Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Quảng Nam: điển hình tiết kiệm trong chiếu sáng công cộng

0 nhận xét
đơn vị CP chiếu sáng và xây dựng đô thị Quảng Nam cho biết, nhờ vận dụng nhiều giải pháp tiết kiệm điện, từng năm lượng điện tiết kiệm trong toàn công ty khoảng 3 triệu kWh.

(Website: Nhà Máy Chính Xác HKT sản xuất thang máng cáp điện theo TCXD Việt Nam)


Ông Huỳnh Lâm- Giám đốc tổ chức khẳng định, hàng năm, doanh nghiệp đều xây dựng kế hoạch tiết giảm điện bình quân mỗi tháng 50-55% sản lượng tiêu thụ so với công suất lắp đặt.

ở các tuyến đường hạn chế qua đô thị, để tiết kiệm điện tối đa, khi phát động thắp sáng vào chiều tối thì công ty cắt giảm 1/3 số đèn điện chiếu sáng, đến 22 giờ chỉ để lại 1/3 số bóng cho đến sáng. Đường nội thị, tùy khu vực, theo mùa và sử dụng, tổ chức chủ động điều chỉnh giờ tắt, mở và luân phiên đảo pha để đáp ứng độ sáng cho người và dụng cụ qua lại nhưng mà vẫn đạt được yêu cầu tiết kiệm điện. Như vậy sẽ có nhiều tuyến đường "hai đỏ, một tắt", "một đỏ, một tắt" hoặc "một đỏ, hai tắt". Một số địa điểm giảm hẳn một số bóng đèn không thật cần thiết; khu vui chơi tiêu khiển cắt hơn một nửa số bóng đèn. không những thế, tùy theo từng địa điểm nhưng đơn vị mua sắm, sử dụng hay thay thế dần các bóng đèn cũ tiêu tốn nhiều năng lượng bằng đèn LED tiết kiệm điện. ở các ngõ, hẻm nhỏ thì thay hàng trăm bóng đèn cao áp model bằng đèn điện compact tiết kiệm điện…
(Website: Nhà Máy Cơ Khí HKT báo giá máng cáp điện rẻ nhất)
Hiện tổ chức đã đầu tư hơn 4 tỷ đồng đưa vào lắp đặt công nghệ mới điều khiển, vận hành, giám sát dây chuyền đèn chiếu sáng công cộng bằng thiết bị điều khiển từ xa tại 60 tủ điều khiển thiết kế trên lưới điện chiếu sáng công cộng ở 4 khu vực tổ chức quản lý. Các mức đóng, cắt 0%, 30%, 70% hay 100% cài đặt tại trung tâm sẽ được truyền đến 60 tủ điều khiển coi xét mạng viễn thông GSM/GPRS/3G, thiết bị cho phép điều khiển đóng, cắt hoặc điều chỉnh độ sáng, tối của mỗi đèn chiếu sáng theo lệnh cài sẵn của chỉ huy tổ chức. dây chuyền có tính năng đo lường, lưu trữ, lập báo cáo và hiển thị các thông số như: Trạng thái đóng cắt, dòng điện, điện áp, hệ số công suất, điện năng tiêu thụ cũng như các cảnh báo mất điện áp nguồn, dòng quá tải, tình trạng trang bị, giúp cho công tác vận hành chính xác, tiết kiệm điện và đảm bảo bình an.
(Website: Nhà Máy Cơ Khí Chính Xác HKT sản xuất máng cáp điện sơn tĩnh điện nhanh nhất)
Bằng cách thức nói trên, riêng địa bàn đô thị Tam Kỳ từng năm đơn vị tiết kiệm bình quân khoảng 53% lượng điện tiêu thụ, tương ứng 138-200 nghìn kWh/tháng, tiết kiệm khoảng 250-300 triệu đồng cho ngân sách thành phố. Các nơi khác cũng bằng cách này nhưng mà giảm lượng điện tiêu thụ đến hơn một nửa so cùng công suất lắp đặt. Tính ra mỗi năm lượng điện tiết kiệm trong toàn công ty khoảng 3 triệu kWh. với kết quả này, công ty được Hội chiếu sáng thành phố Việt Nam nêu gương điển hình về tiết kiệm ngân sách và góp phần giảm tải cho nguồn điện giang sơn.
Phúc An/ EVNNews.vn (tổng hợp

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger