Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Chung tay tiết kiệm điện

0 nhận xét
Tiết kiệm (TKĐ) đang trở thành khuynh hướng trong xã hội và càng ngày càng có nhiều mô hình TKĐ sáng tạo, hiệu quả. Đồng Nai là một trong những địa phương có nhiều mô hình, cách làm như thế.

(Website: Nhà Máy Cơ Khí Chính Xác HKT sản xuất thang máng cáp điện theo TCXD Việt Nam)
Từ "Ấp văn hóa tiết kiệm điện"...

doanh nghiệp TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) đang triển khai mô hình "Ấp văn hóa tiết kiệm điện" trên toàn địa bàn tỉnh này.

Ông Đỗ Xuân Tâm- Phó giám đốc tổ chức cho biết "Ấp văn hóa tiết kiệm điện" là ấp có trên 90% quý khách hàng trong ấp thích hợp chỉ tiêu tiết kiệm 10% điện lắp đặt từng tháng trong gia đình.

(Website: Cơ Khí Chính Xác HKT báo giá máng cáp điện rẻ nhất)

Việc kiểm tra được căn cứ trên sản lượng điện năng tiêu thụ các tháng 9, 10, 11 năm nay (tiết kiệm 10% trở lên) so đốivới kỳ năm 2011. Mặt khác, trên địa bàn phải thiết kế, dùng các thiết bị tiết kiệm, như: đèn compact, bình nước nóng năng lượng mặt trời…
Trong 9 tháng đầu năm 2012, toàn tỉnh Đồng Nai tiết kiệm được 81.6 triệu kWh, đạt 74% so với kế hoạch. PC Đồng Nai đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về TKĐ nhằm nâng cao ý thức đến mỗi người dân phê duyệt mô hình "Ấp văn hóa tiết kiệm điện". với thời kì trên,PC Đồng Nai đã hoàn tất tiêu chí lắp đặt 1.300 bình nước nóng năng lượng mặt trời. thời gian đến, tổ chức cũng tiếp tục triển khai chương trình khuyến khích người dân sử dụng vật phẩm này cùng mức giúp đỡ 1 triệu đồng/bình.
Ông Tâm cũng cho biết, để mô hình thích hợp hiệu quả cao, nghề điện Đồng Nai tập trung vận động các hộ gia đình, cơ quan hành chính sự nghiệp, cơ quan quản lý hệ thống chiếu sáng công cộng và các doanh nghiệp gia công - kinh doanh hưởng ứng phong trào TKĐ bằng những hành động cụ thể. Đó là đẩy mạnh thiết kế trang bị TKĐ, như đèn compact, bình nước nóng năng lượng mặt trời… tuy nhiên, các địa phương xây dựng nội dung và đơn vị những buổi chuyện trò chuyên đề, đào tạo kiến thức thực hiện TKĐ đáp ứng tại trường học, cơ quan, đoàn thể, xã, ấp; đăng ký kế hoạch, chỉ tiêu lắp đặt điện tiết kiệm ở trụ sở làm việc của công ty trong năm 2012.

(Website: Nhà Máy HKT sản xuất máng cáp điện sơn tĩnh điện nhanh nhất)

Theo kế hoạch, từ nay tới cuối năm, mỗi tổ chức điện lực địa phương chọn ít nhất 3 ấp văn hóa tại các xã đăng ký thi đua TKĐ. Hiện tại, các huyện Long Thành, Xuân Lộc, TX.Long Khánh… đã tổ chức tuyên truyền và triển khai đồng bộ mô hình tăng trưởng "Ấp văn hóa tiết kiệm điện" đến các ấp được chọn lựa.

Theo ông Tâm, đây là mô hình mới nhưng mà bước đầu đã tạo cho người lề thói lắp đặt điện hiệu quả, vừa tiết kiệm tổn phí cho gia đình, vừa giúp bảo đảm bất biến nguồn điện cung cấp.

Người lắp đặt điện sẽ thấy được tầm cần phải có và nghĩa vụ cá nhân, trong việc dùng điện hiệu quả. Chính bởi vì những lợi ích đó nhưng mô hình "Ấp văn hóa tiết kiệm điện" đang càng ngày càng nhận được sự hưởng ứng của đa phần người dân.

...Đến bài học tiết kiệm cho học sinh

"Em đã được các cô chú dạy sử dụng điện đúng phương án. Em còn được nhắc nhở là sau khi học bài xong nhớ tắt đèn, quạt; không được mở tivi rồi chẳng xem. trước đây, sau mỗi giờ học hay xem tivi xong em thường không tắt do chưa hiểu rằng làm như thế sẽ tốn tiền điện của cha mẹ". Đó là thổ lộ của em Lê Minh Trí, học trò Trường tiểu học Trảng Dài (TP. Biên Hòa) sau khi tham dự buổi sinh hoạt ngoại khóa thuyết trình về chủ đề TKĐ bởi các cô chú cán bộ của PC Đồng Nai đã doanh nghiệp mới đây.

Ông Đào Đức Trình- Trưởng phòng Kế hoạch - tài chính, Sở GD-ĐT Đồng Nai cho biết Sở đã đề nghị các trường học, từ mầm non tới đại học trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên; tắt các trang bị sử dụng điện không cấp thiết khi ra khỏi phòng; sử dụng các trang bị ít tiêu tốn điện năng, đồng thời tích cực nhắc nhở học trò nâng cao phận sự về TKĐ.

không những thế, ngành giáo dục còn kết hợp với PC Đồng Nai phát tờ rơi, công ty các buổi sinh hoạt tuyên truyền về TKĐ cho các em học sinh.

Ông Trình cũng cho biết, thời gian tới, Sở GD-ĐT sẽ tiếp tục chọn ra một số trường, nhất Hà Nội là khối THPT để kết hợp với PC Đồng Nai tổ chức nhân rộng tiêu biểu cá nhân, đơn vị tiêu biểu làm tốt công tác TKĐ và tuyên dương những mô hình sáng tạo hiệu quả của các trường.

"Thời gian qua, ý thức của phần nhiều học sinh đã có chỉnh sửa. Đây là kết quả của việc tuyên truyền, giáo dục phù hợp"- ông Trình nói.
Tiền phong online

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Đăng nhận xét

 

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Jquery Dropdown Menu

Recipes

Copyright © 2013 MyBloggerBlog Template All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger