn thiết kế đèn huỳnh quang 0,6 m và 1,2 m trong phòng khách; các địa điểm khác thì thiết kế đèn compact, tiết kiệm trên dưới 50% điện năng so với đèn sợi đốt. Tuy nhiên, nếu sắp xếp lý tưởng, hai đèn compact 18 W vẫn sáng hơn đèn huỳnh quang 40-60 W. Cũng phải kể đến xu hướng dùng đèn led đang tăng thêm. Ưu điểm của đèn led là ánh sáng mạnh, tiết kiệm điện gấp 5-10 lần so với đèn compact và huỳnh quang nhưng mà tuổi thọ lại cao. Ðèn led 3W có thể chiếu sáng ngang cùng bóng compact 20 W, bóng led 20 W có độ sáng bằng vài bóng huỳnh quang 1,2 m, sáng hơn cả bóng sợi đốt 500 W hay 1.000 W. Nói về xu hướng này, ông Phạm Huy Phong, Phó Giám đốc trọng tâm Tiết kiệm năng lượng TP Hồ Chí Minh cho biết, đèn compact vẫn là chọn lọc của đa số người dân. Khi mua sản phẩm, người thiết kế nên chọn các thương hiệu uy tín như Philips, Rạng Ðông, Ðiện Quang...; song song, không nên ham rẻ nhưng mua đèn không rõ nguồn cội, chất lượng cao nhất và tuổi thọ không cao. Còn đèn led vẫn chưa được nhiều người dân dùng nhiều bởi vì giá cao, lên tới vài trăm nghìn tới vài triệu đồng/chiếc. tuy thế, nếu lắp đặt sản phẩm uy tín, từng dây chuyền đèn led tiết kiệm được từ 60% tới 80% điện năng, giúp người dùng chóng vánh hoàn vốn, hưởng lợi sau vài năm lắp đặt.

Ðối với đa số đồ gia dụng "ngốn điện", các viên chức kỹ thuật ở các siêu thị điện máy cho rằng, item lanh lợi giúp tiết kiệm từ 10% đến 70% năng lượng mà giá chỉ cao hơn từ 20% tới 50%. cụ thể, ti-vi màn hình led tiết kiệm điện khoảng 40% so với LCD, giá cao hơn chỉ từ một đến bốn triệu đồng tại item phổ biến 32 inch. Máy lạnh mưu trí cũng giúp tiết kiệm đến 60% điện năng, giá cao hơn hai đến ba triệu đồng so máy lạnh thông thường... Tuy giá cao hơn nhưng sau một thời gian lắp đặt, phí tổn điện tiết kiệm được sẽ bù lại giá cao, giúp người thiết kế tiết kiệm được đáng kể tiền điện về sau. Một mặt hàng đang rất sôi động là máy nước nóng năng lượng mặt trời, được cả cơ quan quản lý khuyến khích và người dân chú ý bởi vì rất nhiều lợi ích: Không tốn điện, bình an, thân thương cùng môi trường... Chỉ cần đặt máy đúng hướng nắng khoảng bốn giờ là mang lại nguồn nước đun nóng, giữ nhiệt trong 72 giờ, sử dụng thư thái ngay cả khi cúp điện. Thêm nữa, nghề điện lực TP Hồ Chí Minh cũng có cơ chế giúp sức một triệu đồng cho người dân lắp đặt dây chuyền này. Theo ông Phạm Huy Phong, muốn tiết kiệm năng lượng hiệu quả, người tiêu xài cần chỉnh sửa lề thói lắp đặt trang bị điện chứ không nên phó mặc cho trang bị tự tiết kiệm; người lắp đặt phải dùng đúng hướng dẫn, bảo trì định kỳ để kịp thời phát hiện hư hỏng, mau chóng khắc phục. Ngoài ý nghĩa giảm thiểu dùng năng lượng, tiết kiệm phí tổn trong điều kiện vật giá khái quát đang tăng cao, dùng các vật dụng tiết kiệm điện là chúng ta hướng tới "lối sống xanh", bảo vệ môi trường sống.
Theo: quần chúng

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger